Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ tư, 12/02/2025
Đăng bài mới
Tin mới

Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 43
13:30 | 08/01/2025
4.7 (3 đánh giá)

Doanh số bán hàng toàn cầu của Piaggio đang giảm mạnh vào năm 2024. Tính đến tháng 10, số xe đăng ký trên toàn cầu là 287.000, dự kiến​​cả năm sẽ đạt 331.000, giảm 11,9% so với năm trước.

Hãng xe máy: Piaggio

Dành cho các bạn quan tâm

Thông tin từ Motorcycle Data, trong 10 năm qua doanh số bán xe tay ga Piaggio (bao gồm cả Vespa) trên toàn cầu (trừ xe thương mại) đã ổn định ở mức khoảng 0,3 triệu xe mỗi năm, với mức thấp nhất vào năm 2015 là 281 nghìn xe và mức cao nhất vào năm 2022 là 386 nghìn xe.

Piaggio "im ắng" một cách đáng sợ trước sự phát triển như vũ bão của mảng xe điện 2 bánh. Thế giới phương tiện


Thương hiệu xe máy từng là biểu tượng của Ý, nơi đã phát minh ra xe Vespa cách đây hơn 70 năm, có thể duy trì doanh số bán hàng như vậy nhờ khả năng tận dụng di sản văn hoá sử dụng xe và hình ảnh thương hiệu trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh giá rẻ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ đang phát triển

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, doanh số và lợi nhuận toàn cầu của thương hiệu này đang suy giảm, năm 2023 có mức giảm lên tới 6% và dự báo năm 2024 vừa qua tiếp tục thua lỗ, với doanh số ước chừng giảm ở mức hai chữ số.

Trên thực tế, tính đến tháng 10 năm 2024, số lượng đăng ký trên toàn cầu của Piaggio chỉ đạt 287 nghìn xe và dự kiến ​​cả năm sẽ đạt 331 nghìn, giảm 11,9% so với năm trước.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là có hai yếu tố chính: thị phần tại thị trường châu Âu có mức giảm sâu (-38,4%) và sự sụt giảm doanh số tại một trong những thị trường quan trọng tại là Thái Lan.

Ở châu Âu, Piaggio vẫn được doanh số tại quê nhà Italia nhưng lại giảm ở Đức, Pháp và Tây Ban Nha, cũng như ở một số thị trường nhỏ hơn. 

Trong khi đó tại thị trường Thái Lan, Piaggio đang mất hơn 9% doanh trong năm 2024 và dù vẫn là nhà sản xuất thứ ba sau Honda và Yamaha nhưng đang mất thị phần vào các nhà sản xuất OEM, đặc biệt là các thương hiệu chuyên về xe tay ga điện.

Lý giải cho điều này, có thể thấy điểm yếu của Piaggio là thiếu một đội ngũ sản xuất xe điện đủ sức cạnh tranh, và trong tương lai gần có thể nhìn thấy việc thương hiệu này sẽ mất khả năng cạnh tranh tại các thị trường quan trọng như Ấn Độ và ASEAN nếu không có những thay đổi mang tính đột biến. 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 60/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
02Câu 61/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 được phép điều khiển các loại xe nào dưới đây?
03Câu 62/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
04Câu 63/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A3 được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
05Câu 64/ Người có giấy phép lái xe hạng B1 số tự động được điều khiển loại xe nào?
06Câu 65/ Người có giấy phép lái xe hạng B1 được điều khiển loại xe nào?
07Câu 66/ Người có giấy phép lái xe hạng B2 được điều khiển loại xe nào?
08Câu 67/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
09Câu 68/ Người có giấy phép lái xe hạng D được điều khiển loại xe nào dưới đây?
10Câu 69/ Người có giấy pháp lái xe hạng E được điều khiển loại xe nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 0 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Hải Hùng -
    Thế giới bước sang giai đoạn gọi là xu hướng cá nhân hoá, nên con người có xu hướng thích những thứ thể hiện được cái tôi cá nhân hơn. Nên các sản phẩm bán ra cũng cần phải thay đổi.
    Ngày gửi: 1 tháng trước - 09/01/2025 - 08:47
  • Đỗ Hướng -
    Thực ra những thiết kế kiểu dáng của Piaggio đã khá trẻ trung rồi, giờ chỉ cần chuyển đổi xăng sang điện là cũng hợp lý
    Ngày gửi: 1 tháng trước - 09/01/2025 - 08:36
  • Phan Ngọc -
    Thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều hãng vì CEO họ ngại thay đổi, nên dẫn đến phá sản thôi
    Ngày gửi: 1 tháng trước - 09/01/2025 - 08:32

