Sau 3 tháng không khắc phục được lỗi rỉ nước vào khoang lái của một chiếc Maybach GLS 480, thương hiệu ô tô hạng sang của Đức đang gặp vấn đề lớn về truyền thông khi bị chủ xe "bêu xấu" bằng một cách không ngờ tới: Dùng bạt che mưa của mái hiên để bọc lại nóc xe. Và hành động này đang được nhiều người dùng phản đổi và tẩy chay...
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo Sina, bài đăng trên mạng xã hội của một người dùng ở Trung Quốc mới đây đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi, đó là hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach GLS 480 được bao phủ phần nóc bởi các tấm bạt. Cụ thể, người này đã chi 2,15 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,55 tỷ đồng) để mua chiếc xe trên tại đại lý Tô Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) vào ngày 1/7 nhưng chỉ ít ngày sau xe đã xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang cabin và bị ngấm nước ở cột A.
Dù đã mang trở lại đại lý để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và sửa chữa lỗi trong suốt 3 tháng nhưng đại lý Mercedes không thể khắc phục hết hiện tượng rỉ nước vào khoang lái. Đến chiều ngày 10/10, chủ xe đề nghị đổi xe mới nhưng được thông báo sẽ phải bù thêm gần 800.000 nhân dân tệ (2,8 tỷ đồng). Khó chấp nhận phương án này, vị khách hàng đã dán bạt ba màu (chuyên dùng cho xây dựng) lên nóc xe để làm nổi bật và gây chú ý, đồng thời đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội.
Theo ý kiến từ phía Mercedes-Benz Trung Quốc, vấn đề rỉ nước của chiếc xe trên đang được xử lý và thông tin chi tiết sẽ được cập nhật sau. Hãng cho biết phía đại lý cần tháo thêm một số bộ phận để kiểm tra keo chỉ giữa kính lái và cửa sổ trời dạng trượt nhưng chủ xe không đồng ý, gây ra bế tắc cho quá trình sửa chữa. Ngoài ra, bộ phận chăm sóc khách hàng của Mercedes-Benz Trung Quốc cũng chưa xác nhận được việc ngấm nước từ nóc xe có thuộc phạm vi bảo hành không do cần đánh giá theo từng trường hợp cụ thể.
Tuy nhiên, câu chuyện của vị chủ xe trên đã gây ra làn sóng trong cộng đồng người dùng Mercedes, hàng loạt chủ xe cũng đã đặt mua bạt và băng dính với kiểu dán tương tự trên nóc xe để cùng chung sức phản đối, tẩy chay hãng xe Đức và yêu cầu Mercedes phải đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Không dừng lại ở đó, nhiều khách hàng đang sở hữu ô tô thuộc thương hiệu khác cũng thực hiện động thái tương tự.
Trước đó, vào tháng 4/2019, một nữ chủ xe Mercedes-Benz CLS 300 cũng đã đến đại lý Mercedes-Benz ở Tây An (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) khóc lóc và đòi quyền lợi khi chiếc xe vừa mua ít ngày đã bị rò rỉ dầu. Sau đó, nhân viên đại lý đã yêu cầu cô chờ đợi, hứa sẽ hoàn tiền hoặc đổi một chiếc xe mới; nhưng cô liên lạc không được sau nhiều ngày, nhân viên kia lại cho biết xe không được đổi mới hoặc trả lại mà chỉ được thay động cơ.
Sau đó, vụ việc đã gây phẫn nộ trong dư luận, khiến chính quyền Tây An phải vào cuộc để điều tra các vi phạm. Cuối cùng, đại lý Mercedes-Benz đã bị phạt tổng cộng 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) do 2 lỗi, đồng thời phải đổi xe mới cho khách hàng và trả lại số tiền dịch vụ cùng phí vận chuyển mà nữ chủ xe đã phải chi ra trước đó. Ngoài ra, phía đại lý cũng phải tổ chức tiệc sinh nhật cho chủ xe và chịu các phí tổn liên quan, vị khách này còn được mời đến nhà máy Mercedes-Benz để quan sát quy trình sản xuất ô tô.
Tổng hợp