Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 30/10/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Xe Xanh: Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ chỉ có bản thuần điện, nhưng tương lai vẫn còn xa

Tham gia: 17/07/2023 - Tổng số bài viết: 42
11:34 | 29/07/2024
4.7 (3 đánh giá)

Tiếp nối thay đổi của Macan thế hệ thứ hai, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức chính thức công bố việc chuyển đổi chiếc Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 tới đây sẽ chỉ có phiên bản thuần điện (BEV).

Hãng xe: Porsche
Dòng xe: Cayenne

Dành cho các bạn quan tâm

Một động thái được coi là tránh khách hàng truyền thống bị sốc khi Porsche công bố thông tin “điện hoá” toàn bộ mẫu Cayenne – điều mà hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã làm với Macan vào năm ngoái.



Và cũng tương tự như Macan thế hệ thứ hai, Porsche Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ chỉ có bản thuần điện và thế hệ thứ 3 hiện vẫn sẽ có các bản động cơ đốt trong bao gồm bản máy xăng và bản hybrid vẫn sẽ được sản xuất và kinh doanh song song cho đến năm 2030, đáp ứng các nhu cầu chưa muốn chuyển hẳn sang dùng xe thuần điện – cách làm đã thực hiện trên Macan thế hệ thứ 2.


Cùng với động thái này, Porsche cũng công bố các hình ảnh đầu tiên của bản nguyên mẫu Porsche Cayenne EV (prototype) trên đường chạy thử, với một số thông tin sơ khai như: sử dụng nền tảng khung gầm PPE dành riêng cho xe điện, công nghệ điện áp 800V, có 3 hàng ghế…

CEO Oliver Blume của Porsche AG hứa hẹn rằng “Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV chạy điện”. 

 
Cơ cấu doanh thu của Porsche AG trong nửa đầu năm 2024. Thế giới Phương tiện

Trong báo cáo bán hàng của Porsche kết thúc nửa đầu năm 2024, lượng xe giao đến tay khách hàng của Porsche đã giảm 6,8%, xuống còn 155.945 xe. Mặc dù vậy, Porsche AG đánh giá con số này vẫn có những tín hiệu tích cực với cơ cấu bán hàng cân bằng hơn với cơ cấu bán hàng trên toàn cầu. 

Porsche AG cho biết trong khi thị trường Trung Quốc cho thấy sự suy giảm, thì thị trường Châu Âu và Đức lại ghi nhận sự gia tăng. Khu vực bán hàng ở nước ngoài và thị trường mới nổi vẫn duy trì mức cao như năm trước. 

Lutz Meschke - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Thành viên Hội đồng quản trị phụ trách Tài chính và CNTT, cho biết: “Việc duy trì vị thế ổn định như vậy cho phép chúng tôi tiến lên với chiến lược coi trọng giá trị hơn khối lượng. Khi quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra rất khác nhau trên toàn thế giới, chúng tôi đã bắt đầu hiệu chỉnh lại và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho các dự án và sản phẩm liên quan đến công nghệ ICE”. 

Một phần của chiến lược này là duy trì tính linh hoạt cao nhất có thể trong việc sản xuất các loại hệ truyền động khác nhau. Porsche tiếp tục tập trung vào ba loại hệ truyền động: xe hoàn toàn chạy bằng điện, xe PHEV (Porsche gọi là hệ thống E-hybrid) và động cơ ICE. Meschke nhấn mạnh: “Trong tương lai, khách hàng của chúng tôi sẽ tiếp tục có thể lựa chọn từ nhiều mẫu xe hybrid và đốt trong mạnh mẽ và hiệu quả cũng như các mẫu xe điện”.

