Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 06/06/2025
Đăng bài mới

Honda Việt Nam công bố kế hoạch trung hòa carbon vào năm 2050, chưa chuyển đổi xe máy điện

5.0 (1 đánh giá)
21:28 | 08/07/2023
- Thương hiệu Nhật Bản đứng đầu mảng xe máy tại Việt Nam đã công bố một kế hoạch tham vọng trong tương lai khi cho biết, Honda Việt Nam có kế hoạch trung hòa carbon và năm 2050 và hướng tới Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, dựa theo mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam.

Mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 là một kế hoạch tham vọng của Honda Việt Nam, theo đó các dự án giảm thiểu phát thải carbon được thực hiện theo hai nội dung chính liên quan đến Hoạt động của doanh nghiệp và Sản phẩm.

Ông Koji Sugita - vừa nhậm chức Tổng Giám đốc của Honda Việt Nam từ 1/4/2023


Đối với Hoạt động của doanh nghiệp, theo định hướng từ Honda Motor Company (HMC), Honda Việt Nam đã đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới Trung hòa Carbon vào năm 2050. Với các phần việc liên quan đến tiết kiệm năng lượng và phát triển nguồn năng lượng sạch (1). Ngoài ra, HVN cũng phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện hoạt động cắt giảm CO2, chung tay cùng Chính phủ nhằm giảm thiểu CO2 (*).

Hệ thống điện năng lượng mặt trời của HVN, hiện đáp ứng được khoảng 6% nhu cầu điện của hai nhà nhà máy (thông tin từ HVN)


Đáng quan tâm, liên quan đến yếu tố Sản phẩm, HVN cho biết mục tiêu của sản xuất xe máy sẽ theo định hướng của HMC, cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020.

Trong năm 2023, HVN đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8 MWp. Điều này góp phần giảm sử dụng điện lưới Quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/ năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/ năm.

Cho tới thời điểm hiện tại, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên các mẫu xe máy của HVN là 1,9 lít/100km. Và đã triển khai một số giải pháp về tiêu hao nhiên liệu cho sản phẩm, phát triển các nguồn nhiên liệu thay thế (xăng sinh học E5 và E10, thậm chí là cả E100).

Ngoài ra, HVN hứa hẹn sẽ mang nhiều sản phẩm tô tô thân thiện với môi trường về Việt Nam ngay trong năm 2023 này (là một mẫu ô tô hybrid, và nhiều khả năng sẽ là mẫu CR-V – PV).

Lộ trình cắt giảm khí thải carbon đối với các hoạt động liên quan sản phẩm ô tô và xe máy từ nay đến năm 2050 của HVN


Trong khi đó, với mục tiêu hiện thực hóa kế hoạch “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, HVN đưa ra các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E:
Đánh giá – Evaluation: Phối hợp với Chính phủ Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông. Phối hợp cùng VAMM, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC) và Học viện Cảnh sát nhân dân để phối hợp với bộ ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
Giáo dục – Education: Mở rộng các hoạt động đào tạo an toàn giao thông, triển khai các hoạt động mới với trách nhiệm của nhà sản xuất, bao gồm: Đào tạo lái xe an toàn, xây dựng thêm một trung tâm đào tạo tại Tp Hồ Chí Minh, chia sẻ và tăng cường nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho trẻ em (và cả phụ huynh) đi kèm việc tặng mũ bảo hiểm.
Kỹ thuật – Engineering: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái (các công nghệ an toàn cho ô tô/xe máy…
Hoạt động phối hợp – External Affair: Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách quản lý an toàn giao thông; xây dựng quy định về giấy phép lái xe cho người sử dụng xe điện, xây dựng quy định về tính năng an toàn cho xe máy…

Trả lời câu hỏi của phóng viên chuyên mục Xe & Công nghệ liên quan đến việc với doanh số hơn 2 triệu xe máy/năm và trong kế hoạch của HVN về cắt giảm carbon không nhắc tới việc chuyển đổi kinh doanh các dòng xe máy dùng động cơ xăng sang xe máy điện hoặc xe hybrid, đại diện HVN - Ông Koji Sugita cho biết: "Hiện tại chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam sẽ được thực hiện trong tổng thể các vấn đề liên quan nên việc chuyển đổi từ dòng xe máy chạy xăng sang chạy điện hiện chưa đến thời điểm thực hiện. Honda tại thị trường Việt Nam tới đây vẫn sẽ kinh doanh các dòng xe máy chạy xăng như hiện tại".
Ngoài ra, đại diện Honda Việt Nam cũng nhắc lại việc Honda (Honda Motor Company) cũng tính đến các phương án chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện và đã sẵn sàng các phương án chuyển đổi khi thời điểm chín muồi. 


