Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ ba, 09/09/2025
Đăng bài mới

Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 138
13:30 | 08/01/2025
4.7 (3 đánh giá)

Doanh số bán hàng toàn cầu của Piaggio đang giảm mạnh vào năm 2024. Tính đến tháng 10, số xe đăng ký trên toàn cầu là 287.000, dự kiến​​cả năm sẽ đạt 331.000, giảm 11,9% so với năm trước.

Hãng xe máy: Piaggio

Dành cho các bạn quan tâm

Thông tin từ Motorcycle Data, trong 10 năm qua doanh số bán xe tay ga Piaggio (bao gồm cả Vespa) trên toàn cầu (trừ xe thương mại) đã ổn định ở mức khoảng 0,3 triệu xe mỗi năm, với mức thấp nhất vào năm 2015 là 281 nghìn xe và mức cao nhất vào năm 2022 là 386 nghìn xe.

Piaggio "im ắng" một cách đáng sợ trước sự phát triển như vũ bão của mảng xe điện 2 bánh. Thế giới phương tiện


Thương hiệu xe máy từng là biểu tượng của Ý, nơi đã phát minh ra xe Vespa cách đây hơn 70 năm, có thể duy trì doanh số bán hàng như vậy nhờ khả năng tận dụng di sản văn hoá sử dụng xe và hình ảnh thương hiệu trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh giá rẻ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ đang phát triển

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, doanh số và lợi nhuận toàn cầu của thương hiệu này đang suy giảm, năm 2023 có mức giảm lên tới 6% và dự báo năm 2024 vừa qua tiếp tục thua lỗ, với doanh số ước chừng giảm ở mức hai chữ số.

Trên thực tế, tính đến tháng 10 năm 2024, số lượng đăng ký trên toàn cầu của Piaggio chỉ đạt 287 nghìn xe và dự kiến ​​cả năm sẽ đạt 331 nghìn, giảm 11,9% so với năm trước.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là có hai yếu tố chính: thị phần tại thị trường châu Âu có mức giảm sâu (-38,4%) và sự sụt giảm doanh số tại một trong những thị trường quan trọng tại là Thái Lan.

Ở châu Âu, Piaggio vẫn được doanh số tại quê nhà Italia nhưng lại giảm ở Đức, Pháp và Tây Ban Nha, cũng như ở một số thị trường nhỏ hơn. 

Trong khi đó tại thị trường Thái Lan, Piaggio đang mất hơn 9% doanh trong năm 2024 và dù vẫn là nhà sản xuất thứ ba sau Honda và Yamaha nhưng đang mất thị phần vào các nhà sản xuất OEM, đặc biệt là các thương hiệu chuyên về xe tay ga điện.

Lý giải cho điều này, có thể thấy điểm yếu của Piaggio là thiếu một đội ngũ sản xuất xe điện đủ sức cạnh tranh, và trong tương lai gần có thể nhìn thấy việc thương hiệu này sẽ mất khả năng cạnh tranh tại các thị trường quan trọng như Ấn Độ và ASEAN nếu không có những thay đổi mang tính đột biến. 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 60/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
02Câu 61/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 được phép điều khiển các loại xe nào dưới đây?
03Câu 62/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
04Câu 63/- Người có GPLX hạng B1 được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
05Câu 64/ Người có giấy phép lái xe hạng B được điều khiển loại xe nào dưới đây?



 
06Câu 65/ Người có giấy phép lái xe hạng C1 được điều khiển loại xe nào?
07Câu 66/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
08Câu 67/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
09Câu 68/ Người có giấy phép lái xe hạng D2 được điều khiển loại xe nào dưới đây?
10Câu 69/ Người có giấy pháp lái xe hạng CE được điều khiển loại xe nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 15 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Hải Hùng -
    Thế giới bước sang giai đoạn gọi là xu hướng cá nhân hoá, nên con người có xu hướng thích những thứ thể hiện được cái tôi cá nhân hơn. Nên các sản phẩm bán ra cũng cần phải thay đổi.
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 09/01/2025 - 08:47
  • Đỗ Hướng -
    Thực ra những thiết kế kiểu dáng của Piaggio đã khá trẻ trung rồi, giờ chỉ cần chuyển đổi xăng sang điện là cũng hợp lý
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 09/01/2025 - 08:36
  • Phan Ngọc -
    Thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều hãng vì CEO họ ngại thay đổi, nên dẫn đến phá sản thôi
    Ngày gửi: 8 tháng trước - 09/01/2025 - 08:32

