Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 02/07/2025
Đăng bài mới

Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 127
13:30 | 08/01/2025
4.7 (3 đánh giá)

Doanh số bán hàng toàn cầu của Piaggio đang giảm mạnh vào năm 2024. Tính đến tháng 10, số xe đăng ký trên toàn cầu là 287.000, dự kiến​​cả năm sẽ đạt 331.000, giảm 11,9% so với năm trước.

Hãng xe máy: Piaggio

Dành cho các bạn quan tâm

Thông tin từ Motorcycle Data, trong 10 năm qua doanh số bán xe tay ga Piaggio (bao gồm cả Vespa) trên toàn cầu (trừ xe thương mại) đã ổn định ở mức khoảng 0,3 triệu xe mỗi năm, với mức thấp nhất vào năm 2015 là 281 nghìn xe và mức cao nhất vào năm 2022 là 386 nghìn xe.

Piaggio "im ắng" một cách đáng sợ trước sự phát triển như vũ bão của mảng xe điện 2 bánh. Thế giới phương tiện


Thương hiệu xe máy từng là biểu tượng của Ý, nơi đã phát minh ra xe Vespa cách đây hơn 70 năm, có thể duy trì doanh số bán hàng như vậy nhờ khả năng tận dụng di sản văn hoá sử dụng xe và hình ảnh thương hiệu trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh giá rẻ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ đang phát triển

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, doanh số và lợi nhuận toàn cầu của thương hiệu này đang suy giảm, năm 2023 có mức giảm lên tới 6% và dự báo năm 2024 vừa qua tiếp tục thua lỗ, với doanh số ước chừng giảm ở mức hai chữ số.

Trên thực tế, tính đến tháng 10 năm 2024, số lượng đăng ký trên toàn cầu của Piaggio chỉ đạt 287 nghìn xe và dự kiến ​​cả năm sẽ đạt 331 nghìn, giảm 11,9% so với năm trước.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là có hai yếu tố chính: thị phần tại thị trường châu Âu có mức giảm sâu (-38,4%) và sự sụt giảm doanh số tại một trong những thị trường quan trọng tại là Thái Lan.

Ở châu Âu, Piaggio vẫn được doanh số tại quê nhà Italia nhưng lại giảm ở Đức, Pháp và Tây Ban Nha, cũng như ở một số thị trường nhỏ hơn. 

Trong khi đó tại thị trường Thái Lan, Piaggio đang mất hơn 9% doanh trong năm 2024 và dù vẫn là nhà sản xuất thứ ba sau Honda và Yamaha nhưng đang mất thị phần vào các nhà sản xuất OEM, đặc biệt là các thương hiệu chuyên về xe tay ga điện.

Lý giải cho điều này, có thể thấy điểm yếu của Piaggio là thiếu một đội ngũ sản xuất xe điện đủ sức cạnh tranh, và trong tương lai gần có thể nhìn thấy việc thương hiệu này sẽ mất khả năng cạnh tranh tại các thị trường quan trọng như Ấn Độ và ASEAN nếu không có những thay đổi mang tính đột biến. 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 60/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
02Câu 61/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 được phép điều khiển các loại xe nào dưới đây?
03Câu 62/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
04Câu 63/- Người có GPLX hạng B1 được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
05Câu 64/ Người có giấy phép lái xe hạng B được điều khiển loại xe nào dưới đây?



 
06Câu 65/ Người có giấy phép lái xe hạng C1 được điều khiển loại xe nào?
07Câu 66/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
08Câu 67/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
09Câu 68/ Người có giấy phép lái xe hạng D2 được điều khiển loại xe nào dưới đây?
10Câu 69/ Người có giấy pháp lái xe hạng CE được điều khiển loại xe nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 14 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Hải Hùng -
    Thế giới bước sang giai đoạn gọi là xu hướng cá nhân hoá, nên con người có xu hướng thích những thứ thể hiện được cái tôi cá nhân hơn. Nên các sản phẩm bán ra cũng cần phải thay đổi.
    Ngày gửi: 5 tháng trước - 09/01/2025 - 08:47
  • Đỗ Hướng -
    Thực ra những thiết kế kiểu dáng của Piaggio đã khá trẻ trung rồi, giờ chỉ cần chuyển đổi xăng sang điện là cũng hợp lý
    Ngày gửi: 5 tháng trước - 09/01/2025 - 08:36
  • Phan Ngọc -
    Thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều hãng vì CEO họ ngại thay đổi, nên dẫn đến phá sản thôi
    Ngày gửi: 5 tháng trước - 09/01/2025 - 08:32

