Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ bẩy, 25/10/2025
Đăng bài mới

Porsche Cayenne Coupé – Mở rộng tập khách hàng

Tham gia: 05/12/2023 - Tổng số bài viết: 49
10:20 | 19/12/2023
0 (0 đánh giá)

Nếu như bạn thấy rằng Porsche Macan không gian không thoải mái, nếu như Cayenne quá dữ dằn và nam tính thì Porsche Cayenne Coupé rõ ràng là một lựa chọn hợp thời; vẫn đảm bảo những đặc trưng mang tính đẳng cấp về trang thiết bị và vận hành nhưng không quá “khó bảo” và phù hợp với mọi đối tượng cầm lái.

Hãng xe: Porsche
Dòng xe: Cayenne

Xuất hiện tại Việt Nam cuối tháng 9/2023 nhưng phiên bản Cayenne Coupé phải có mặt sau đó một thời gian với giá bán nhỉnh hơn một chút so với phiên bản Cayenne Tiêu chuẩn (5,56 tỷ đồng so với 5,81 tỷ đồng), nhưng thực sự phiên bản Coupé xứng đáng được đợi chờ và sẽ là mẫu xe “chủ lực” cho dải sản phẩm Cayenne 2024 mới tại Việt Nam với nhiều thay đổi được đánh giá là sẽ mở rộng hơn đối tượng khách hàng của dòng xe này.


Trong khi Porsche Cayenne thế hệ thứ ba phiên bản tiêu chuẩn (bản SUV) đã có nhiều thay đổi mới tuy nhiên phiên bản này vẫn được đánh giá là quá cứng cáp, nam tính… bởi sẽ quá mạo hiểm để thay đổi DNA vốn có của mẫu SUV thể thao hạng sang này – điều mà các fan hâm mộ và sùng bái thương hiệu xe nước Đức không thể chấp nhận được. Chính vì vậy, Porsche Cayenne Coupé như một giải pháp cần có để mở rộng hơn tập khách hàng là phái nữ, những người muốn có một mẫu xe gầm cao đủ rộng mà Macan chưa thể đáp ứng, và hơn nữa lại có cách thức vận hành không quá hỗn hào, mượt mà và tình cảm hơn.

Và điều quan trọng nhất, mọi thay đổi này đều giữ lại được đặc trưng của một mẫu xe thể thao hạng sang hội tụ đầy đủ các đức tính như trang bị cao cấp, sức mạnh động cơ, vận hành linh hoạt và sự tự tin cho người cầm lái về an toàn.


Hệ thống khung gầm của Cayenne Coupé, cũng như phiên bản Tiêu chuẩn có một số khác biệt dưới gầm xe bao gồm động cơ 3.0L V6 tăng áp đơn đi kèm hộp số Tiptronic S 8 cấp (đã được tinh chỉnh so với thế hệ trước) cho công suất 353 mã lực và momen xoắn cực đại 500 Nm. Thay đổi này không chỉ giúp chiếc xe có sự sang số mượt mà hơn mà còn mang lại khác biệt gần 13 mã lực và 50 Nm so với thế hệ trước.

Một điều khá đặc biệt, cho dù vận hành êm ái và mượt hơn nhưng phiên bản coupe sẽ nhỉnh hơn bản tiêu chuẩn khi có khả năng tăng tốc nhanh hơn (từ 0-100km/h hết 5,7 giây so với 6 giây) nhờ nhẹ hơn tới 33kg với sự khác biệt ở vật liệu và thiết kế đặc trưng của phiên bản này (so với bản tiêu chuẩn).