Chủ đề khác

Xe xanh: VinFast ra mắt VF 6 và VF 7 tại Ấn Độ, rẻ hơn tại Việt Nam tới gần 200 triệu đồng

Xe xanh: VinFast ra mắt VF 6 và VF 7 tại Ấn Độ, rẻ hơn tại Việt Nam tới gần 200 triệu đồng

0 (0 đánh giá)
Hãng xe điện chính thức công bố giá bán những mẫu xe đầu tiên tại thị trường Ấn Độ, theo đó chiếc VinFast VF 6 sẽ có giá bán khoải điểm ...
Mercedes-Benz hé lộ nội thất GLC EQ 2026: Lột xác hoàn toàn với màn hình siêu lớn

Mercedes-Benz hé lộ nội thất GLC EQ 2026: Lột xác hoàn toàn với màn hình siêu lớn

0 (0 đánh giá)
Mercedes-Benz đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về nội thất của mẫu Mercedes-Benz GLC với công nghệ EQ (GLC chạy điện), chuẩn bị cho lễ ra mắt ...
Để bán hàng tốt hơn, Volkswagen đổi tên xe điện bằng tên xe xăng phổ biến

Để bán hàng tốt hơn, Volkswagen đổi tên xe điện bằng tên xe xăng phổ biến

0 (0 đánh giá)
Volkswagen vừa chính thức công bố một chiến lược đặt tên mang tính “cách mạng”, nhằm chuyển đổi các mẫu xe bán chạy nhất của mình sang kỷ nguyên thuần điện. 
Porsche đưa công nghệ sạc không dây lên Cayenne EV, mở ra kỷ nguyên mới cho sự tiện lợi của xe điện

Porsche đưa công nghệ sạc không dây lên Cayenne EV, mở ra kỷ nguyên mới cho sự tiện lợi của xe điện

0 (0 đánh giá)
Porsche tiên phong mở đường cho công nghệ sạc điện mới cho ô tô khi chính thức cho ra đời hệ thống sạc không dây với côgn suất lên tới 11 ...
Concep C triết lý thiết kế mới của Audi: Đơn Giản là Tối Thượng

Concep C triết lý thiết kế mới của Audi: Đơn Giản là Tối Thượng

0 (0 đánh giá)
Thương hiệu xe sang của Đức - Audi đã công bố triết lý thiết kế mới của mình được định hướng bởi chủ đề "Strive for Clarity", thể hiện qua mẫu ...
Volvo ra mắt XC70 PHEV: Cho Trung Quốc, vì Trung Quốc

Volvo ra mắt XC70 PHEV: Cho Trung Quốc, vì Trung Quốc

0 (0 đánh giá)
Volvo Cars vừa chính thức trình làng mẫu SUV XC70 hoàn toàn mới, một bước đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế trong bối cảnh thị trường ô tô toàn ...
Xe Xanh: Suzuki eVitara sẽ sớm có mặt tại ASEAN

Xe Xanh: Suzuki eVitara sẽ sớm có mặt tại ASEAN

0 (0 đánh giá)
Mẫu xe điện đầu tiên của Suzuki là chiếc eVitara có tầm hoạt động lên tới 500km cho một lần sạc sẽ được sản xuất tại Ấn Độ và xuất khẩu ...
BYD tránh thuế quan của EU bằng cách xuất khẩu xe điện từ nhà máy Thái Lan

BYD tránh thuế quan của EU bằng cách xuất khẩu xe điện từ nhà máy Thái Lan

0 (0 đánh giá)
BYD Auto - thương hiệu ô tô Trung Quốc đã bắt đầu xuất khẩu xe sản xuất tại Thái Lan sang châu Âu để né mức thuế mà thị trường này đang ...
 
 
Trilam
Tham gia: 30/10/2023
Tổng số bài: 0
Hoàng Lan Anh
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 39
Linh FA
Tham gia: 17/08/2023
Tổng số bài: 62
Trần Hải
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 79
Lê Văn Mạnh
Tham gia: 26/07/2024
Tổng số bài: 0
Nguyen ly
Tham gia: 15/08/2023
Tổng số bài: 57
Oanh
Tham gia: 27/04/2024
Tổng số bài: 0
Kia Yên Bái
Tham gia: 09/11/2023
Tổng số bài: 0
xwkszqfmzr
Tham gia: 30/08/2025
Tổng số bài: 0
phong
Tham gia: 31/03/2025
Tổng số bài: 0