Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ sáu, 22/11/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Tìm hiểu nhà máy Volkswagen tại Trung Quốc sẽ cung cấp xe cho thị trường Việt Nam

5.0 (2 đánh giá)
04:47 | 22/11/2023
5 năm trước, Volkswagen đã khởi động quá trình chuyển đổi thương hiệu với Chiến lược TRANSFORM 2025+, Volkswagen đã hoàn toàn tái cơ cấu chính mình. Volkswagen đưa ra cam kết và đang trên đường hướng tới khả năng di chuyển trung hòa CO₂.
Hãng xe: Volkswagen
Dòng xe: Teramont


Liên doanh SAIC - Volkswagen tại Trung Quốc cũng nằm trong xu hướng chung của tập đoàn Volkswagen AG, trong đó việc tái cơ cấu các nhà máy lớn, tối ưu đầu tư và tập trung nguồn lực chất xám là việc tất yếu phải thực hiện.

Song song với việc tái đầu tư, cơ cấu lại nhà máy tại Ninh Ba (Chiết Giang) để chuyên sản xuất các dòng xe động cơ đốt trong mang thương hiệu Audi, Skoda, Volkswagen, tập đoàn ô tô Đức cũng đã xây dựng nhà máy mới Anting tại Thượng Hải chuyên sản xuất các dòng xe thuần điện (BEV) phục vụ thị trường trong nước như ID.3, ID.4, ID.6 và mẫu SUV Audi Q5 e-tron. Đây cũng là hai nhà máy tới đây cung cấp các dòng xe Teramont, Viloran và ID.6 cho Việt Nam tới đây.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba nằm ở khu vực Vịnh Hàng Châu, đây là chi nhánh thứ ba và lớn nhất được SAIC Volkswagen xây dựng bên ngoài Thượng Hải.

Dự án SAIC Volkswagen tại Ninh Ba được khởi công vào tháng 1/2012 đã đặt nền đổ móng và việc xây dựng bắt đầu vào ngày 7/1. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu của dự án là 11,759 tỷ nhân dân tệ, tương đương với mức đầu tư xây dựng cầu vượt biển Vịnh Hàng Châu. Nó được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 24/10/2013. Thời gian xây dựng 22 tháng tạo nên tốc độ xây dựng nhà máy nhanh nhất thế giới của Tập đoàn Volkswagen.

Tổng vốn đầu tư vào dự án mở rộng là 19,06 tỷ nhân dân tệ. Dự án được khởi công vào ngày 27/5/ 2014 và chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động vào ngày 1/12/2017.


Nhà máy Ninh Ba có diện tích 2,62 triệu mét vuông, với tổng diện tích xây dựng là 920.000 mét vuông. Theo kế hoạch năng lực sản xuất là 60 JPH, nhà máy Ninh Ba có thể sản xuất 600.000 xe mỗi năm. Nhà máy hiện đang sản xuất nhiều thương hiệu và dòng xe, có thể kể đến Teramont, Teramont X, Viloran và Tharu.

Nhà máy Ninh Ba được xây dựng theo ý tưởng về nhà máy tiêu chuẩn hóa toàn cầu của Volkswagen Đức với bốn xưởng chính: dập, thân xe, sơn và lắp ráp cuối cùng. Ngoài ra, nơi đây còn được trang bị trung tâm công nghệ, trung tâm năng lượng, trung tâm đào tạo…

Phía Tây của nhà máy là trung tâm vận chuyển phương tiện, có diện tích 750.000 mét vuông, lớn nhất ở miền Đông Trung Quốc và có thể đỗ khoảng 20.000 xe. Tất cả các xe do nhà máy Ninh Ba sản xuất sẽ được tập hợp tại đây và vận chuyển đi các nơi cũng như xuất khẩu các nước.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba là một “nhà máy xanh” với một dự án phát điện quang điện công suất 57 MW, và đã lập Kỷ lục Guinness vào năm 2015. Dự án này có thể tạo ra hơn 65 triệu kilowatt giờ năng lượng điện sạch mỗi năm, đáp ứng 20% tổng lượng điện tiêu thụ của nhà máy, tiết kiệm 19.500 tấn than tiêu chuẩn và giảm 51.200 tấn lượng khí thải nhà kính như carbon dioxide.

Một số thông tin đáng quan tâm của nhà máy này bao gồm dây chuyền sản xuất máy ép tốc độ cao lên tới 9.100 tấn, tốc độ đột dập tối đa 18 lần/phút (có thể sản xuất 18 thành phẩm mỗi phút)… Xưởng chế tạo thân xe có diện tích khoảng 120.000 mét vuông và áp dụng công nghệ nền tảng MQB tiên tiến nhất của Volkswagen. Tần suất sản xuất của xưởng là 51 giây, với tổng số hơn 1.100 robot. Đây hiện là xưởng thân xe có số lượng robot lớn nhất và tỷ lệ tự động hóa xưởng là 78%.


Trong khi đó nhà máy Anting (Thượng Hải) sản xuất các dòng xe điện như ID.3, ID.4 X, ID.6 X và mẫu xe thuần điện Audi Q5 e-tron. Tại đây có xưởng lắp ráp xe điện có diện tích 62.600 mét vuông, với tổng cộng 6 dây chuyền sản xuất chính, 2 dây chuyền lắp ráp trước mô-đun và dây chuyền thử nghiệm, khu vực chỉnh sửa và khu vực giao hàng. Các mẫu xe hiện đang được sản xuất là ID.3, ID.4 X và ID.6 X.


