Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ hai, 23/12/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Tìm hiểu nhà máy Volkswagen tại Trung Quốc sẽ cung cấp xe cho thị trường Việt Nam

5.0 (2 đánh giá)
04:47 | 22/11/2023
5 năm trước, Volkswagen đã khởi động quá trình chuyển đổi thương hiệu với Chiến lược TRANSFORM 2025+, Volkswagen đã hoàn toàn tái cơ cấu chính mình. Volkswagen đưa ra cam kết và đang trên đường hướng tới khả năng di chuyển trung hòa CO₂.
Hãng xe: Volkswagen
Dòng xe: Teramont


Liên doanh SAIC - Volkswagen tại Trung Quốc cũng nằm trong xu hướng chung của tập đoàn Volkswagen AG, trong đó việc tái cơ cấu các nhà máy lớn, tối ưu đầu tư và tập trung nguồn lực chất xám là việc tất yếu phải thực hiện.

Song song với việc tái đầu tư, cơ cấu lại nhà máy tại Ninh Ba (Chiết Giang) để chuyên sản xuất các dòng xe động cơ đốt trong mang thương hiệu Audi, Skoda, Volkswagen, tập đoàn ô tô Đức cũng đã xây dựng nhà máy mới Anting tại Thượng Hải chuyên sản xuất các dòng xe thuần điện (BEV) phục vụ thị trường trong nước như ID.3, ID.4, ID.6 và mẫu SUV Audi Q5 e-tron. Đây cũng là hai nhà máy tới đây cung cấp các dòng xe Teramont, Viloran và ID.6 cho Việt Nam tới đây.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba nằm ở khu vực Vịnh Hàng Châu, đây là chi nhánh thứ ba và lớn nhất được SAIC Volkswagen xây dựng bên ngoài Thượng Hải.

Dự án SAIC Volkswagen tại Ninh Ba được khởi công vào tháng 1/2012 đã đặt nền đổ móng và việc xây dựng bắt đầu vào ngày 7/1. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu của dự án là 11,759 tỷ nhân dân tệ, tương đương với mức đầu tư xây dựng cầu vượt biển Vịnh Hàng Châu. Nó được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 24/10/2013. Thời gian xây dựng 22 tháng tạo nên tốc độ xây dựng nhà máy nhanh nhất thế giới của Tập đoàn Volkswagen.

Tổng vốn đầu tư vào dự án mở rộng là 19,06 tỷ nhân dân tệ. Dự án được khởi công vào ngày 27/5/ 2014 và chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động vào ngày 1/12/2017.


Nhà máy Ninh Ba có diện tích 2,62 triệu mét vuông, với tổng diện tích xây dựng là 920.000 mét vuông. Theo kế hoạch năng lực sản xuất là 60 JPH, nhà máy Ninh Ba có thể sản xuất 600.000 xe mỗi năm. Nhà máy hiện đang sản xuất nhiều thương hiệu và dòng xe, có thể kể đến Teramont, Teramont X, Viloran và Tharu.

Nhà máy Ninh Ba được xây dựng theo ý tưởng về nhà máy tiêu chuẩn hóa toàn cầu của Volkswagen Đức với bốn xưởng chính: dập, thân xe, sơn và lắp ráp cuối cùng. Ngoài ra, nơi đây còn được trang bị trung tâm công nghệ, trung tâm năng lượng, trung tâm đào tạo…

Phía Tây của nhà máy là trung tâm vận chuyển phương tiện, có diện tích 750.000 mét vuông, lớn nhất ở miền Đông Trung Quốc và có thể đỗ khoảng 20.000 xe. Tất cả các xe do nhà máy Ninh Ba sản xuất sẽ được tập hợp tại đây và vận chuyển đi các nơi cũng như xuất khẩu các nước.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba là một “nhà máy xanh” với một dự án phát điện quang điện công suất 57 MW, và đã lập Kỷ lục Guinness vào năm 2015. Dự án này có thể tạo ra hơn 65 triệu kilowatt giờ năng lượng điện sạch mỗi năm, đáp ứng 20% tổng lượng điện tiêu thụ của nhà máy, tiết kiệm 19.500 tấn than tiêu chuẩn và giảm 51.200 tấn lượng khí thải nhà kính như carbon dioxide.

Một số thông tin đáng quan tâm của nhà máy này bao gồm dây chuyền sản xuất máy ép tốc độ cao lên tới 9.100 tấn, tốc độ đột dập tối đa 18 lần/phút (có thể sản xuất 18 thành phẩm mỗi phút)… Xưởng chế tạo thân xe có diện tích khoảng 120.000 mét vuông và áp dụng công nghệ nền tảng MQB tiên tiến nhất của Volkswagen. Tần suất sản xuất của xưởng là 51 giây, với tổng số hơn 1.100 robot. Đây hiện là xưởng thân xe có số lượng robot lớn nhất và tỷ lệ tự động hóa xưởng là 78%.


Trong khi đó nhà máy Anting (Thượng Hải) sản xuất các dòng xe điện như ID.3, ID.4 X, ID.6 X và mẫu xe thuần điện Audi Q5 e-tron. Tại đây có xưởng lắp ráp xe điện có diện tích 62.600 mét vuông, với tổng cộng 6 dây chuyền sản xuất chính, 2 dây chuyền lắp ráp trước mô-đun và dây chuyền thử nghiệm, khu vực chỉnh sửa và khu vực giao hàng. Các mẫu xe hiện đang được sản xuất là ID.3, ID.4 X và ID.6 X.