Ngoài ra Porsche cũng có một thay đổi ở phần chế độ lái của các mẫu Porsche Cayenne thế hệ mới, thay đổi này được đánh giá là phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam và làm đơn giản hoá hơn việc tinh chỉnh các thông số của chiếc xe khi vận hành; Bổ sung chế độ lái off-road thay cho Individual, linh động các mức điều chỉnh khóa vi sai trung tâm và cầu sau để phù hợp với 4 cấp độ lái offroad: Gravel, Mud, Sand, Rock…


Đáng quan tâm, Cayenne Coupé còn được trang bị lốp sau to hơn so với phía trước (kích thước 315/40-21 so với 285/45-21) hỗ trợ đắc lực trong việc vận hành giúp xe vận hành êm ái, chịu tải tốt hơn. Ngoài ra, bên dưới gầm xe là hệ thống giảm xóc hoàn toàn mới, với thiết kế khác biệt (so với Cayenne thế hệ cũ) với 2 buồng dầu, 2 van (thay cho 3 buồng 1 van). 
Thiết kế 2 van xử lý riêng biệt hai phần việc rebound (giải phóng) và compression (nén) giúp thời gian xử lý nhanh hơn, êm hơn, giảm rung lắc thân xe trên các điều kiện đường off-road. Không những vậy, thay đổi này còn giúp chiếc xe có khả năng thay đổi khoảng sáng gầm xe phù hợp với các điều kiện lái tốt hơn, với mức thay đổi từ 183 – 238 mm (với 5 chế độ nâng hạ gầm khác nhau, điều khiển tự động theo chế độ lái, tốc độ hoặc bán tự động thông quan màn hình điều khiển trung tâm PCM).


Những thay đổi nằm ở ngoại thất, mang tính nhận diện dễ dàng nhận ra đó là nắp ca-pô tạo hình khối cứng cáp rõ nét hơn, loại bỏ bớt những đường nét cong mềm vốn được đánh giá không thực sự phù hợp với tính thể thao của chiếc xe. Tiếp đến cụm đèn hậu cũng có sự thay đổi với thiết kế gọn gàng hơn, dải LED và đèn báo rẽ có sự tương đồng với Macan, đi kèm logo Porsche nằm nổi bên ngoài thay cho thế hệ trước chìm bên trong lớp kính bảo vệ. Các hốc vòm lốp cũng có sự khác biệt; thể thao và nam tính hơn do đáp ứng với kích thước lốp tiêu chuẩn đã tăng lên…


Bên trong xe, hệ thống Porsche Driving Experience mới đã có sự thay đổi toàn bộ về giao diện, mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người lái và cả hành khách phía trước; Bảng đồng hồ điện tử thiết kế mới, có thêm lựa chọn màn hình dành cho ghế phụ, tay lái và cần số ở vị trí mới giúp điều khiển dễ dàng hơn…

Và điểm thiết kế đáng quan tâm nhất của Porsche Cayenne Coupé mới (và cả trên bản SUV) là trang bị đèn pha Porsche HD - Matrix LED Headlight mới, với hiệu suất được cải thiện nhờ công nghệ mới; 4 dải đèn nhận diện ngày/đêm kèm 4 đèn chiếu sáng (2 pha 2 cốt). Hai đèn pha HD Matrix có khoảng 32.000 pixels ảnh và có 1.000 mức độ sáng khác nhau, mang tới khả năng chiếu xa lên tới 600m…

Hệ thống đèn pha led matrix của Porsche Cayenne mới, bao gồm cả bản SUV tiêu chuẩn và bản Coupé có khả năng vận hành thực sự ấn tượng; chiếu sáng tốt, nhận biết thông minh từng vừng chi tiết phía trước để đưa phương án chiếu sáng tối ưu nhất. Số lượng ảnh điểm lớn được chia thành các vùng chiếu sáng phía trước, chuẩn theo từng khoảng không gian trước mặt người lái; Mở góc chiếu rộng khi vào cua, làm tối (dùng đèn cốt) khi đi sau xe trước nhưng vẫn chiếu xa (pha) ở các vùng xung quanh để đảm bảo quan sát tốt nhất, trường hợp này cũng được áp dụng với xe đi ngược chiều), và sẽ chiếu sáng toàn dải khi không ảnh hưởng tới phương tiện khác... Một cách chiếu đèn thực sự "văn minh" và an toàn cho tất cả mọi người.

