Tiếp nối thay đổi của Macan thế hệ thứ hai, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức chính thức công bố việc chuyển đổi chiếc Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 tới đây sẽ chỉ có phiên bản thuần điện (BEV).
Một động thái được coi là tránh khách hàng truyền thống bị sốc khi Porsche công bố thông tin “điện hoá” toàn bộ mẫu Cayenne – điều mà hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã làm với Macan vào năm ngoái.
Và cũng tương tự như Macan thế hệ thứ hai, Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ chỉ có bản thuần điện và thế hệ thứ 3 hiện vẫn sẽ có các bản động cơ đốt trong bao gồm bản máy xăng và bản hybrid vẫn sẽ được sản xuất và kinh doanh song song cho đến năm 2030, đáp ứng các nhu cầu chưa muốn chuyển hẳn sang dùng xe thuần điện – cách làm đã thực hiện trên Macan thế hệ thứ 2.
Cùng với động thái này, Porsche cũng công bố các hình ảnh đầu tiên của bản nguyên mẫu Porsche Cayenne EV (prototype) trên đường chạy thử, với một số thông tin sơ khai như: sử dụng nền tảng khung gầm PPE dành riêng cho xe điện, công nghệ điện áp 800V, có 3 hàng ghế…
CEO Oliver Blume của Porsche AG hứa hẹn rằng “Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV chạy điện”.
Trong báo cáo bán hàng của Porsche kết thúc nửa đầu năm 2024, lượng xe giao đến tay khách hàng của Porsche đã giảm 6,8%, xuống còn 155.945 xe. Mặc dù vậy, Porsche AG đánh giá con số này vẫn có những tín hiệu tích cực với cơ cấu bán hàng cân bằng hơn với cơ cấu bán hàng trên toàn cầu.
Porsche AG cho biết trong khi thị trường Trung Quốc cho thấy sự suy giảm, thì thị trường Châu Âu và Đức lại ghi nhận sự gia tăng. Khu vực bán hàng ở nước ngoài và thị trường mới nổi vẫn duy trì mức cao như năm trước.
Lutz Meschke - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Thành viên Hội đồng quản trị phụ trách Tài chính và CNTT, cho biết: “Việc duy trì vị thế ổn định như vậy cho phép chúng tôi tiến lên với chiến lược coi trọng giá trị hơn khối lượng. Khi quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra rất khác nhau trên toàn thế giới, chúng tôi đã bắt đầu hiệu chỉnh lại và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho các dự án và sản phẩm liên quan đến công nghệ ICE”.
Một phần của chiến lược này là duy trì tính linh hoạt cao nhất có thể trong việc sản xuất các loại hệ truyền động khác nhau. Porsche tiếp tục tập trung vào ba loại hệ truyền động: xe hoàn toàn chạy bằng điện, xe PHEV (Porsche gọi là hệ thống E-hybrid) và động cơ ICE. Meschke nhấn mạnh: “Trong tương lai, khách hàng của chúng tôi sẽ tiếp tục có thể lựa chọn từ nhiều mẫu xe hybrid và đốt trong mạnh mẽ và hiệu quả cũng như các mẫu xe điện”.