Mẫu sportbike cỡ lớn của Honda tại Việt Nam đã phải triệu hồi xử lý sự cố liên quan đến giảm xóc sau, hiện CBR1000RR-R có giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Cụ thể, Honda Việt Nam sẽ phải triệu hồi các mẫu CBR1000RR-R (phiên bản SP) phân phối chính hãng tại Việt Nam để thay thế tấm nối giảm xóc sau do nguy cơ nứt gãy trong quá trình sử dụng.
Theo lý giải của Honda, tấm nối giảm xóc sau có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm. Tuy nhiên trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, mặc dù đã có tài liệu hướng dẫn công việc nhưng do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn. Vì thế, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau một thời gian sử dụng nhất định.
Sẽ có 6 chiếc Honda CBR1000RR-R phải triệu hồi lần này, với thời gian sản xuất từ 3/2020 – 6/2020 tại Nhật Bản. Honda Việt Nam cho biết thời gian thay thế tấm nối giảm xóc sau này sẽ hết gần 1 giờ và được thực hiện miễn phí tại các đại lý xe phân khối lớn của Honda (tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh). Dự kiến đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện từ nay đến hết 14/7/2022).
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng cho biết sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những mẫu Honda CBR1000RR-R (cũng có thời gian sản xuất tương ứng) sản phẩm cùng kiểu loại không do Honda nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Trước đó vào tháng 11/2020, HVN cũng đã phải triệu hồi CBR1000RR-R phiên bản tiêu chuẩn để xử lý hiện tượng đối với bu-lông cần sang số vì nguy cơ bị rơi ra hoặc bị gãy. |