Cuối cùng thì mẫu F450 GS hoàn toàn mới của BMW Motorrad cũng đã chính thức ra đời. Mẫu xe này sẽ có 4 phiên bản khác nhau, tuy nhiên thương hiệu mô tô nước Đức chưa hé lộ giá bán chính thức của mẫu xe này.
Đây là mẫu xe thứ hai mà đối tác Ấn Độ của BMW Motorrad sản xuất, sau dòng sản phẩm 310cc đã ra mắt từ 2018
Một năm sau khi ra mắt mẫu xe ý tưởng, BMW Motorrad F450 GS đã chính thức lộ diện tại triển lãm EICMA đang diễn ra ở Ý. F450 GS sẽ có bốn phiên bản – Basic, Exclusive, Sport và phiên bản cao cấp nhất Trophy.
Theo BMW Motorrad, F450 GS là một mẫu xe hoàn toàn mới, được phát triển tập trung vào khả năng xử lý vượt trội với trọng lượng nhẹ, hiệu suất vượt trội và có sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh động cơ và vận hành ổn định. Đây là mẫu xe thứ hai được đối tác của BMW Motorrad tại Ấn Độ là TVS Motor sản xuất (sau mẫu xe cỡ nhỏ G310).
BMW F450 GS được thiết kế để sử dụng cả trên đường trường và địa hình, với hệ thống ly hợp BMW Easy Ride Clutch (ERC) - một phiên bản cải tiến của ly hợp cơ khí. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu phải điều khiển cần côn bằng tay khi lái xe và áp dụng cho mọi tình huống, từ khởi động và sang số đến những thao tác địa hình khó khăn, việc gài côn tùy thuộc vào tốc độ động cơ. ERC là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản F450 GS Trophy và là phụ kiện tùy chọn trên các phiên bản khác.
Tuy nhiên, cần côn vẫn được giữ nguyên và cho phép người lái can thiệp thủ công bất cứ lúc nào nếu cần, chẳng hạn như khi cần bốc đầu hoặc điều khiển động cơ khi di chuyển trên đường trơn trượt. Hộp số sáu cấp được thiết kế mới truyền mô-men xoắn đến hệ dẫn động thứ cấp bên trái thông qua xích, trong khi hệ thống sang số nhanh là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, ngoại trừ phiên bản Cơ bản (Basic) là tùy chọn.
Động cơ của BMW F450 GS với công nghệ ly hợp tự động
Sức mạnh động cơ của F450 GS đến từ động cơ song song mới, dung tích 420 cc, sản sinh công suất 48 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.750 vòng/phút. Động cơ sở hữu trục khuỷu với các chốt khuỷu lệch nhau 135 độ và kết hợp với một trục cân bằng duy nhất, mang lại độ rung cực thấp.
Ba chế độ lái tiêu chuẩn được trang bị – Rain, Road và Enduro – trong khi chế độ Enduro Pro thứ tư chỉ có trên các phiên bản F450 GS Exclusive và Trophy. Một số hệ thống điện tử hỗ trợ đáng quan tâm trên mẫu xe này bao gồm ABS Pro, Kiểm soát phanh động (DBC), Kiểm soát lực kéo động (DTC) và Kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR).
Hệ thống treo được trang bị phuộc ống lồng KYB dạng up-side-down với đường kính ống trong 43 mm, có thể điều chỉnh độ nảy và nén. Phía sau, giảm xóc đơn KYB có thể điều chỉnh tải trước và độ nảy, đảm nhiệm việc giữ thăng bằng, trong khi hành trình giảm xóc là 180 mm ở cả hai đầu.
Brembo cung cấp hệ thống phanh cho F450 GS, với phanh đĩa đơn với kẹp phanh Brembo bốn piston và đĩa phanh đường kính 310 mm ở phía trước, cùng với phanh đĩa đơn với kẹp phanh một piston và đĩa phanh đường kính 240 mm được lắp ở bánh sau. trong khi tính năng ABS Pro là trang bị tiêu chuẩn.
Kích thước bánh xe của F450 GS là 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, được trang bị lốp trước 100/90 và lốp sau 130/80. BMW Motorrad cũng cung cấp bánh xe nan hoa như một phụ kiện tùy chọn từ danh mục chính thức.
Yên xe cao 845 mm là trang bị tiêu chuẩn, trong khi yên xe thấp 830 mm và yên xe Rally 865 mm là tùy chọn (không kèm phụ kiện), cùng với cần tay lái điều chỉnh được và bộ nâng tay lái 20 mm tùy chọn. Thông tin vận hành được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 6,5 inch, trong khi đèn pha LED có đèn báo rẽ ban ngày hình chữ “X” là trang bị tiêu chuẩn.
Đối tác TVS Motor Company của BMW Motorrad là nhà sản xuất xe máy đa quốc gia của Ấn Độ có trụ sở tại Chennai. Đây là công ty xe máy lớn thứ ba ở Ấn Độ tính theo doanh thu với doanh số hàng năm là ba triệu chiếc và năng lực sản xuất hàng năm là hơn bốn triệu xe. Trước F450 GS, TVS Motor cũng đã sản xuất cho BMW Motorrad các mẫu xe dung tích 310cc ở các phân khúc naked-bike, sportbike và adventure, bao gồm G310R, G310 RR và G310 GS, phục vụ chính cho các thị trường mới nổi tại châu Á.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 570/ Xe của bạn được đi theo hướng nào trong trường hợp này?
02Câu 571/ Xe của bạn được đi theo hướng nào trong trường hợp này?
03Câu 572/ Bạn xử lý như thế nào trong trường hợp này?
04Câu 573/ Bạn xử lý như thế nào trong trường hợp này?
05Câu 574/ Bạn xử lý như thế nào trong trường hợp này?
Thêm một vụ hoả hoạn khi xe đang vận hành khiến hãng xe điện Trung Quốc phải triệu hồi xe
Hơn 11.000 chiếc Li Mega phải triệu hồi do hệ thống làm mát ...
Toyota tiếp tục khẳng định việc đầu tư cải tiến các dòng động cơ ICE, trong xu hướng điện hoá toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Thương hiệu ô tô ...
Mẫu hatchback chạy điện bán chạy nhất Trung Quốc - Geely Xingyuan, vừa gặp sự cố bốc cháy khi đang lưu thông
Cho dù chưa có thông tin chính thức từ chính ...
Trung Quốc chính thức đưa xe điện khỏi danh mục ngành chiến lược trong Kế hoạch 5 năm mới, đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn được trợ cấp sang cạnh tranh ...