Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 25/11/2025
Đăng bài mới

Nguyên nhân chính đằng sau quyết định loại bỏ màn hình xoay 90 độ trên các mẫu xe BYD trong tương lại

Tham gia: 17/08/2023 - Tổng số bài viết: 102
15:03 | 25/11/2025
0 (0 đánh giá)
  • Nguyên nhân chính của việc BYD loại bỏ màn hình xoay 90o - niềm tự hào của BYD Auto một thời đã được Phó Chủ tịch BYD, bà Stella Li tiết lộ
  • Mẫu xe đầu tiên "khai tử" thiết kế này chính là mẫu Atto2, tuy nhiên không phải là phiên bản đã có mặt tại Việt Nam
Hãng ô tô: BYD

Tính năng màn hình thông tin giải trí xoay 90o, từng là chiêu quảng cáo giúp BYD nổi bật trên thị trường, sẽ sớm bị loại bỏ trên các dòng xe mới của hãng. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu, đặc biệt là để tích hợp mượt mà các ứng dụng quốc tế như Apple CarPlay và Android Auto.

Tập đoàn sản xuất xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa xác nhận sẽ loại bỏ tính năng màn hình thông tin giải trí có khả năng xoay ngang/dọc trên các mẫu xe mới. Sự thay đổi này đánh dấu một bước chuyển mình chiến lược, ưu tiên khả năng kết nối và tiêu chuẩn hóa toàn cầu hơn là sự độc đáo về thiết kế.

Phó Chủ tịch BYD, bà Stella Li, giải thích rằng mặc dù khách hàng tại thị trường nội địa thích màn hình xoay, nhưng tính năng này lại gây hạn chế nghiêm trọng đối với các ứng dụng quốc tế, đặc biệt là Apple CarPlay và Android Auto.

Bà Li chia sẻ với tạp chí Autocar: “Chúng tôi đang bắt đầu tham gia vào rất nhiều ứng dụng [quốc tế]. Atto 2 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị Google và Apple CarPlay. Nếu họ muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất, màn hình xoay sẽ hạn chế ứng dụng của họ.”

Sự đánh đổi cần thiết

Việc khóa màn hình ở chế độ ngang (landscape) sẽ là tiêu chuẩn mới của BYD, bắt đầu từ mẫu Atto 2 sắp ra mắt và sẽ loại bỏ dần khỏi các mẫu xe khác.

Mặc dù BYD từng quảng bá rằng chế độ dọc (vertical) dễ sử dụng hơn khi xe đứng yên hoặc tốt hơn cho việc điều hướng, thực tế cho thấy đa số người dùng quốc tế quen thuộc và cảm thấy thoải mái hơn với màn hình ngang. Đặc biệt, hai ứng dụng lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô là Apple CarPlay và Android Auto chỉ hoạt động hiệu quả ở chế độ ngang.

Việc khóa hướng hiển thị sẽ đơn giản hóa quá trình hợp tác công nghệ, giảm thiểu sự thỏa hiệp về giao diện và đảm bảo tích hợp mượt mà hơn với các tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Quyết định từ bỏ tính năng độc đáo này là bằng chứng rõ ràng nhất cho tham vọng bành trướng thị trường toàn cầu của BYD.

BYD đang đặt mục tiêu đẩy mạnh hoạt động tại châu Âu, với kế hoạch tăng gấp đôi diện tích bán lẻ của thương hiệu trên khắp lục địa vào năm tới, nhằm đạt khoảng 1.000 điểm bán lẻ. Để cạnh tranh hiệu quả với các nhà sản xuất truyền thống tại các thị trường phát triển, việc tích hợp các tiêu chuẩn kết nối phổ biến (như Apple CarPlay và Android Auto) là yêu cầu bắt buộc để chinh phục người tiêu dùng.

Sự "khai tử" màn hình xoay cho thấy BYD sẵn sàng đánh đổi sự khác biệt về hình thức để đạt được mục tiêu chiến lược lớn hơn: trở thành thương hiệu xe điện toàn cầu và kết nối hơn.

Huy Hoàng

BYD Atto 2 và MG4 quyết cạnh tranh cùng VinFast VF 6
BYD Atto 2 và MG4 quyết cạnh tranh cùng VinFast VF 6
Gửi ý kiến của bạn
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 290/ Hãy nêu công dụng hệ thống phanh của xe ô tô?
02Câu 291/ Đèn phanh trên xe ô tô có tác dụng gì?
03Câu 292/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của ô tô?

04Câu 293/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của ô tô?