Các tin khác

Nissan Navara thế hệ mới bỏ giảm chấn đa liên kết phía sau, quay lại với lá nhíp

Nissan Navara thế hệ mới bỏ giảm chấn đa liên kết phía sau, quay lại với lá nhíp

0 (0 đánh giá)
Dù cùng xây dựng trên nền tảng của Mitsubishi Triton nhưng Nissan Navara thế hệ mới được hứa hẹn sẽ sở hữu nhiều khác biệt lớn so với nền tảng mà ...
Xiaomi hợp tác với công ty thuộc sở hữu của Nhà nước Trung Quốc để đẩy mạnh xuất khẩu

Xiaomi hợp tác với công ty thuộc sở hữu của Nhà nước Trung Quốc để đẩy mạnh xuất khẩu

0 (0 đánh giá)
Xiaomi đã đạt được thỏa thuận với Hyperion Leasing để xuất khẩu xe điện sang các thị trường khác thay vì kế hoạch chỉ tập trung tại thị trường trong nước ...
Dongfeng và Changan sáp nhập, hình thành liên doanh vượt cả BYD với doanh số đạt 4,5 triệu xe/năm

Dongfeng và Changan sáp nhập, hình thành liên doanh vượt cả BYD với doanh số đạt 4,5 triệu xe/năm

0 (0 đánh giá)
Thương vụ sáp nhập giữa Dongfeng và Changan nếu xảy ra sẽ thành lập nên nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc với 4,5 triệu xe bán ra, lớn ...
Top 10 ô tô bán chạy nhất thế giới: Tesla Model Y dẫn đầu, BYD Sealion 6 lần đầu xuất hiện

Top 10 ô tô bán chạy nhất thế giới: Tesla Model Y dẫn đầu, BYD Sealion 6 lần đầu xuất hiện

0 (0 đánh giá)
Ngôi vị mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu năm 2024 đã tiếp tục thuộc về Tesla Model Y, thương hiệu xe điện của Mỹ nhưng khá thành công tại Trung Quốc.
Trung Quốc tăng thuế ô tô nhập khẩu từ Mỹ thêm 10%

Trung Quốc tăng thuế ô tô nhập khẩu từ Mỹ thêm 10%

0 (0 đánh giá)
Trung Quốc đã quyết định tăng thêm 10% thuế nhập khẩu đối với ô tô từ Mỹ, nâng mức thuế của các dòng xe này lên thành 25% và có hiệu ...
Sử dụng hệ truyền động hybrid của Toyota – Đây mới là sức mạnh mà Subaru Forester cần

Sử dụng hệ truyền động hybrid của Toyota – Đây mới là sức mạnh mà Subaru Forester cần

0 (0 đánh giá)
Không có gì quá ngạc nhiên về việc Forester thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị hệ thống hybrid đến từ Toyota khi mà hai thương hiệu này đã có ...
Foxconn muốn thế chỗ Honda trong liên doanh với Nissan

Foxconn muốn thế chỗ Honda trong liên doanh với Nissan

0 (0 đánh giá)
Sau khi tuyên bố chấm dứt đàm phán với Honda, Nissan có vẻ đang tìm kiếm cơ hội với các đối tác khác, một trong số đó là Foxconn - nhà cung ...
BYD Atto 2 đã ra mắt tại châu Âu, liệu có về Việt Nam?

BYD Atto 2 đã ra mắt tại châu Âu, liệu có về Việt Nam?

5.0 (0 đánh giá)
Bất chấp việc bị tăng thuế nhập khẩu, xe điện BYD Atto 2 đã được giới thiệu tại châu Âu với hai phiên bản và cạnh tranh trong phân khúc SUV đô ...