Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 03/10/2025
Đăng bài mới

Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 138
13:30 | 08/01/2025
4.7 (3 đánh giá)

Doanh số bán hàng toàn cầu của Piaggio đang giảm mạnh vào năm 2024. Tính đến tháng 10, số xe đăng ký trên toàn cầu là 287.000, dự kiến​​cả năm sẽ đạt 331.000, giảm 11,9% so với năm trước.

Hãng xe máy: Piaggio

Dành cho các bạn quan tâm

Thông tin từ Motorcycle Data, trong 10 năm qua doanh số bán xe tay ga Piaggio (bao gồm cả Vespa) trên toàn cầu (trừ xe thương mại) đã ổn định ở mức khoảng 0,3 triệu xe mỗi năm, với mức thấp nhất vào năm 2015 là 281 nghìn xe và mức cao nhất vào năm 2022 là 386 nghìn xe.

Piaggio "im ắng" một cách đáng sợ trước sự phát triển như vũ bão của mảng xe điện 2 bánh. Thế giới phương tiện


Thương hiệu xe máy từng là biểu tượng của Ý, nơi đã phát minh ra xe Vespa cách đây hơn 70 năm, có thể duy trì doanh số bán hàng như vậy nhờ khả năng tận dụng di sản văn hoá sử dụng xe và hình ảnh thương hiệu trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh giá rẻ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ đang phát triển

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, doanh số và lợi nhuận toàn cầu của thương hiệu này đang suy giảm, năm 2023 có mức giảm lên tới 6% và dự báo năm 2024 vừa qua tiếp tục thua lỗ, với doanh số ước chừng giảm ở mức hai chữ số.

Trên thực tế, tính đến tháng 10 năm 2024, số lượng đăng ký trên toàn cầu của Piaggio chỉ đạt 287 nghìn xe và dự kiến ​​cả năm sẽ đạt 331 nghìn, giảm 11,9% so với năm trước.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là có hai yếu tố chính: thị phần tại thị trường châu Âu có mức giảm sâu (-38,4%) và sự sụt giảm doanh số tại một trong những thị trường quan trọng tại là Thái Lan.

Ở châu Âu, Piaggio vẫn được doanh số tại quê nhà Italia nhưng lại giảm ở Đức, Pháp và Tây Ban Nha, cũng như ở một số thị trường nhỏ hơn. 

Trong khi đó tại thị trường Thái Lan, Piaggio đang mất hơn 9% doanh trong năm 2024 và dù vẫn là nhà sản xuất thứ ba sau Honda và Yamaha nhưng đang mất thị phần vào các nhà sản xuất OEM, đặc biệt là các thương hiệu chuyên về xe tay ga điện.

Lý giải cho điều này, có thể thấy điểm yếu của Piaggio là thiếu một đội ngũ sản xuất xe điện đủ sức cạnh tranh, và trong tương lai gần có thể nhìn thấy việc thương hiệu này sẽ mất khả năng cạnh tranh tại các thị trường quan trọng như Ấn Độ và ASEAN nếu không có những thay đổi mang tính đột biến. 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 60/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
02Câu 61/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 được phép điều khiển các loại xe nào dưới đây?
03Câu 62/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
04Câu 63/- Người có GPLX hạng B1 được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
05Câu 64/ Người có giấy phép lái xe hạng B được điều khiển loại xe nào dưới đây?



 
06Câu 65/ Người có giấy phép lái xe hạng C1 được điều khiển loại xe nào?
07Câu 66/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
08Câu 67/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
09Câu 68/ Người có giấy phép lái xe hạng D2 được điều khiển loại xe nào dưới đây?
10Câu 69/ Người có giấy pháp lái xe hạng CE được điều khiển loại xe nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 15 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Hải Hùng -
    Thế giới bước sang giai đoạn gọi là xu hướng cá nhân hoá, nên con người có xu hướng thích những thứ thể hiện được cái tôi cá nhân hơn. Nên các sản phẩm bán ra cũng cần phải thay đổi.
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 09/01/2025 - 08:47
  • Đỗ Hướng -
    Thực ra những thiết kế kiểu dáng của Piaggio đã khá trẻ trung rồi, giờ chỉ cần chuyển đổi xăng sang điện là cũng hợp lý
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 09/01/2025 - 08:36
  • Phan Ngọc -
    Thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều hãng vì CEO họ ngại thay đổi, nên dẫn đến phá sản thôi
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 09/01/2025 - 08:32

