Porsche vừa công bố phiên bản 911 Turbo S 2026, mẫu xe mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trong dòng sản phẩm 911 huyền thoại. Với những cải tiến mang tính cách mạng về hệ truyền động, khí động học và khung gầm, phiên bản mới này khẳng định vị thế "siêu xe thể thao toàn diện vượt trội," mang đến trải nghiệm lái hoàn hảo cho cả đường phố lẫn đường đua.
Sức mạnh vượt trội từ công nghệ T-Hybrid
Điểm nhấn lớn nhất của 911 Turbo S 2026 chính là hệ thống truyền động T-Hybrid mới. Tương tự như trên 911 Carrera GTS, nhưng Turbo S sở hữu một cặp eTurbo (bộ tăng áp khí xả điện) tích hợp vào hệ thống T-Hybrid 400V - mỗi eTurbo bao gồm một tuabin và một máy nén được thiết kế đặc biệt, giúp không chỉ tăng công suất mà còn cải thiện đáng kể khả năng phản hồi của động cơ.
Kết quả là một cỗ máy mạnh mẽ chưa từng có: động cơ flat-six 3.6L sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Con số này mạnh hơn 61 mã lực so với phiên bản Turbo S tiền nhiệm. Sức mạnh này được truyền qua hộp số PDK tám cấp đến hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây (mẫu McLaren W1 cũng phải mất 2,7 giây) – nhanh hơn 0,2 giây so với trước đây. Mốc 200 km/h cũng chỉ mất 8,4 giây.
Hiệu suất ấn tượng
Sức mạnh khủng khiếp của 911 Turbo S 2026 không chỉ thể hiện trên lý thuyết; tại đường đua Nürburgring Nordschleife, chiếc xe đã hoàn thành một vòng chỉ trong 7 phút 03,92 giây, nhanh hơn 14 giây so với phiên bản trước. Điều này đạt được nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố:
Công nghệ khung gầm điện hóa
Nhờ hệ thống điện cao áp của T-Hybrid, 911 Turbo S 2026 lần đầu tiên được trang bị Hệ thống Kiểm soát Khung gầm Động lực Porsche (ehPDCC) điều khiển bằng điện-thủy lực. Hệ thống này sử dụng các thanh nối chủ động để giảm thiểu độ nghiêng thân xe khi vào cua, giúp chiếc xe ổn định, dễ điều khiển và linh hoạt hơn dù sở hữu công suất cực lớn.
Ngoài ra, hệ thống nâng trục trước tùy chọn cũng hoạt động nhanh hơn đáng kể nhờ tích hợp với hệ thống 400V. Điều này giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật trên đường.
Sự ngạc nhiên với hệ thống âm thanh
Mặc dù giữ nguyên hình dáng đặc trưng, 911 Turbo S 2026 vẫn có một "thiết kế mạnh mẽ hơn" với các chi tiết khí động học được tinh chỉnh. Hệ thống ống xả thể thao mới với bộ giảm thanh và viền ống xả bằng titan không chỉ tiết kiệm trọng lượng mà còn mang lại âm thanh động cơ giàu cảm xúc hơn.
Với những nâng cấp toàn diện từ hệ truyền động, khung gầm cho đến khí động học, Porsche 911 Turbo S 2026 đã tái định nghĩa khái niệm "siêu xe thể thao đa năng." Đây không chỉ là một cỗ máy tốc độ thuần túy mà còn là một tác phẩm kỹ thuật mang lại sự thoải mái, ổn định và trải nghiệm lái xe đầy hứng khởi, đúng như lời chia sẻ của ông Frank Moser, Phó Chủ tịch phụ trách dòng xe 911 và 718.
Một số hình ảnh của Porsche 911 Turbo S 2026 vừa ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Munich (Đức).