Xem thêm thông tin về Porsche Macan thuần điện thế hệ thứ 2

Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Hoàng Hùng -
    29/07/2024 - 19:28
    Con này nhìn cũng bình thường thôi mà
  • Nguyễn Trường -
    29/07/2024 - 19:26
    Đã từng chạy Macan 2022, giờ chạy VF8 plus chán kinh khủng (mới chạy đc 3 tháng)
    Chuẩn bị đổi qua panamera hoặc cayenne. Đúng là đã chạy Porsche rồi thì rất khó chạy xe khác
  • Phú Ngọc -
    29/07/2024 - 19:24
    1 con xe dành cho người kín tiếng, 1 con porsche cayenne turbo gt 2024 mua full option đâu đó khoảng gần 20 tỷ, nhưng ra đường ít người biết giá tiền bỏ ra để lăn bánh con này

Các tin khác

Toyota và Hyundai khởi đầu cho sự hợp tác trong lĩnh vực xe hydro... bằng một cuộc đua xe

Toyota và Hyundai khởi đầu cho sự hợp tác trong lĩnh vực xe hydro... bằng một cuộc đua xe

0 (3 đánh giá)
Chủ tịch của hai hãng xe lớn nhất châu Á đã có lần hiếm hoi cùng xuất hiện trước công chúng trong một sự kiện đua xe và trưng bày các ...
EuroNCAP khuyến nghị khả năng hỗ trợ an toàn kém của BYD Atto 3 dù giữ nguyên mức đánh giá 5 sao

EuroNCAP khuyến nghị khả năng hỗ trợ an toàn kém của BYD Atto 3 dù giữ nguyên mức đánh giá 5 sao

0 (3 đánh giá)
Hệ thống hỗ trợ người lái của BYD Atto 3 bị đánh giá kém khi Euro NCAP đã khuyến nghị không sử dụng mẫu xe này, đặc biệt khi vận hành ...
Thất thế tại Trung Quốc, GAC Group hướng đến châu Âu để 'giải phóng hàng'

Thất thế tại Trung Quốc, GAC Group hướng đến châu Âu để 'giải phóng hàng'

4.3 (3 đánh giá)
Sau 3 quý đầu năm 2024 liên tiếp giảm doanh số, GAC Group đã công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường châu Âu để tìm hướng đi ...
Mercedes-Benz bị

Mercedes-Benz bị "phong sát" tại Trung Quốc do từ chối bảo hành xe Maybach GLS

5.0 (3 đánh giá)
Sau 3 tháng không khắc phục được lỗi rỉ nước vào khoang lái của một chiếc Maybach GLS 480, thương hiệu ô tô hạng sang của Đức đang gặp vấn đề ...
Xe xanh: Audi sớm đưa Q6 e-tron về Việt Nam?

Xe xanh: Audi sớm đưa Q6 e-tron về Việt Nam?

5.0 (3 đánh giá)
Không tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Audi đang tìm cách thu hút người tiêu dùng về các sản phẩm mới sẽ ra mắt trong năm nay, trước ...
Mitsubishi sắp ra mắt SUV 7 chỗ cho Đông Nam Á, Outlander sẽ đi về đâu?

Mitsubishi sắp ra mắt SUV 7 chỗ cho Đông Nam Á, Outlander sẽ đi về đâu?

4.6 (3 đánh giá)
Sau thành công của Xpander và Xforce, Mitsubishi tiếp tục chuẩn bị giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ mới giá rẻ cho thị trường ASEAN, và nhiều khả năng Philippines sẽ ...
Đại lý ô tô Trung Quốc kêu cứu vì nguy cơ phá sản, càng bán càng lỗ

Đại lý ô tô Trung Quốc kêu cứu vì nguy cơ phá sản, càng bán càng lỗ

4.5 (3 đánh giá)
Trong khoảng 90 thương hiệu xe điện ở Trung Quốc, chỉ 2 thương hiệu có lãi, kết quả của việc chạy đua giành thị phần bằng mọi giá.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ: Cần ngăn xe nhập khẩu từ Trung Quốc, kể cả xe Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ: Cần ngăn xe nhập khẩu từ Trung Quốc, kể cả xe Mỹ

4.0 (3 đánh giá)
Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đề xuất một quy định mới đối với việc nhập khẩu ô tô từ một số thị trường cần quan tâm về vấn đề an ...