Chủ đề khác

Toyota Land Cruiser 300: Sau HEV là PHEV

Toyota Land Cruiser 300: Sau HEV là PHEV

0 (0 đánh giá)
Sau phiên bản HEV, Toyota Motor lại hé lộ thông tin về việc cho ra mắt phiên bản PHEV của chiếc Land Cruiser 300 Việc cho ra mắt phiên bản PHEV hứa ...
Thế giới 2 bánh: Đạt mốc 10.000 chiếc tại Ấn Độ, BMW tung G 310 RR phiên bản giới hạn

Thế giới 2 bánh: Đạt mốc 10.000 chiếc tại Ấn Độ, BMW tung G 310 RR phiên bản giới hạn

5.0 (0 đánh giá)
BMW và TVS tại Ấn Độ tung phiên bản hạn chế của mẫu G310 RR nhân dịp doanh số mẫu sport-bike này đạt con số 10.000 xe BMW R 310 RR LE ...
Suzuki Fronx tại Thái Lan, giá bán tương đương 470 triệu đồng - Về Việt Nam giá có rẻ hơn?

Suzuki Fronx tại Thái Lan, giá bán tương đương 470 triệu đồng - Về Việt Nam giá có rẻ hơn?

5.0 (0 đánh giá)
Suzuki Frox tại Thái Lan sẽ được nhập khẩu từ Indoneisa, tương tự với thị trường Việt Nam tới đây Frox tại Thái Lan có ba phiên bản, bao gồm cả bản ...
Trung Quốc không cấm tay nắm cửa ô tô dạng ẩn, nhưng xiết quy định vì an toàn

Trung Quốc không cấm tay nắm cửa ô tô dạng ẩn, nhưng xiết quy định vì an toàn

5.0 (0 đánh giá)
Thay vì cấm triệt để từ năm 2027 tới đây, Trung Quốc đã không cấm triệt để tay nắm cửa dạng ẩn, thay vào đó là việc xiết chặt các quy ...
Phóng pin ra khỏi xe - Phương pháp mới chống hoả hoạn cho xe điện của các kỹ sư Trung Quốc?

Phóng pin ra khỏi xe - Phương pháp mới chống hoả hoạn cho xe điện của các kỹ sư Trung Quốc?

5.0 (0 đánh giá)
Công nghệ phòng tránh hoả hoạn mới được các kỹ sư Trung Quốc thử nghiệm và công bố. Thay vì chữa cháy, ô tô điện sẽ phóng pin ra xa khỏi xe, hoạt ...
Lynk&Co 08 EM-P chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, Trung Quốc đã có bản nâng cấp

Lynk&Co 08 EM-P chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, Trung Quốc đã có bản nâng cấp

4.0 (0 đánh giá)
Mẫu PHEV - Lynk&Co 08 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, trong khi thị trường Trung Quốc vừa đón nhận phiên bản nâng cấp của chiếc xe này. Lynk&Co 08 EM-P ...
Thế giới 2 bánh: Ngược xu hướng, dân độ xe châu Âu đua nhau làm đẹp Honda GB 350

Thế giới 2 bánh: Ngược xu hướng, dân độ xe châu Âu đua nhau làm đẹp Honda GB 350

5.0 (0 đánh giá)
Dựa trên nền tảng là chiếc classic Honda GB 350 (các thị trường khác có tên CB 350) sản xuất tại Ấn Độ, các nhà độ tại châu Âu đã gặp ...
 
 
Đồng Xuân Cu
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 23
Tuanminh@gmail.com
Tham gia: 15/01/2024
Tổng số bài: 45
Huỳnh Anh kiêt
Tham gia: 18/09/2024
Tổng số bài: 0
Hoàng Hải
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 99
Tuấn Dũng
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 26
Thuy Pham
Tham gia: 08/12/2023
Tổng số bài: 0
Phạm Gia Hân
Tham gia: 18/05/2024
Tổng số bài: 0
Trần Mạnh Quân
Tham gia: 02/12/2023
Tổng số bài: 0
Mai tài
Tham gia: 12/05/2025
Tổng số bài: 0
mitsubishi huế
Tham gia: 07/10/2023
Tổng số bài: 0