Nhà máy này có công suất thiết kế 300.000 xe/năm được xây dựng vào năm 2018, đến tháng 10/2020 bắt đầu sản xuất ID.4 và với mẫu ID.6 từ tháng 2/2021. Cũng trong năm 2021, nhà máy ở Antinh chính thức lắp ráp ID.3 – mẫu xe bán tốt nhất của Volkswagen ở mảng xe điện tại Trung Quốc (doanh số khoảng 15.000 – 16.000 xe/năm) và Audi Q5 e-tron vào tháng 11/2021).   
Nhà máy Anting còn là nơi có nền tảng lắp ráp hoàn toàn tự động đầu tiên của SAIC Volkswagen. Nhà máy chủ yếu tự hoạt động lắp ráp, không sử dụng người điều khiển thông qua công nghệ cấp liệu tự động, lắp ráp tự động và công nghệ nhận dạng trực quan. 

 

Volkswagen là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg - Cộng hòa Liên bang Đức. Tập đoàn hoạt động tại 150 quốc gia và có hơn 120 nhà máy đặt ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất và ổn định chuỗi cung ứng. Hiện tại, Volkswagen là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới tính theo sản lượng, và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại Châu Âu nhiều thập kỷ. Volkswagen đang đầu tư khoảng 18 tỷ euro vào phương tiện di chuyển thuần điện, xe hybrid và công nghệ số hóa đến năm 2026.
Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(2)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Nguyễn Bính -
    23/11/2023 - 10:24
    Volkswagen xứng đáng là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới
  • Văn Quyền -
    23/11/2023 - 10:21
    Vậy chắc giá mấy dòng xe này bán tại VN sẽ rẻ hơn đúng ko các bác nhỉ?

Các tin khác

Toyota bZ7: Xe điện Nhật Bản công nghệ BYD, được lắp ráp bởi GAC?

Toyota bZ7: Xe điện Nhật Bản công nghệ BYD, được lắp ráp bởi GAC?

0 (2 đánh giá)
Liên doanh GAC Toyota sắp ra mắt mẫu xe thuần điện bZ7 trong thời gian tới với cụm pin và động cơ điện nhiều khả năng sẽ tiếp tục được cung ...
Hyundai Palisade sản xuất tại Việt Nam bán tại Thái Lan có giá bao nhiêu?

Hyundai Palisade sản xuất tại Việt Nam bán tại Thái Lan có giá bao nhiêu?

0 (2 đánh giá)
Lô xe Hyundai Palisade mới được xuất khẩu sang Thái Lan đã được bán chính thức từ giữa tháng này với 2 phiên bản cùng trang bị động cơ diesel.
Châu Âu đồng ý giảm thuế với xe điện từ Trung Quốc?

Châu Âu đồng ý giảm thuế với xe điện từ Trung Quốc?

0 (2 đánh giá)
Một số thông tin từ các nguồn khác nhau cho thấy Trung Quốc đang kỳ vọng vào các phương án mới để châu Âu để có thể giảm thuế đối với ...
Ford Ranger sẽ có phiên bản Super Duty như F-150, hứa hẹn có hệ truyền động hybrid

Ford Ranger sẽ có phiên bản Super Duty như F-150, hứa hẹn có hệ truyền động hybrid

5.0 (2 đánh giá)
Ford đã chính thức xác nhận sẽ cho ra mắt mẫu Ford Ranger Super Duty vào năm 2026, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu “Super Duty” được gắn lên một mẫu ...
Xiaomi xấu mặt với chất lượng “làm hàng” của SU7 Max

Xiaomi xấu mặt với chất lượng “làm hàng” của SU7 Max

4.5 (2 đánh giá)
Trong khi CEO Xiaomi Lei Jun hào hứng đăng ảnh ngủ trên sàn nhà bắt trước Elon Musk nhân dịp 100.000 chiếc SU7 xuất xưởng thì thương hiệu ô tô điện ...
Isuzu sắp loại bỏ động cơ 1.9L, nâng cấp động cơ 2.2L hoàn toàn mới cho D-Max và mu-X

Isuzu sắp loại bỏ động cơ 1.9L, nâng cấp động cơ 2.2L hoàn toàn mới cho D-Max và mu-X

5.0 (2 đánh giá)
Các mẫu xe D-Max và mu-X sắp được Isuzu trang bị động cơ diesel 2.2L hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan và có thể mở rộng sang các thị ...
Cuối cùng thì Suzuki muốn gọi Jimny là “Tiểu Merc G” hay “Tiểu Jeep Con”?

Cuối cùng thì Suzuki muốn gọi Jimny là “Tiểu Merc G” hay “Tiểu Jeep Con”?

4.0 (2 đánh giá)
Một phiên bản mới của Suzuki Jimny ra mắt tại thị trường Malaysia khiến người ta thêm một lần nữa phải định nghĩa lại sự “biến hình” của Suzuki Jimny, với ...
Geely tái cấu trúc: Lynk & Co sẽ thuộc quản lý của Zeekr

Geely tái cấu trúc: Lynk & Co sẽ thuộc quản lý của Zeekr

5.0 (2 đánh giá)
Quá trình tái cấu trúc của Geely sẽ được hoàn thành vào giữa năm sau, theo đó Lynk & Co sẽ nằm trong quyền kiểm soát Zeekr để tập trung vào ...