Dựa trên nền tảng của mẫu BMW Motorrad R12 nineT, và với lý do là để “tôn vinh những thành công của mẫu R90S ra đời năm 1973… Nhưng chỉ cần nhìn thoáng qua, bất cứ tín đồ 2 bánh nào cũng nhận ra cuộc chơi mà BMW dành cho R12S nineT…, chẳng phải đâu xa, câu chuyện của mẫu cruiser R18 cũng đã là một ví dụ rõ nét.
BMW Motorrad cho biết, mẫu R12S phiên bản 2025 này là dành để tôn vinh những thành công cho chiếc BMW R90S từ năm 1973, được thiết kế bởi huyền thoại Hans A Muth (người tham gia thiết kế cả mẫu Suzuki GSX1100S Katana 1981 mang tính biểu tượng của hãng xe Nhật Bản).
BMW R90S nguyên bản được sản xuất từ năm 1973 đến năm 1976, là mẫu xe mang tính biểu tượng và tự hào của BMW Motorrad, với các thành công tại các giải đua nổi tiếng thế giới như ngôi vô địch Isle of Man TT năm 1976, giải 200 Miles of Daytona, nơi Steve McLaughlin và người đồng đội Reg Pridmore đã trở thành những Nhà vô địch AMA Superbike đầu tiên.
Trở lại với BMW R12S nineT, mẫu xe được phát triển từ chiếc R12 nineT được sơn màu cam gợi nhớ đến chiếc R90S Daytona Orange 1975 và được gọi một cái tên mỹ miều là Lavaorange metallic.
BMW R12S nineT được gắn thêm ốp đèn pha tích hợp kính chắn gió tối màu, yên xe rộng với các đường chỉ thêu tay màu sắc tương đồng với thân xe, logo chữ “S”, bình xăng nhôm bóng với đường viền đôi... Ngoài ra, chiếc xe này có một số chi tiết thiết kế được lấy lại từ gói trang bị 719 Classic II như nan hoa dạng lưới đi kèm vành nhôm điện hóa (anod)
Trong khi đó với các gói nâng cấp Billet Pack mang lại cho R12S nineT các lựa chọn làm đẹp với nắp cuộn dây đánh lửa bên trái và bên phải, vít đổ dầu và nắp đầu xi-lanh được phủ lớp sơn mờ kim loại đen Avus. Gói Billet Pack II cung cấp cụm để chân bao gồm phanh chân và cần số, chỗ để chân cho người ngồi sau (the pillion footrests), gương chiếu hậu, ghi-đông, nắp bình có độ co giãn cao cho bình xăng và bình dầu phanh/ly hợp…
BMW R12S nineT vẫn sử dụng động cơ boxer-twin tuân thủ tiêu chuẩn khí thải EU5+ dung tích 1.170 cc và sản sinh công suất 109 mã lực tại 7.000 vòng/phút với mô-men xoắn 115 Nm. Đi kèm với đố là hệ thống kiểm soát lực kéo, ba chế độ lái - Rain, Road và Dynamic, hệ thống kiểm soát phanh động cơ…
Hỗ trợ vận hành cho cỗ máy này là một loạt tính năng như gói Comfort, bao gồm hệ thống Kiểm soát khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chuyển số Shift Assistant Pro, sưởi tay và Kiểm soát hành trình, đèn pha thích ứng Headlight Pro…
Hệ thống phanh trên BMW R12S nineT với đĩa phanh đôi Monobloc bốn piston, ở phía sau là loại một đĩa đơn với kẹp phanh hai piston đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh BMW Motorrad Integral ABS Pro. Hệ thống treo ở phía trước dạng upside-down đường kính 45mm do Marzocchi và giảm xóc đón phía sau có khả năng thay đổi theo tải trọng và độ nén/phục hồi…
Clip BMW Motorrad giới thiệu mẫu R12 nineT 2024:
BMW R12S nineT 2025 có chiều cao yên 795mm, nặng 220kg (bao gồm 16L nhiên liệu) và sử dụng vành 17 inch đi kèm bộ lốp có kích thước 120/70 và 180/55. Hiện BMW Motorrad chưa công bố giá bán chi tiết của mẫu BMW R12S nineT 2025.
Một số hình ảnh của chiếc BMW R12S nineT 2025