Mẫu PHEV - Lynk&Co 08 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, trong khi thị trường Trung Quốc vừa đón nhận phiên bản nâng cấp của chiếc xe này.
Lynk&Co 08 EM-P có giá bán tại Trung Quốc là 159.800 đến 212.800 Nhân dân tệ (tương đương 558 triệu đến 743 triệu đồng) nhưng về Việt Nam dự đoán sẽ là từ 1,2 - 1,8 tỷ đồng.
Lynk&Co 08 EM-P sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8... và thậm chí là cả Ford Everest.
Dành cho các bạn quan tâm
Lynk&Co - thương hiệu con của Geely, đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu SUV hybrid sạc điện 08 EM-P tại thị trường Trung Quốc. Phiên bản mới được bổ sung cảm biến LiDAR để tăng cường khả năng lái tự hành, với mức giá khởi điểm từ 159.800 đến 212.800 Nhân dân tệ (tương đương 558 triệu đến 743 triệu đồng).
Lynk&Co 08 EM-P phiên bản nâng cấp mới tại thị trường Trung Quốc
Lynk&Co 08 EM-P mới vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng nhưng có một số tinh chỉnh thể thao hơn, bao gồm cửa hút gió phía dưới mở rộng và các kênh gió bên hông được cải tiến. Điểm nhấn công nghệ là việc bổ sung cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe, giúp nâng cao độ chính xác của các hệ thống hỗ trợ lái xe. Đèn pha cũng được tinh chỉnh với các chi tiết "bầu trời sao rực rỡ".
Kích thước xe được giữ nguyên (dài 4.825mm, trục cơ sở 2.848mm), nhưng xe có thêm mâm xe thiết kế mới và hai màu sơn ngoại thất mới. Nội thất được cập nhật với hộp làm mát/sưởi tích hợp vào bệ tỳ tay trung tâm và bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại để tăng không gian lưu trữ. Xe sử dụng hệ thống thông tin giải trí Lynk & Flyme Auto 2.0.
Động cơ của Lynk&Co 08 EM-P vẫn là hệ thống plug-in hybrid 1.5T, đi kèm cụm pin có khả năng di chuyển thuần điện (theo chuẩn CLTC) dao động từ 160km đến 230km.
Lynk&Co 08 EM-P sẽ có hai tuỳ chọn dẫn động
Một mô-tơ: Công suất kết hợp 375 mã lực (280kW) với mô-men xoắn 615 Nm.
Hai mô-tơ: Công suất 585 mã lực (436 kW) với mô-men xoắn 905 Nm.
Nội thất của Lynk & Co 08 EM-P mới.
Tại thị trường Việt Nam, Lynk&Co hiện đang phân phối các mẫu 01, 05, 06 và 09, Tất cả các mẫu xe này đều là phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, trong đó riêng mẫu urban-SUV Lynk&Co 06 có mức giá thấp nhất – 729 triệu đồng, các mẫu xe còn lại có giá bán từ 1 tỷ - 2,2 tỷ đồng.
Nếu mẫu 08 EM-P được đưa về Việt Nam, dù mức giá khởi điểm tại Trung Quốc rất hấp dẫn, (159.800 đến 212.800 nhân dân tệ tương đương 600 triệu – 790 triệu đồng) nhưng nếu về Việt Nam sau khi cộng thêm thuế và phí, giá bán lẻ có thể sẽ nằm trong khoảng từ 1,2 tỷ đến 1,8 tỷ đồng.
Ngoài việc kích thước cùng phân khúc, chưa kể hàm lượng công nghệ, mức giá dự kiến của 08 EM-P sẽ cạnh tranh trực tiếp với các SUV/Crossover tầm trung-cao như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hoặc thậm chí là các mẫu Mazda CX-8 hay Ford Everest.
Hiện tại chiến lược truyền thông của Lynk&Co tại Việt Nam hiện đang nhắm mạnh vào giới trẻ (Gen Z, Millennials) yêu thích công nghệ, thiết kế cá tính và mong muốn "khác biệt". Tuy nhiên, với mức giá dự kiến trên 1,2 tỷ đồng, mẫu 08 EM-P lại hướng đến nhóm khách hàng có tiềm lực kinh tế tốt và ổn định hơn, thường là những người đã thành công, có gia đình và cần một chiếc xe đa dụng, an toàn cao.
Việc giới thiệu 08 EM-P, một mẫu xe thiên về công nghệ và hiệu suất với mức giá cao, có thể tạo ra sự mâu thuẫn trong định vị thương hiệu. Lynk&Co sẽ phải đối mặt với thách thức lớn trong việc thuyết phục nhóm khách hàng truyền thống và tạo ra một thông điệp thống nhất để cân bằng giữa hình ảnh thương hiệu trẻ trung và sản phẩm cao cấp của mình.
Cắt ADAS, bỏ camera thông minh, Lynk & Co 06 Core Plus có tạo áp lực Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross?
Mẫu PHEV - Lynk&Co 08 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, trong khi thị trường Trung Quốc vừa đón nhận phiên bản nâng cấp của chiếc xe này.
Lynk&Co 08 EM-P ...