Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 10/09/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Porsche Cayenne S Coupé E-Hybrid lắp ráp tại Malaysia chính thức ra mắt, nhưng chỉ dành cho Thái Lan

Tham gia: 05/12/2023 - Tổng số bài viết: 96
04:58 | 07/08/2024
4.7 (3 đánh giá)

Dây chuyền lắp ráp Porsche Cayenne của nhà phân phối Sime Darby đã chính thức cho ra mắt các mẫu Porsche Cayenne S Coupé e-Hybrid đầu tiên, dành cho thị trường Thái Lan.

Hãng xe: Porsche
Dòng xe: Cayenne

Dành cho các bạn quan tâm

Porsche vừa ra mắt phiên bản xe SUV Cayenne lắp ráp tại Malaysia với trang bị tiêu chuẩn nâng cấp cùng mức giá cực kỳ hấp dẫn nhờ hiệp định thương mại tự do ASEAN.

Porsche Cayenne S Coupé E-Hybrid ra mắt tại dây chuyền ở Malaysia. Thế giới Phương tiện


Tuy nhiên không phải thị trường nào cũng được đón nhận mẫu xe này, như Việt Nam chẳng hạn. Và sẽ chỉ có 1.000 chiếc Porsche Cayenne S Coupé E-Hybrid này được AAS Group đặt hàng cho thị trường Thái Lan, và có lẽ chính vì số lượng xe này mà Porsche AG đã cho phép dây chuyền của đối tác Sime Darby được nhận đơn đặt hàng, lắp ráp cho thị trường Thái Lan (nếu thị trường Việt Nam cam kết mua đủ số lượng này chắc cũng có thể).

Điều đáng nói là những Porsche Cayenne S Coupé sử dụng hệ truyền động E-Hybrid (tên mà Porsche đặt cho hệ thống truyền động PHEV của mình) này sẽ được dành riêng cho thị trường Thái Lan chứ không được phân phối tại Malaysia.

Các mẫu Cayenne S E-Hybrid Coupé này sẽ có giá chỉ 6,29 triệu Baht (khoảng 4,5 tỷ đồng), rẻ hơn 718 Boxster (khởi điểm từ 6,6 triệu baht) vì mẫu roadster này được lắp ráp tại nhà máy của Porsche tại châu Âu.


Tập đoàn AAS lại là công ty nhập khẩu và phân phối, chứ không có bất kỳ kinh nghiệm sản xuất nào và chính vì vậy đó là việc kết hợp với Sime Darby để có được các mẫu “Cayenne giá rẻ” là điều hợp lý, và được nhiên đi kèm điều kiện ĐỦ là doanh số phải chấp nhận được. Peter Rohwer - Giám đốc điều hành Porsche Thái Lan (của AAS Group) cho biết:

Peter Rohwer - Giám đốc điều hành Porsche Thái Lan

Cayenne S E-Hybrid Coupé được sản xuất độc quyền tại Malaysia dành cho Thái Lan và có mức giá hấp dẫn cùng hiệu suất và mức trang bị vượt trội. Và lý do chúng tôi chọn hợp tác với Sime Darby là bởi đó là một đối tác có nhiều kinh nghiệm và hạ tầng hiện có trong lĩnh vực lắp ráp ô tô”.

Ngoài ra, việc nhập khẩu từ Malaysia sẽ giúp giảm thời gian phân phối hơn khi mà chỉ mất 2 tuần, các mẫu xe từ đây đã về đến Thái Lan, thay vì 2 tháng như từ châu Âu.

Sime Darby đã hợp tác với Mazda, BMW và KIA và phân phối Porsche tại Malaysia từ 2010 (và đây cũng là đối tác phân phối BMW tại Việt Nam, trước khi chuyển sang Thaco quản lý).

Cayenne là mẫu xe Porsche phổ biến nhất trên toàn cầu, bao gồm cả Thái Lan. Mặc dù khách hàng vẫn có thể đặt mua Cayenne S E-Hybrid Coupe lắp ráp tại Châu Âu, nhưng việc có thêm lựa chọn sản phẩm từ Malaysia sẽ mang tới những lựa chọn phong phú cho người dùng, với mức giá và trang bị đa dạng hơn.


Porsche Cayenne Coupé E-Hybrid tiêu chuẩn sản xuất tại Slovakia cũng vẫn được phân phối tại Thái Lan với mức giá 7,29 triệu Baht nhưng có công suất và trang bị thấp hơn so với Cayenne S E-Hybrid Coupé lắp ráp tại Malaysia.

