Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 23/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

Tìm hiểu nhà máy Volkswagen tại Trung Quốc sẽ cung cấp xe cho thị trường Việt Nam

5.0 (2 đánh giá)
04:47 | 22/11/2023
5 năm trước, Volkswagen đã khởi động quá trình chuyển đổi thương hiệu với Chiến lược TRANSFORM 2025+, Volkswagen đã hoàn toàn tái cơ cấu chính mình. Volkswagen đưa ra cam kết và đang trên đường hướng tới khả năng di chuyển trung hòa CO₂.
Hãng xe: Volkswagen
Dòng xe: Teramont


Liên doanh SAIC - Volkswagen tại Trung Quốc cũng nằm trong xu hướng chung của tập đoàn Volkswagen AG, trong đó việc tái cơ cấu các nhà máy lớn, tối ưu đầu tư và tập trung nguồn lực chất xám là việc tất yếu phải thực hiện.

Song song với việc tái đầu tư, cơ cấu lại nhà máy tại Ninh Ba (Chiết Giang) để chuyên sản xuất các dòng xe động cơ đốt trong mang thương hiệu Audi, Skoda, Volkswagen, tập đoàn ô tô Đức cũng đã xây dựng nhà máy mới Anting tại Thượng Hải chuyên sản xuất các dòng xe thuần điện (BEV) phục vụ thị trường trong nước như ID.3, ID.4, ID.6 và mẫu SUV Audi Q5 e-tron. Đây cũng là hai nhà máy tới đây cung cấp các dòng xe Teramont, Viloran và ID.6 cho Việt Nam tới đây.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba nằm ở khu vực Vịnh Hàng Châu, đây là chi nhánh thứ ba và lớn nhất được SAIC Volkswagen xây dựng bên ngoài Thượng Hải.

Dự án SAIC Volkswagen tại Ninh Ba được khởi công vào tháng 1/2012 đã đặt nền đổ móng và việc xây dựng bắt đầu vào ngày 7/1. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu của dự án là 11,759 tỷ nhân dân tệ, tương đương với mức đầu tư xây dựng cầu vượt biển Vịnh Hàng Châu. Nó được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 24/10/2013. Thời gian xây dựng 22 tháng tạo nên tốc độ xây dựng nhà máy nhanh nhất thế giới của Tập đoàn Volkswagen.

Tổng vốn đầu tư vào dự án mở rộng là 19,06 tỷ nhân dân tệ. Dự án được khởi công vào ngày 27/5/ 2014 và chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động vào ngày 1/12/2017.


Nhà máy Ninh Ba có diện tích 2,62 triệu mét vuông, với tổng diện tích xây dựng là 920.000 mét vuông. Theo kế hoạch năng lực sản xuất là 60 JPH, nhà máy Ninh Ba có thể sản xuất 600.000 xe mỗi năm. Nhà máy hiện đang sản xuất nhiều thương hiệu và dòng xe, có thể kể đến Teramont, Teramont X, Viloran và Tharu.

Nhà máy Ninh Ba được xây dựng theo ý tưởng về nhà máy tiêu chuẩn hóa toàn cầu của Volkswagen Đức với bốn xưởng chính: dập, thân xe, sơn và lắp ráp cuối cùng. Ngoài ra, nơi đây còn được trang bị trung tâm công nghệ, trung tâm năng lượng, trung tâm đào tạo…

Phía Tây của nhà máy là trung tâm vận chuyển phương tiện, có diện tích 750.000 mét vuông, lớn nhất ở miền Đông Trung Quốc và có thể đỗ khoảng 20.000 xe. Tất cả các xe do nhà máy Ninh Ba sản xuất sẽ được tập hợp tại đây và vận chuyển đi các nơi cũng như xuất khẩu các nước.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba là một “nhà máy xanh” với một dự án phát điện quang điện công suất 57 MW, và đã lập Kỷ lục Guinness vào năm 2015. Dự án này có thể tạo ra hơn 65 triệu kilowatt giờ năng lượng điện sạch mỗi năm, đáp ứng 20% tổng lượng điện tiêu thụ của nhà máy, tiết kiệm 19.500 tấn than tiêu chuẩn và giảm 51.200 tấn lượng khí thải nhà kính như carbon dioxide.

Một số thông tin đáng quan tâm của nhà máy này bao gồm dây chuyền sản xuất máy ép tốc độ cao lên tới 9.100 tấn, tốc độ đột dập tối đa 18 lần/phút (có thể sản xuất 18 thành phẩm mỗi phút)… Xưởng chế tạo thân xe có diện tích khoảng 120.000 mét vuông và áp dụng công nghệ nền tảng MQB tiên tiến nhất của Volkswagen. Tần suất sản xuất của xưởng là 51 giây, với tổng số hơn 1.100 robot. Đây hiện là xưởng thân xe có số lượng robot lớn nhất và tỷ lệ tự động hóa xưởng là 78%.


Trong khi đó nhà máy Anting (Thượng Hải) sản xuất các dòng xe điện như ID.3, ID.4 X, ID.6 X và mẫu xe thuần điện Audi Q5 e-tron. Tại đây có xưởng lắp ráp xe điện có diện tích 62.600 mét vuông, với tổng cộng 6 dây chuyền sản xuất chính, 2 dây chuyền lắp ráp trước mô-đun và dây chuyền thử nghiệm, khu vực chỉnh sửa và khu vực giao hàng. Các mẫu xe hiện đang được sản xuất là ID.3, ID.4 X và ID.6 X.


