Hơn 1.700 chiếc Mercedes-Benz lắp ráp trong nước, GLC và C-Class, đang bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề liên quan đến vấn đề cầu chì có thể gây cháy xe.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố đợt triệu hồi đối với hàng loạt xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz Việt Nam, vấn đề triệu hồi liên quan đến cầu chì tương tự như những đợt trước đây tại Mỹ và toàn thế giới đã từng được Thế Giới Phương Tiện đưa tin.
Cụ thể, nguyên nhân là hộp cầu chì trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng được yêu cầu, gây ra sự hở mạch điện hoặc tăng điện trở bên trong hộp cầu chì, khiến hệ thống nối điện vào bộ phận này bị lỗi. Điều này có thể khiến xe bị mất lực kéo, chết máy, đồng thời các chức năng hỗ trợ khi va chạm hoặc cụm đồng hồ cũng bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ va chạm; ngoài ra, hãng cũng không loại trừ nguy cơ cháy xe.
Sẽ có tổng cộng 1.776 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam, gồm các mẫu: GLC 200 4Matic, GLC 300 4Matic, C 200 Avantgarde và AMG C 43 4Matic; tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz trong nước từ tháng 3/2023 đến tháng 9/2023.
Từ ngày 3/5/2024 đến 31/12/2028, chủ sở hữu có thể mang các xe trong diện ảnh hưởng đến các đại lý và trạm dịch vụ của Mercedes-Benz toàn quốc để được kiểm tra và thay thế hộp cầu chì miễn phí nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa sẽ kéo dài 2 tiếng mỗi xe.
Đối với các xe Mercedes-Benz được nhập khẩu không chính hãng vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) nhưng vẫn nằm trong diện triệu hồi theo công bố tập đoàn Mercedes-Benz toàn cầu, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG). |