Chủ đề khác

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản "không ghế sau"

5.0 (0 đánh giá)
Toyota vừa công bố mẫu Land Cruiser 250 Series được tối ưu hóa cho mục đích vận chuyển hàng hóa, không còn hàng ghế sau.
Doanh nghiệp Brazil kêu gọi chính phủ tăng thuế nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc

Doanh nghiệp Brazil kêu gọi chính phủ tăng thuế nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc

5.0 (0 đánh giá)
Ngành công nghiệp ô tô Brazil đang đối mặt với làn sóng tấn công mạnh mẽ từ xe điện (EV) và xe hybrid sạc điện (PHEV) giá rẻ từ Trung Quốc. ...
Mitsubishi DST có tên thương mại là Destinator, sẽ ra mắt đầu tiên tại Indonesia?

Mitsubishi DST có tên thương mại là Destinator, sẽ ra mắt đầu tiên tại Indonesia?

5.0 (0 đánh giá)
Mẫu concept Mitsubishi DST sẽ có tên thương mại là Destinator và nhiều khả năng sẽ ra mắt đầu tiên tại Indonesia trong khu vực ASEAN này.
Ford Territory PHEV ra mắt thị trường ASEAN; Việt Nam hay Philippines sẽ là thị trường đầu tiên?

Ford Territory PHEV ra mắt thị trường ASEAN; Việt Nam hay Philippines sẽ là thị trường đầu tiên?

5.0 (0 đánh giá)
Trong khi những chiếc Ford Territoy phiên bản nâng cấp đầu tiên đang lăn bánh chạy thử tại Việt Nam thì tại Philippines, truyền thông mảng ô tô đất nước này ...
Lexus ngừng sản xuất IS 500 tại Nhật Bản, ra mắt phiên bản Climax Edition để

Lexus ngừng sản xuất IS 500 tại Nhật Bản, ra mắt phiên bản Climax Edition để "chốt sổ"

5.0 (0 đánh giá)
Lexus vừa chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất cả hai dòng xe IS 500 và IS 300 tại Nhật Bản vào tháng 11 năm nay. Tương tự như tại ...
Hyundai Kona sắp trở lại Việt Nam với hệ thống Hybrid?

Hyundai Kona sắp trở lại Việt Nam với hệ thống Hybrid?

5.0 (0 đánh giá)
Hyundai Kona trở lại Philippines với hệ thống Hybrid, liệu thị trường Việt Nam có thể đón nhận mẫu xe này theo lộ trình tương tự với thị trường láng giềng trong ...
Trung Quốc tạm dừng Chương trình trợ cấp đổi ô tô mới vì gánh nặng ngân sách và chiêu trò

Trung Quốc tạm dừng Chương trình trợ cấp đổi ô tô mới vì gánh nặng ngân sách và chiêu trò "ô tô cũ chưa lăn bánh"

5.0 (0 đánh giá)
Chính phủ nhiều tỉnh tại Trung Quốc đang đau đầu xử lý tình huống về dự án trợ cấp đổi ô tô điện, do nảy sinh tình trạng xuất hiện "ô tô ...
 
 
NATREGTEGH13328NEHTYHYHTR
Tham gia: 27/06/2025
Tổng số bài: 0
Quynh Chi
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 60
Hai Ngoc
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 44
Oanh
Tham gia: 27/04/2024
Tổng số bài: 0
NARYTHY2217727NEYHRTGE
Tham gia: 10/06/2025
Tổng số bài: 0
Phạm Thanh Tùng
Tham gia: 15/07/2022
Tổng số bài: 0
Hoàng Luân
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 40
Tran Quoc Tuan
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 42
Tuyết Hương
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 27
Le viêy
Tham gia: 05/03/2025
Tổng số bài: 0