Nhà máy này có công suất thiết kế 300.000 xe/năm được xây dựng vào năm 2018, đến tháng 10/2020 bắt đầu sản xuất ID.4 và với mẫu ID.6 từ tháng 2/2021. Cũng trong năm 2021, nhà máy ở Antinh chính thức lắp ráp ID.3 – mẫu xe bán tốt nhất của Volkswagen ở mảng xe điện tại Trung Quốc (doanh số khoảng 15.000 – 16.000 xe/năm) và Audi Q5 e-tron vào tháng 11/2021).   
Nhà máy Anting còn là nơi có nền tảng lắp ráp hoàn toàn tự động đầu tiên của SAIC Volkswagen. Nhà máy chủ yếu tự hoạt động lắp ráp, không sử dụng người điều khiển thông qua công nghệ cấp liệu tự động, lắp ráp tự động và công nghệ nhận dạng trực quan. 

 

Volkswagen là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg - Cộng hòa Liên bang Đức. Tập đoàn hoạt động tại 150 quốc gia và có hơn 120 nhà máy đặt ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất và ổn định chuỗi cung ứng. Hiện tại, Volkswagen là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới tính theo sản lượng, và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại Châu Âu nhiều thập kỷ. Volkswagen đang đầu tư khoảng 18 tỷ euro vào phương tiện di chuyển thuần điện, xe hybrid và công nghệ số hóa đến năm 2026.
Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(2)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Nguyễn Bính -
    Volkswagen xứng đáng là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới
    Ngày gửi: 1 năm trước - 23/11/2023 - 10:24
  • Văn Quyền -
    Vậy chắc giá mấy dòng xe này bán tại VN sẽ rẻ hơn đúng ko các bác nhỉ?
    Ngày gửi: 1 năm trước - 23/11/2023 - 10:21

Các tin khác

ANCAP: Xe điện không an toàn hơn so với ô tô chạy xăng, dầu

ANCAP: Xe điện không an toàn hơn so với ô tô chạy xăng, dầu

4.5 (2 đánh giá)
Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 sao chỉ tương đương với các ô tô truyền thống chạy ...
BYD cung cấp xe 50.000 xe điện giá rẻ cho Grab tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

BYD cung cấp xe 50.000 xe điện giá rẻ cho Grab tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

5.0 (2 đánh giá)
Grab và BYD công bố quan hệ đối tác tầm khu vực, mở rộng năng lực cung cấp xe điện cho đối tác Grab trên khắp Đông Nam Ám, trong đó ...
Xe điện BYD vượt Toyota tại Nhật Bản, nhưng vị trí số 1 là một bất ngờ

Xe điện BYD vượt Toyota tại Nhật Bản, nhưng vị trí số 1 là một bất ngờ

4.5 (2 đánh giá)
Sau gần 2 năm xâm nhập thị trường Nhật Bản, BYD đã vượt qua Toyota về doanh số xe điện nhưng Nissan mới là hãng dẫn đầu với số lượng bán ...
Baojun Yep Plus

Baojun Yep Plus "đổi tên" thành Chevrolet Spark EUV để bán ra toàn cầu

5.0 (2 đánh giá)
Mẫu xe thuần điện Baojun Yep Plus sắp được bán tại một số thị trường ngoài Trung Quốc với tên gọi Chevrolet Spark EUV, có thể xuất hiện trong thời gian ...
Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

Thế giới 2 bánh: Doanh số liên tục giảm mạnh, Piaggio đứng trước nguy cơ sẽ mất sức cạnh tranh tại Ấn Độ và ASEAN

4.7 (2 đánh giá)
Doanh số bán hàng toàn cầu của Piaggio đang giảm mạnh vào năm 2024. Tính đến tháng 10, số xe đăng ký trên toàn cầu là 287.000, dự kiến​​cả năm sẽ ...
BYD khoe Yangwang U9 tự lái cùng khả năng bay qua ổ gà ở tốc độ 120km/h

BYD khoe Yangwang U9 tự lái cùng khả năng bay qua ổ gà ở tốc độ 120km/h

5.0 (2 đánh giá)
BYD vừa công bố một video cho thấy chiếc Yangwang U9 không có người lái, chạy trên đường thử với tốc độ lên tới 120km/h với khả năng tự… cất cánh ...
Hyundai Creta EV chính thức ra mắt, phạm vi hoạt động 473 km cho một lần sạc

Hyundai Creta EV chính thức ra mắt, phạm vi hoạt động 473 km cho một lần sạc

5.0 (2 đánh giá)
Phiên bản thuần điện của Hyundai Creta sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ với phạm vi hoạt động lên tới 473 km, tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc chưa ...
Lynk & Co 900: SUV lớn nhất Trung Quốc, hai màn hình 30 inch, truyền động PHEV 845 mã lực

Lynk & Co 900: SUV lớn nhất Trung Quốc, hai màn hình 30 inch, truyền động PHEV 845 mã lực

5.0 (2 đánh giá)
Lynk & Co 900 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với kích thước lớn nhất và hệ thống truyền động PHEV có công suất tối đa ...