Bên cạnh phiên bản SUV tiêu chuẩn, việc hầu như ngay lập tức xuất hiện phiên bản Cayenne Coupé giúp Porsche gia tăng thêm đối tượng khách hàng mới, phá bỏ định kiến bấy lâu nay là việc những chiếc Cayenne chỉ nên dành cho phái mạnh bởi kích thước cồng kềnh và vận hành quá hỗn hào. Porsche Cayenne Coupé phù hợp với cả hai tập khách hàng với thiết kế mới, trẻ trung và hiện đại hơn, những cải tiến về động cơ và hộp số nay được kết hợp nhuần nhuyễn và mềm mại hơn để tiếp tục phô diễn ưu điểm về sức mạnh nhưng vẫn có một cách vận hành dễ bảo hơn. 
Và danh sách những mẫu xe nên cầm lái tại Việt Nam sẽ tiếp tục dài hơn, tất nhiên khi mà giá bán không phải là vấn đề quá lớn với bạn...

Xem thêm: Chiêm ngưỡng mẫu Porsche Cayenne Coupé Turbo GT - Phiên bản đắt nhất của Cayenne mới tại Việt Nam

Đánh giá
0
Số người đánh giá: 0
Rất hay
(0)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (0)

Chủ đề khác

Công nghệ EM-P là gì? Hệ thống này giúp Lynk & Co 08 nổi trội hơn các đối thủ như thế nào?

Công nghệ EM-P là gì? Hệ thống này giúp Lynk & Co 08 nổi trội hơn các đối thủ như thế nào?

5.0 (0 đánh giá)
Công nghệ EM-P của Lynk & Co xuất hiện lần đầu tien tại Việt Nam trên mẫu Lynk & Co 08 Công nghệ này có thể phối hợp toàn bộ sức mạnh ...
Ford Territory – Tiếp nối di sản: Tận hưởng cảm hứng cầm lái trong

Ford Territory – Tiếp nối di sản: Tận hưởng cảm hứng cầm lái trong "Thành phố Thép"

5.0 (0 đánh giá)
Lần đầu tiên không chỉ với Ford mà còn cả với một thương hiệu ô tô tại Việt Nam khi tạo cơ hội cho khách hàng lái thử xe trong một ...
Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

Diện kiến Mazda CX-3 mới lắp ráp trong nước

0 (0 đánh giá)
Mẫu xe Mazda CX-3 mới đã được giới thiệu tại Việt Nam với sự thay đổi lớn nhất là việc thay vì nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu urban-SUV này đã được ...
Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B

Skoda Slavia: Tiên phong sedan hạng B "Made in Vietnam" với ADN tiêu chuẩn châu Âu

0 (0 đánh giá)
Việc mẫu sedan Skoda Slavia được lắp ráp tại nhà máy của Tập đoàn Thành Công (TC Group) ở Khu công nghiệp Việt Hưng, Quảng Ninh, là một cột mốc quan ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.4)

0 (0 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

Ford Mustang Mach-E - Khởi đầu cho tương lai điện hoá của Ford Việt Nam

0 (0 đánh giá)
Ford đã chọn mốc thời gian 30 năm xuất hiện tại Việt Nam để giới thiệu Mustang Mach-E, đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng hướng đến xanh hóa phương tiện ...
Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.3)

Ngũ Cung Cảm xúc – Hành trình khám phá bản ngã cùng Hyundai Santa Fe (P.3)

0 (0 đánh giá)
Hành trình Ngũ Cung Cảm xúc của Hyundai Santa Fe, cũng giống như tên gọi, bao gồm năm chặng trải dài từ Nam ra Bắc, mỗi cung đường sẽ tập trung ...
VinFast Limo Green ra mắt - có làm lung lay vị thế của Mitsubishi Xpander?

VinFast Limo Green ra mắt - có làm lung lay vị thế của Mitsubishi Xpander?

4.5 (0 đánh giá)
Sự xuất hiện của VinFast Limo Green không chỉ đơn thuần là việc ra mắt một mẫu xe mới, mà còn là một bước đi chiến lược mà trong cuộc thay ...
 
 
 
Phạm Gia Hân
Tham gia: 18/05/2024
Tổng số bài: 0
Hoàng Luân
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 52
Lê Sang
Tham gia: 26/08/2025
Tổng số bài: 0
Linh FA
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 66
Minh Yuấn
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 14
Nguyễn Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 86
Quỳnh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 136
ISUZU AN HÒA
Tham gia: 03/05/2025
Tổng số bài: 0
Nguyễn Tuyết Hương
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 53