Như Phúc

Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Gửi ý kiến của bạn
Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 1
Rất hay
(1)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (1)
  • Trần Minh -
    Đừng chê Nhật chậm, thực ra họ đã ngầm chuẩn bị mọi thứ chỉ cần đếm 1,2,3 là họ bức phá như tên lửa đấy chẳng qua họ thấy chưa đến thời điểm thuận lợi để tung sản phẩm ra thôi, người Nhật làm việc rất chú trọng đến tính hiệu quả, cũng như vấn đề chế tạo vũ khí hạt nhân, họ đã sẳng sàng hết mọi thứ chỉ cần đc phép là trong vòng 6 thg là họ có thể sx vài chục quả như chơi.
    Ngày gửi: 1 năm trước - 24/01/2024 - 22:34

Chủ đề khác

 Giá xăng dầu ngày 5/6: Đồng loạt tăng giá nhẹ

Giá xăng dầu ngày 5/6: Đồng loạt tăng giá nhẹ

0 (1 đánh giá)
Giá bán các mặt hàng xăng dầu đều được tăng lên đồng loạt trong đợt điều chỉnh tuần này nhưng tiếp tục giữ ở biên độ dao động thấp.
Lùi ngày áp dụng kiểm định khí thải xe máy tại Việt Nam thêm 6 tháng

Lùi ngày áp dụng kiểm định khí thải xe máy tại Việt Nam thêm 6 tháng

0 (1 đánh giá)
Dự thảo mới của Bộ Nông nghiệp và Môi trường kéo dài thời gian triển khai việc kiểm định khí thải cho xe máy tại Việt Nam thêm 6 tháng.
Bí mật đằng sau những chiếc

Bí mật đằng sau những chiếc "ô tô cũ chưa lăn bánh" Trung Quốc

0 (1 đánh giá)
Thị trường ô tô Trung Quốc đang chứng kiến một hiện tượng chưa từng có khi xuất hiện ngày càng nhiều những "chiếc ô tô cũ chưa lăn bánh” ồ ạt đổ ...
Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tổ chức vào tháng 8/2025 tại Hà Nội

Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tổ chức vào tháng 8/2025 tại Hà Nội

0 (1 đánh giá)
Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (SIE 2025) được kết hợp tổ chức cùng “Triển lãm Máy móc và Công nghệ ngành Công nghiệp chế tạo và ...
Hyundai Creta phiên bản nâng cấp, khởi điểm từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta phiên bản nâng cấp, khởi điểm từ 599 triệu đồng

0 (1 đánh giá)
Phiên bản nâng cấp của mẫu urban-SUV Hyundai Creta đã chính thức có mặt tại Việt Nam với 4 phiên bản, cùng giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.
Vì sao doanh số xe Hybrid của Toyota Việt Nam giảm trong tháng 5/2025?

Vì sao doanh số xe Hybrid của Toyota Việt Nam giảm trong tháng 5/2025?

0 (1 đánh giá)
Số lượng xe Hybrid của Toyota bán ra tại Việt Nam trong tháng 5 vừa qua giảm nhẹ so với cả tháng trước đó và cùng kỳ năm ngoái.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có gì đáng chú ý?

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có gì đáng chú ý?

0 (1 đánh giá)
Chính thức giao hàng từ tháng 6, Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt sở hữu những nâng cấp về ngoại hình nhưng sẽ không có những thay đổi về hiệu ...
Thế giới 2 bánh: Yamaha ra mắt Xmax 300, cam kết gắn bó lâu dài tại Việt Nam

Thế giới 2 bánh: Yamaha ra mắt Xmax 300, cam kết gắn bó lâu dài tại Việt Nam

5.0 (1 đánh giá)
Chiếc Maxi scooter Yamaha Xmax 300 đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 140 triệu đồng. Mẫu xe này không chỉ khai mở một ...
 
Hoàng Hải Quang
Tham gia: 29/05/2023
Tổng số bài: 0
La Nhật Tứ
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 40
Tuanminh@gmail.com
Tham gia: 15/01/2024
Tổng số bài: 37
Nguyen ly
Tham gia: 15/08/2023
Tổng số bài: 40
Linh FA
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 166
Anh Dũng Hoàng
Tham gia: 09/02/2022
Tổng số bài: 0
Suzuki Kawasaki
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 97
Quang Tuan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 46
Mai Trường
Tham gia: 02/12/2023
Tổng số bài: 0
Lê Luân
Tham gia: 13/08/2024
Tổng số bài: 0