Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 27/07/2025
Đăng bài mới

Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

Tham gia: 19/10/2023 - Tổng số bài viết: 127
13:30 | 08/01/2025
4.7 (3 đánh giá)

Doanh số bán hàng toàn cầu của Piaggio đang giảm mạnh vào năm 2024. Tính đến tháng 10, số xe đăng ký trên toàn cầu là 287.000, dự kiến​​cả năm sẽ đạt 331.000, giảm 11,9% so với năm trước.

Hãng xe máy: Piaggio

Dành cho các bạn quan tâm

Thông tin từ Motorcycle Data, trong 10 năm qua doanh số bán xe tay ga Piaggio (bao gồm cả Vespa) trên toàn cầu (trừ xe thương mại) đã ổn định ở mức khoảng 0,3 triệu xe mỗi năm, với mức thấp nhất vào năm 2015 là 281 nghìn xe và mức cao nhất vào năm 2022 là 386 nghìn xe.

Piaggio "im ắng" một cách đáng sợ trước sự phát triển như vũ bão của mảng xe điện 2 bánh. Thế giới phương tiện


Thương hiệu xe máy từng là biểu tượng của Ý, nơi đã phát minh ra xe Vespa cách đây hơn 70 năm, có thể duy trì doanh số bán hàng như vậy nhờ khả năng tận dụng di sản văn hoá sử dụng xe và hình ảnh thương hiệu trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh giá rẻ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ đang phát triển

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, doanh số và lợi nhuận toàn cầu của thương hiệu này đang suy giảm, năm 2023 có mức giảm lên tới 6% và dự báo năm 2024 vừa qua tiếp tục thua lỗ, với doanh số ước chừng giảm ở mức hai chữ số.

Trên thực tế, tính đến tháng 10 năm 2024, số lượng đăng ký trên toàn cầu của Piaggio chỉ đạt 287 nghìn xe và dự kiến ​​cả năm sẽ đạt 331 nghìn, giảm 11,9% so với năm trước.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là có hai yếu tố chính: thị phần tại thị trường châu Âu có mức giảm sâu (-38,4%) và sự sụt giảm doanh số tại một trong những thị trường quan trọng tại là Thái Lan.

Ở châu Âu, Piaggio vẫn được doanh số tại quê nhà Italia nhưng lại giảm ở Đức, Pháp và Tây Ban Nha, cũng như ở một số thị trường nhỏ hơn. 

Trong khi đó tại thị trường Thái Lan, Piaggio đang mất hơn 9% doanh trong năm 2024 và dù vẫn là nhà sản xuất thứ ba sau Honda và Yamaha nhưng đang mất thị phần vào các nhà sản xuất OEM, đặc biệt là các thương hiệu chuyên về xe tay ga điện.

Lý giải cho điều này, có thể thấy điểm yếu của Piaggio là thiếu một đội ngũ sản xuất xe điện đủ sức cạnh tranh, và trong tương lai gần có thể nhìn thấy việc thương hiệu này sẽ mất khả năng cạnh tranh tại các thị trường quan trọng như Ấn Độ và ASEAN nếu không có những thay đổi mang tính đột biến. 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 60/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
02Câu 61/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 được phép điều khiển các loại xe nào dưới đây?
03Câu 62/ Người có giấy phép lái xe mô tô hạng A được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
04Câu 63/- Người có GPLX hạng B1 được phép điều khiển loại xe nào dưới đây?
05Câu 64/ Người có giấy phép lái xe hạng B được điều khiển loại xe nào dưới đây?



 
06Câu 65/ Người có giấy phép lái xe hạng C1 được điều khiển loại xe nào?
07Câu 66/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
08Câu 67/ Người có giấy phép lái xe hạng C được điều khiển loại xe nào?
09Câu 68/ Người có giấy phép lái xe hạng D2 được điều khiển loại xe nào dưới đây?
10Câu 69/ Người có giấy pháp lái xe hạng CE được điều khiển loại xe nào dưới đây?
Gửi đáp án
Đã có 14 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.7
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(2)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Hải Hùng -
    Thế giới bước sang giai đoạn gọi là xu hướng cá nhân hoá, nên con người có xu hướng thích những thứ thể hiện được cái tôi cá nhân hơn. Nên các sản phẩm bán ra cũng cần phải thay đổi.
    Ngày gửi: 6 tháng trước - 09/01/2025 - 08:47
  • Đỗ Hướng -
    Thực ra những thiết kế kiểu dáng của Piaggio đã khá trẻ trung rồi, giờ chỉ cần chuyển đổi xăng sang điện là cũng hợp lý
    Ngày gửi: 6 tháng trước - 09/01/2025 - 08:36
  • Phan Ngọc -
    Thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều hãng vì CEO họ ngại thay đổi, nên dẫn đến phá sản thôi
    Ngày gửi: 6 tháng trước - 09/01/2025 - 08:32

Chủ đề khác

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt tại ASEAN, tháng 11 có mặt tại Việt Nam?