Với tổng công suất tối đa 519 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm từ hệ truyền động hybrid, mẫu xe mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa tốt nhất trong phân khúc là 263km/h.

Porsche Cayenne S E-Hybrid Coupé lắp ráp tại Malaysia được trang bị cụm pin lithium 25,9kWh giúp chiếc xe có thể di chuyển hoàn toàn bằng điện lên tới 88km. Chiếc xe này sử dụng hệ thống sạc AC 11kW có thể sạc từ 0-100 phần trăm trong 2,2 giờ.

Tổng hợp

Xem thêm: Diện kiến Porsche Cayenne coupé Turbo GT – mẫu SUV đắt nhất của thương hiệu Đức tại Việt Nam

Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Bảo Lâm -
    09/08/2024 - 17:45
    Xe này mà để mấy bác nốc no rượu bia rồi lên ngồi phì phèo thuốc lá thì ôi thôi :))))))))))))))))))));;;;;;;;;;
  • Phạm Tùng -
    09/08/2024 - 17:43
    SX ở Malay nhưng chỉ bán ở Thái ạ :))))))))))))))))))
  • Đức Thọ -
    09/08/2024 - 17:42
    Sao mình nghe con này chỉ hơn 3.2 tỷ thôi nhỉ?

Các tin khác

VinFast sẽ sớm đưa VinFast VF 3 và bán tải VF Wild sang Mỹ

VinFast sẽ sớm đưa VinFast VF 3 và bán tải VF Wild sang Mỹ

0 (3 đánh giá)
Truyền thông Mỹ đưa tin hãng xe điện Việt Nam - VinFast sẽ sớm thêm các mẫu xe mới sang thị trường Mỹ, trong đó có cả các mẫu VinFast VF 3 ...
Toyota Raize bị đánh giá an toàn 1 sao khi có mặt tại châu Mỹ Latin

Toyota Raize bị đánh giá an toàn 1 sao khi có mặt tại châu Mỹ Latin

0 (3 đánh giá)
Tổ chức đánh giá xe mới tại thị trường Nam Mỹ - Latin NCAP đã chấm điểm 1 sao đối với Toyota Raize được sản xuất tại Indonesia, những vấn đề mà mẫu ...
Doanh số MG Motor, liên doanh GM sụt giảm mạnh - Hãng mẹ SAIC đối mặt hàng loạt khó khăn

Doanh số MG Motor, liên doanh GM sụt giảm mạnh - Hãng mẹ SAIC đối mặt hàng loạt khó khăn

5.0 (3 đánh giá)
Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC), đang phải đối mặt với việc sụt giảm mạnh doanh số trong năm 2024 này, đáng quan tâm là mức sụt giảm này đến ...
BYD bế tắc tại Nhật Bản trong quá trình mở rộng ra toàn cầu

BYD bế tắc tại Nhật Bản trong quá trình mở rộng ra toàn cầu

0 (3 đánh giá)
Dù phát triển rất mạnh tại nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng BYD hiện đang gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai hoạt động kinh doanh xe điện ...
VinFast hoãn kế hoạch mở đại lý tại Thái Lan?

VinFast hoãn kế hoạch mở đại lý tại Thái Lan?

4.8 (3 đánh giá)
VinFast đang cân nhắc thời điểm mở bán xe điện tại thị trường Thái Lan trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại.
EU chấp thuận cắt giảm thuế quan bổ sung đối với ô tô điện từ Trung Quốc?

EU chấp thuận cắt giảm thuế quan bổ sung đối với ô tô điện từ Trung Quốc?

5.0 (3 đánh giá)
Uỷ ban châu Âu đã chính thức cắt giảm mức thuế quan đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc đã công bố trước đó, tuy nhiên các thương ...
Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào sản xuất xe điện tại Thái Lan

Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào sản xuất xe điện tại Thái Lan

4.3 (3 đánh giá)
Theo kế hoạch Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất xe điện và pin tại Thái Lan vào năm 2026 với khoản đầu tư 1 tỷ Baht (28 triệu USD). Trong khi ...
Bê bối gian lận thử nghiệm an toàn: Toyota Motor thừa nhận buông lỏng quản lý

Bê bối gian lận thử nghiệm an toàn: Toyota Motor thừa nhận buông lỏng quản lý

4.5 (3 đánh giá)
Trong một nỗ lực cải tổ toàn bộ hệ thống kiểm soát chất lượng, Toyota Motor Company đã thừa nhận: Có sự buông lỏng ở nhiều cấp quản lý khác nhau đã ...