05Câu 294/ Khi động cơ ô tô đã khởi động, bảng đồng hồ xuất hiện ký hiệu như hình vẽ dưới đây, báo hiệu tình trạng như thế nào của ô tô

 

 

Gửi đáp án
Đã có 0 người tham gia trả lời
Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Nguyên nhân chính đằng sau quyết định loại bỏ màn hình xoay 90 độ trên các mẫu xe BYD trong tương lại

Nguyên nhân chính đằng sau quyết định loại bỏ màn hình xoay 90 độ trên các mẫu xe BYD trong tương lại

0 (0 đánh giá)
Nguyên nhân chính của việc BYD loại bỏ màn hình xoay 90o - niềm tự hào của BYD Auto một thời đã được Phó Chủ tịch BYD, bà Stella Li tiết lộ Mẫu ...
Hụt hơi trong cuộc chơi điện hoá, Mitsubishi buộc phải hoãn kế hoạch sản xuất Triton EV, chuyển cuộc chơi sang hybrid

Hụt hơi trong cuộc chơi điện hoá, Mitsubishi buộc phải hoãn kế hoạch sản xuất Triton EV, chuyển cuộc chơi sang hybrid

5.0 (0 đánh giá)
Từng tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đồng hương ở phân khúc xe bán tải chạy điện nhưng nay Mitsubishi đã chuyển hướng sang hệ dẫn ...
Hyundai trình làng mẫu concept địa hình Crater, hé lộ tương lai cuộc chơi dòng XRT với hệ truyền động điện

Hyundai trình làng mẫu concept địa hình Crater, hé lộ tương lai cuộc chơi dòng XRT với hệ truyền động điện

5.0 (0 đánh giá)
Mẫu concept của mẫu xe địa hình mới nhất của Hyundai - chiếc Crater đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles Cho dù không hé lộ bất ...
Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 - SUV thuần điện công suất 1.140 mã lực, phạm vi hoạt động 642 km

Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 - SUV thuần điện công suất 1.140 mã lực, phạm vi hoạt động 642 km

5.0 (0 đánh giá)
Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 với tên gọi Cayenne Electric với hai phiên bản: Tiêu chuẩn và Turbo đã chính thức ra mắt Mẫu SUV thể thao hạng sang này được ...
Trung Quốc muốn giới hạn khả năng tăng tốc của xe điện?

Trung Quốc muốn giới hạn khả năng tăng tốc của xe điện?

5.0 (0 đánh giá)
Bộ Công an Trung Quốc đã soạn thảo các tiêu chuẩn an toàn quốc gia mới cho xe cơ giới, bao gồm các hạn chế đáng kể về khả năng tăng ...
Nissan X-Trail PHEV chuẩn bị ra mắt – Nissan mà không phải Nissan

Nissan X-Trail PHEV chuẩn bị ra mắt – Nissan mà không phải Nissan

5.0 (0 đánh giá)
Nissan cuối cùng cũng đã có một mẫu PHEV đầu tiên dành cho thị trường Mỹ, đó là chiếc Rogue (hay X-trail ở một số thị trường khác). Chiếc xe này sử ...
Audi bất ngờ công bố tham gia giải đua Công thức 1 - Tham vọng vô địch vào năm 2030

Audi bất ngờ công bố tham gia giải đua Công thức 1 - Tham vọng vô địch vào năm 2030

5.0 (0 đánh giá)
Audi bất ngờ công bố kế hoạch tham vọng khi tham gia vào giải đua Công thức 1, thậm chí hãng xe này còn tự tin lên ngôi vô địch vào ...
Thử thách leo 999 bậc thang trên núi Thiên Môn của Chery Fulwin X3L kết thúc trong thất bại

Thử thách leo 999 bậc thang trên núi Thiên Môn của Chery Fulwin X3L kết thúc trong thất bại

5.0 (0 đánh giá)
Bất ngờ xảy ra tại sự kiện mà Chery Automobile tổ chức cho mẫu xe điện Chery Fulwin X3L tại "Bậc Thang Thiên Đường" trên núi Thiên Môn Chery Fulwin X3L bị trượt ...
 
 
Minh Nguyễn
Tham gia: 31/03/2022
Tổng số bài: 0
Đức Quảng Ngãi
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 38
Hoàng Luân
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 52
Hoàng Việt Nguyên
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 94
Kia Yên Bái
Tham gia: 09/11/2023
Tổng số bài: 0
Nguyen Tuyet Huong
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 127
Hoàng Kim
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 137
Vi Tiêu Bảo
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 66
Hung Nguyen
Tham gia: 06/06/2023
Tổng số bài: 27
Trần mạnh quân
Tham gia: 06/02/2024
Tổng số bài: 0