Nhà máy này có công suất thiết kế 300.000 xe/năm được xây dựng vào năm 2018, đến tháng 10/2020 bắt đầu sản xuất ID.4 và với mẫu ID.6 từ tháng 2/2021. Cũng trong năm 2021, nhà máy ở Antinh chính thức lắp ráp ID.3 – mẫu xe bán tốt nhất của Volkswagen ở mảng xe điện tại Trung Quốc (doanh số khoảng 15.000 – 16.000 xe/năm) và Audi Q5 e-tron vào tháng 11/2021).   
Nhà máy Anting còn là nơi có nền tảng lắp ráp hoàn toàn tự động đầu tiên của SAIC Volkswagen. Nhà máy chủ yếu tự hoạt động lắp ráp, không sử dụng người điều khiển thông qua công nghệ cấp liệu tự động, lắp ráp tự động và công nghệ nhận dạng trực quan. 

 

Volkswagen là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg - Cộng hòa Liên bang Đức. Tập đoàn hoạt động tại 150 quốc gia và có hơn 120 nhà máy đặt ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất và ổn định chuỗi cung ứng. Hiện tại, Volkswagen là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới tính theo sản lượng, và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại Châu Âu nhiều thập kỷ. Volkswagen đang đầu tư khoảng 18 tỷ euro vào phương tiện di chuyển thuần điện, xe hybrid và công nghệ số hóa đến năm 2026.
Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(2)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Nguyễn Bính -
    23/11/2023 - 10:24
    Volkswagen xứng đáng là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới
  • Văn Quyền -
    23/11/2023 - 10:21
    Vậy chắc giá mấy dòng xe này bán tại VN sẽ rẻ hơn đúng ko các bác nhỉ?

Các tin khác

Indonesia sẽ thay thế Thái Lan để trở thành công xưởng sản xuất xe điện trong khu vực?

Indonesia sẽ thay thế Thái Lan để trở thành công xưởng sản xuất xe điện trong khu vực?

5.0 (2 đánh giá)
Đã có thêm ba hãng xe lớn trên thế giới đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất tại Indonesia, minh chứng cho những ...
Tin tặc có thể

Tin tặc có thể "hack" xe Skoda và Volkswagen qua bluetooth

4.5 (2 đánh giá)
Các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống thông tin giải trí của một số mẫu xe Skoda và Volkswagen có thể ...
Mỹ mở rộng điều tra về lỗi túi khí mới có thể ảnh hưởng tới 50 triệu ô tô, nêu tên ARC và Delphi Automotive

Mỹ mở rộng điều tra về lỗi túi khí mới có thể ảnh hưởng tới 50 triệu ô tô, nêu tên ARC và Delphi Automotive

0 (2 đánh giá)
Cuộc điều tra mở rộng của Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho thấy khoảng 50 triệu ô tô thuộc 13 thương hiệu khác nhau có ...
Bất ngờ với bảng xếp hạng Xe an toàn nhất năm 2024 tại Mỹ

Bất ngờ với bảng xếp hạng Xe an toàn nhất năm 2024 tại Mỹ

0 (2 đánh giá)
Các mẫu xe mới xếp hạng an toàn nhất vừa được Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (IIHS - The Insurance Institute for Highway Safety) công bố, với ...
Nissan và Honda chuẩn bị sáp nhập, Mitsubishi sẽ đứng ở đâu?

Nissan và Honda chuẩn bị sáp nhập, Mitsubishi sẽ đứng ở đâu?

5.0 (2 đánh giá)
Nhằm cứu vãn tình hình kinh doanh đang ngày càng xấu, Nissan đang đàm phán với để sáp nhập hai nhà sản xuất ô tô, nhưng liệu điều này có ảnh ...
92% người dùng xe điện không muốn quay về với ô tô truyền thống, thống kê liệu có tin cậy?

92% người dùng xe điện không muốn quay về với ô tô truyền thống, thống kê liệu có tin cậy?

5.0 (2 đánh giá)
Nghiên cứu mới của Global EV Alliance cho thấy hầu hết người dùng xe điện sẽ không có nhu cầu quay lại với ô tô truyền thống trong tương lai.
Hyundai với xu hướng thiết kế “hoài cổ” - Palisade 2026 nam tính hơn, thêm lựa chọn 9 chỗ

Hyundai với xu hướng thiết kế “hoài cổ” - Palisade 2026 nam tính hơn, thêm lựa chọn 9 chỗ

5.0 (2 đánh giá)
Xu hướng thiết kế hoài cổ với các đường nét vuông vức và nam tính có vẻ được thương hiệu ô tô Hàn Quốc lựa chọn cho giai đoạn này. Sau ...
Xe Xanh: Wuling Mini EV phiên bản 5 cửa chính thức có mặt giá bán tương đương 170 triệu đồng

Xe Xanh: Wuling Mini EV phiên bản 5 cửa chính thức có mặt giá bán tương đương 170 triệu đồng

4.5 (2 đánh giá)
Phiên bản 5 cửa của Wuling Mini EV đã có mặt tại đại lý ở Trung Quốc để chuẩn bị giao đến tay khách hàng, xe dự kiến bán chính thức ...