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt tại ASEAN, tháng 11 có mặt tại Việt Nam?

5.0 (0 đánh giá)
Subaru Forester thế hệ thứ 6 đã chính thức ra mắt tại Indonesia với duy nhất trang bị động cơ 2.5L
Honda triệu hồi pin xe máy điện Honda Mobile Power Pack e, thị trường Việt Nam có ảnh hưởng?

Honda triệu hồi pin xe máy điện Honda Mobile Power Pack e, thị trường Việt Nam có ảnh hưởng?

5.0 (0 đánh giá)
Honda tại Nhật Bản đang phải triệu hồi gần 7.000 pin Honda Mobile Power Pack e dành cho xe máy. Đây là dòng pin đang được hãng xe máy này trang ...
Các thương hiệu Trung Quốc thổi phồng doanh số, lượng

Các thương hiệu Trung Quốc thổi phồng doanh số, lượng "xe ảo" đều là ô tô trưng bày?

5.0 (0 đánh giá)
Doanh số của một số hãng xe Trung Quốc đang có dấu hiệu được thổi phồng để “làm đẹp sổ sách”, nhưng liệu lời giải thích rằng đó chỉ là xe ...
Thế giới 2 bánh: Honda ADV350 phiên bản 2025 - Gia tăng tiện ích

Thế giới 2 bánh: Honda ADV350 phiên bản 2025 - Gia tăng tiện ích

5.0 (0 đánh giá)
Honda ADV 350 phiên bản cập nhật cho năm 2025 đã chính thức có mặt tại Malaysia với một số thay đổi như màu sắc mới màn hình LCD, ứng dụng ...
Chỉ có một đội đua từ Việt Nam tham gia Giải Đua xe Việt dã châu Á - AXCR năm 2025

Chỉ có một đội đua từ Việt Nam tham gia Giải Đua xe Việt dã châu Á - AXCR năm 2025

5.0 (0 đánh giá)
Giải đua xe Giải Đua xe Việt dã Châu Á năm 2025 (AXCR 2025) sẽ diễn ra từ ngày 9/8 đến 16/8, và thông tin cuối cùng từ ban tổ chức, ...
Uncharted: Thêm một sản phẩm nữa ra đời từ sự kết hợp giữa Toyota và Subaru

Uncharted: Thêm một sản phẩm nữa ra đời từ sự kết hợp giữa Toyota và Subaru

5.0 (0 đánh giá)
Mối quan hệ của Toyota và Subaru đã trở nên khăng khít hơn với việc nhau hợp tác phát triển sản phẩm; sau GT86 và BRZ, bZ4X và Solterra... giờ đây ...
Bê bối gian lận trong ngành xe điện Trung Quốc: Gọi tên Chery và BYD

Bê bối gian lận trong ngành xe điện Trung Quốc: Gọi tên Chery và BYD

5.0 (0 đánh giá)
Chery nhận 240 triệu NDT từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc, với BYD là 143 triệu NDT dù không đủ điều kiện để nhận khoản tiền này... một ...
Trung Quốc dùng cách gì để dẹp chiêu trò xuất khẩu

Trung Quốc dùng cách gì để dẹp chiêu trò xuất khẩu "xe cũ chưa lăn bánh"?

4.5 (0 đánh giá)
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan theo quyết định được ban hành hồi tháng 2/2024 về việc mở rộng ...
 
 
lrhuxgyxgp
Tham gia: 25/06/2025
Tổng số bài: 0
Minh Yuấn
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 7
Trường Ngân
Tham gia: 16/07/2023
Tổng số bài: 112
Anh Cobra
Tham gia: 19/10/2023
Tổng số bài: 61
Minh Anh
Tham gia: 17/07/2023
Tổng số bài: 68
Do danh thai
Tham gia: 16/02/2024
Tổng số bài: 0
Anh Đặng
Tham gia: 03/11/2024
Tổng số bài: 0
Trần Quang Linh
Tham gia: 16/07/2025
Tổng số bài: 0
Tuan Long
Tham gia: 05/12/2023
Tổng số bài: 26
Oanh
Tham gia: 27/04/2024
Tổng số bài: 0