Gần 93.000 chiếc Mercedes-Benz GLC đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề của trụ C có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Mercedes-Benz sẽ phải thực hiện đợt triệu hồi đối với các mẫu xe GLC (gồm cả biến thể AMG), nhưng chỉ áp dụng cho các xe trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, do trụ C trên các ô tô này có thể không hấp thụ đủ lực tác động trong một vụ tai nạn khi đầu hành khách ngồi ghế sau va vào bộ phận này, có thể tăng nguy cơ gặp thương tích.
Nguyên nhân cụ thể nằm ở sai lệch trong quá trình phát triển của Mercedes-Benz đã khiến khả năng giảm chấn của lớp lót nóc xe phía sau quá cứng trong một số trường hợp nhất định, điều này có thể gây chấn thương đặc biệt trong trường hợp hành khách không thắt dây an toàn và túi khí không bung.
Tổng cộng, hãng xe Đức phải triệu hồi 92.851 chiếc Mercedes GLC tại thị trường Mỹ do vấn đề trên, tất cả đều thuộc đời 2023 - 2025, gồm các mẫu cụ thể như: GLC 300, GLC 300 4MATIC, GLC 350E 4MATIC, AMG GLC 63 S E và AMG GLC 43 4MATIC. Những chiếc ô tô trong diện ảnh hưởng sẽ được kỹ thuật viên tại đại lý thay lớp lót nóc xe và ốp trụ C miễn phí.
Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, Mercedes-Benz đã phải triệu hồi hơn 4.600 chiếc xe trên toàn cầu, trong đó có GLC, do lỗi hộp cầu chì có thể gây hỏa hoạn.
Theo NHTSA