Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Chủ nhật, 30/06/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Tìm hiểu nhà máy Volkswagen tại Trung Quốc sẽ cung cấp xe cho thị trường Việt Nam

5.0 (2 đánh giá)
04:47 | 22/11/2023
5 năm trước, Volkswagen đã khởi động quá trình chuyển đổi thương hiệu với Chiến lược TRANSFORM 2025+, Volkswagen đã hoàn toàn tái cơ cấu chính mình. Volkswagen đưa ra cam kết và đang trên đường hướng tới khả năng di chuyển trung hòa CO₂.
Hãng xe: Volkswagen
Dòng xe: Teramont


Liên doanh SAIC - Volkswagen tại Trung Quốc cũng nằm trong xu hướng chung của tập đoàn Volkswagen AG, trong đó việc tái cơ cấu các nhà máy lớn, tối ưu đầu tư và tập trung nguồn lực chất xám là việc tất yếu phải thực hiện.

Song song với việc tái đầu tư, cơ cấu lại nhà máy tại Ninh Ba (Chiết Giang) để chuyên sản xuất các dòng xe động cơ đốt trong mang thương hiệu Audi, Skoda, Volkswagen, tập đoàn ô tô Đức cũng đã xây dựng nhà máy mới Anting tại Thượng Hải chuyên sản xuất các dòng xe thuần điện (BEV) phục vụ thị trường trong nước như ID.3, ID.4, ID.6 và mẫu SUV Audi Q5 e-tron. Đây cũng là hai nhà máy tới đây cung cấp các dòng xe Teramont, Viloran và ID.6 cho Việt Nam tới đây.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba nằm ở khu vực Vịnh Hàng Châu, đây là chi nhánh thứ ba và lớn nhất được SAIC Volkswagen xây dựng bên ngoài Thượng Hải.

Dự án SAIC Volkswagen tại Ninh Ba được khởi công vào tháng 1/2012 đã đặt nền đổ móng và việc xây dựng bắt đầu vào ngày 7/1. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu của dự án là 11,759 tỷ nhân dân tệ, tương đương với mức đầu tư xây dựng cầu vượt biển Vịnh Hàng Châu. Nó được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 24/10/2013. Thời gian xây dựng 22 tháng tạo nên tốc độ xây dựng nhà máy nhanh nhất thế giới của Tập đoàn Volkswagen.

Tổng vốn đầu tư vào dự án mở rộng là 19,06 tỷ nhân dân tệ. Dự án được khởi công vào ngày 27/5/ 2014 và chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động vào ngày 1/12/2017.


Nhà máy Ninh Ba có diện tích 2,62 triệu mét vuông, với tổng diện tích xây dựng là 920.000 mét vuông. Theo kế hoạch năng lực sản xuất là 60 JPH, nhà máy Ninh Ba có thể sản xuất 600.000 xe mỗi năm. Nhà máy hiện đang sản xuất nhiều thương hiệu và dòng xe, có thể kể đến Teramont, Teramont X, Viloran và Tharu.

Nhà máy Ninh Ba được xây dựng theo ý tưởng về nhà máy tiêu chuẩn hóa toàn cầu của Volkswagen Đức với bốn xưởng chính: dập, thân xe, sơn và lắp ráp cuối cùng. Ngoài ra, nơi đây còn được trang bị trung tâm công nghệ, trung tâm năng lượng, trung tâm đào tạo…

Phía Tây của nhà máy là trung tâm vận chuyển phương tiện, có diện tích 750.000 mét vuông, lớn nhất ở miền Đông Trung Quốc và có thể đỗ khoảng 20.000 xe. Tất cả các xe do nhà máy Ninh Ba sản xuất sẽ được tập hợp tại đây và vận chuyển đi các nơi cũng như xuất khẩu các nước.


Nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba là một “nhà máy xanh” với một dự án phát điện quang điện công suất 57 MW, và đã lập Kỷ lục Guinness vào năm 2015. Dự án này có thể tạo ra hơn 65 triệu kilowatt giờ năng lượng điện sạch mỗi năm, đáp ứng 20% tổng lượng điện tiêu thụ của nhà máy, tiết kiệm 19.500 tấn than tiêu chuẩn và giảm 51.200 tấn lượng khí thải nhà kính như carbon dioxide.

Một số thông tin đáng quan tâm của nhà máy này bao gồm dây chuyền sản xuất máy ép tốc độ cao lên tới 9.100 tấn, tốc độ đột dập tối đa 18 lần/phút (có thể sản xuất 18 thành phẩm mỗi phút)… Xưởng chế tạo thân xe có diện tích khoảng 120.000 mét vuông và áp dụng công nghệ nền tảng MQB tiên tiến nhất của Volkswagen. Tần suất sản xuất của xưởng là 51 giây, với tổng số hơn 1.100 robot. Đây hiện là xưởng thân xe có số lượng robot lớn nhất và tỷ lệ tự động hóa xưởng là 78%.


Trong khi đó nhà máy Anting (Thượng Hải) sản xuất các dòng xe điện như ID.3, ID.4 X, ID.6 X và mẫu xe thuần điện Audi Q5 e-tron. Tại đây có xưởng lắp ráp xe điện có diện tích 62.600 mét vuông, với tổng cộng 6 dây chuyền sản xuất chính, 2 dây chuyền lắp ráp trước mô-đun và dây chuyền thử nghiệm, khu vực chỉnh sửa và khu vực giao hàng. Các mẫu xe hiện đang được sản xuất là ID.3, ID.4 X và ID.6 X.


