Dòng động cơ boxer mới có dung tích 1300cc đã được BMW Motorrad hoàn thiện cho dải sản phẩm của mình, mới nhất là mẫu R1300 RS vừa ra mắt.
Dành cho các bạn quan tâm
Với sự ra mắt của mẫu sport-touring R1300 RS, BMW Motorrad đã hoàn thành việc định hình dải sản phẩm trên nền tảng của động cơ boxer mới dung tích 1300cc, với những cái tên đã có mặt trước đó như BMW Motorrad R1300 RT, R13000 R, R1300 GS/GSA.
BMW Motorrad R1300 RS có bốn phiên bản: Basic, Triple Black, Performance và Option 719 Cuyamaca đi kèm một số khác biệt về trang bị và màu sơn mang tính nhận diện.
Với thế hệ động cơ boxer mới dung tích 1.300 cc, R1300 RS có thông số giống hệt với R1300 RT – 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền qua hộp số sáu cấp với tính năng Hỗ trợ sang số tự động ASA (Automated Shift Assistant ) cho phép lựa chọn chế độ sang số hoàn toàn tự động hoặc sang số bằng tay không cần ly hợp (mặc dù tính năng này người tiêu dùng phải trả thêm phí).
BMW Motorrad R1300 RS có thiết kế công thái học với mang tới tư thế ngồi lái với việc đưa phần thân trên của người ngồi về phía trước, trong khi đẩy lùi vị trí chân về phía sau nhiều hơn. BMW Motorrad cho biết, điều này cải thiện phản hồi từ mặt đường lên thân người, khả năng kiểm soát xe tốt hơn đặc biệt trong các trường hợp chạy tốc độ cao, mặc dù vậy hãng mô tô nước Đức vẫn ưu ái mang tới một tùy chọn ghi đông cho những khách hàng thích sự tiện nghi và thoải mái trong các hành trình dài.
Việc thay đổi tư thế lái trên BMW R1300 RS kéo theo sự thay đổi về chiều cao yên xe; với tiêu chuẩn là 790mm đi kèm nhiều loại yên có độ cao khác nhau (tất nhiên là dưới dạng tùy chọn).
BMW Motorrad cho biết, ở phiên bản tiêu chuẩn, R1300 RS sẽ có ba chế độ lái – Đường trường, Mưa và Tiết kiệm (Road, Rain và Eco )trong khi tùy chọn Ride Modes Pro cung cấp thêm hai chế độ lái tùy chỉnh – Năng động và Năng động Pro (Dynamic và Dynamic Pro) với những điều chỉnh liên quan hệ thống kiểm soát momen xoắn động cơ (MSR).
Ngoài ra, BMW R1300 RS có một loạt các tính năng điện tử hỗ trợ như hệ thống Kiểm soát hành trình động (DCC - khác với ACC)) có chức năng phanh Trong khi hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Cảnh báo thay đổi làn đường (SWW) và Cảnh báo va chạm phía sau (RECW) mới sẽ chỉ cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Một số tính năng và trang bị khác đáng chú ý trên BMW R1300 RS với hệ thống điều khiển hệ thống treo Electronic Dynamic ESA có khả năng tự động điều chỉnh giảm xóc (độ cứng lò xo, bù tải để duy trì độ cao…) quản lý hệ thống treo trước phuộc ống lồng ngược (upside-down) có đường kính ống trong 47 mm và hệ thống treo sau Evo Paralever.
Các trang bị khác trên BMW R1300 RS cung cấp cho các gói lựa chọn Dynamic/Comfort/Tourning bao gồm hệ thống Automated Shift Assistant (ASA) và Shift Assistant Pro cho phép chuyển số nhanh, hệ thống phanh thể thao, hệ thống sưởi ghế/tay lái, bộ theo dõi áp suất lốp (TPMS), chân chống giữa, giá để hành lý, giá để thiết bị dẫn Mount Cradle…
Một điểm mới nữa trên BMW R1300 RS là đèn pha LED đôi, thiết kế thể thao hơn với cặp đèn đôi cho từng dải đèn pha và cốt, cùng các loại bổ trợ đèn led cho đèn chạy ban đèn rẽ thích ứng/vào cua…
BMW Motorrad cũng công bố một số trang bị tuỳ chọn gắn thêm cho BMW R1300 RS bao gồm cặp thùng 26/29 lít, thùng trên 39 lít, khóa điện tử trung tâm, túi gắn bình xăng…
Điều này được bổ sung với nhiều tùy chọn chiều cao ghế ngồi, chiều cao ghế ngồi tiêu chuẩn được đặt ở mức 790 mm với trọng lượng không tải là 245 kg và 17 lít nhiên liệu trong bình. Hệ thống hành lý tùy chọn của R1300 RS bao gồm các hộp bên không đối xứng với 26 và 29 lít, và hộp trên cùng 39 lít, có khóa trung tâm điện tử, cũng như một túi đựng bình xăng mới gắn với vòng khóa nắp nhiên liệu…
Hiện tại dù chưa có mặt tại đại lý nhưng BMW R1300 RS đã được công bố giá bán, với mức khởi điểm là 23.865 USD.
Một số hình ảnh của chiếc BMW R1300 RS mới:
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 485/ Vạch dưới đây có ý nghĩa gì?
02Câu 486/ Vạch dưới đây có ý nghĩa gì?
03Câu 487/ Thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
04Câu 488/ Các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông
05Câu 489/ Theo hướng mũi tên, thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
Bài phát biểu của Zhang Guibing - Chủ tịch Chery International tại hội nghị về kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Chery không đú chú ý bằng hình ảnh được ...