Nhà máy này có công suất thiết kế 300.000 xe/năm được xây dựng vào năm 2018, đến tháng 10/2020 bắt đầu sản xuất ID.4 và với mẫu ID.6 từ tháng 2/2021. Cũng trong năm 2021, nhà máy ở Antinh chính thức lắp ráp ID.3 – mẫu xe bán tốt nhất của Volkswagen ở mảng xe điện tại Trung Quốc (doanh số khoảng 15.000 – 16.000 xe/năm) và Audi Q5 e-tron vào tháng 11/2021).   
Nhà máy Anting còn là nơi có nền tảng lắp ráp hoàn toàn tự động đầu tiên của SAIC Volkswagen. Nhà máy chủ yếu tự hoạt động lắp ráp, không sử dụng người điều khiển thông qua công nghệ cấp liệu tự động, lắp ráp tự động và công nghệ nhận dạng trực quan. 

 

Volkswagen là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg - Cộng hòa Liên bang Đức. Tập đoàn hoạt động tại 150 quốc gia và có hơn 120 nhà máy đặt ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất và ổn định chuỗi cung ứng. Hiện tại, Volkswagen là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới tính theo sản lượng, và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại Châu Âu nhiều thập kỷ. Volkswagen đang đầu tư khoảng 18 tỷ euro vào phương tiện di chuyển thuần điện, xe hybrid và công nghệ số hóa đến năm 2026.
Đánh giá
5.0
Số người đánh giá: 2
Rất hay
(2)
(0)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (2)
  • Nguyễn Bính -
    23/11/2023 - 10:24
    Volkswagen xứng đáng là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới
  • Văn Quyền -
    23/11/2023 - 10:21
    Vậy chắc giá mấy dòng xe này bán tại VN sẽ rẻ hơn đúng ko các bác nhỉ?

Các tin khác

Ô tô Trung Quốc tự phanh gấp trước biển quảng cáo ô tô vì hệ thống hỗ trợ tự động nhận diện nhầm

Ô tô Trung Quốc tự phanh gấp trước biển quảng cáo ô tô vì hệ thống hỗ trợ tự động nhận diện nhầm

5.0 (2 đánh giá)
Sự việc hi hữu đã xảy ra với một chiếc xe Li Auto L9 tại Trung Quốc khi hệ thống phanh tự động khẩn cấp phát hiện nhầm ô tô trên ...
Apple CarPlay thế hệ mới sẽ có thể tương tác sâu vào hệ thống điều khiển của ô tô?

Apple CarPlay thế hệ mới sẽ có thể tương tác sâu vào hệ thống điều khiển của ô tô?

5.0 (2 đánh giá)
Apple Carplay thế hệ mới sẽ được cập nhật nhiều chức năng mới để có thể điều khiển được nhiều hệ thống trên ô tô và phù hợp với xu thế ...
Honda khai tử xe máy dưới 50 cc tại Nhật Bản

Honda khai tử xe máy dưới 50 cc tại Nhật Bản

5.0 (2 đánh giá)
Honda Motor sẽ phải dừng sản xuất các dòng xe máy cỡ nhỏ với dung tích dưới 50 cc trước áp lực từ tiêu chuẩn khí thải khắt khe của Nhật Bản.
EU đang thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc?

EU đang thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc?

5.0 (2 đánh giá)
Đại điện của Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng Liên minh châu Âu mà đại diện là Ủy ban châu Âu đang cố găng thu thập các dữ liệu về ...
Honda và  Mitsubishi thành lập liên doanh cho thuê pin, tương tự VinFast

Honda và Mitsubishi thành lập liên doanh cho thuê pin, tương tự VinFast

5.0 (2 đánh giá)
Honda Motor và Mitsubishi Corporation ông bố kế hoạch thành lập công ty liên doanh 5/50 cho thuê pin xe điện và sạc, mang tên Altna. Liên doanh này chính thức hoạt động ...
Omoda 5 tại Malaysia bị gãy càng: Đã được xử lý, nhưng di chứng khôn lường

Omoda 5 tại Malaysia bị gãy càng: Đã được xử lý, nhưng di chứng khôn lường

5.0 (2 đánh giá)
Chery có vẻ xử lý ổn thoả với trường hợp chiếc Omoda 5 của một khách hàng tại Malaysia bị gãy càng khi đang vận hành, sự việc kéo theo hàng ...
Mercedes, BMW và Volkswagen chỉ trích EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu

Mercedes, BMW và Volkswagen chỉ trích EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu

5.0 (2 đánh giá)
Lo ngại bị dính đòn “trả đũa” ba ông lớn của ngành công nghiệp ô tô của Đức là Mercedes, BMW và Volkswagen đã lên tiếng việc liên minh châu Âu tăng thuế ...
EU tăng gần gấp 5 lần thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc

EU tăng gần gấp 5 lần thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc

5.0 (2 đánh giá)
Liên minh châu Âu cho biết, mức thuế nhập khẩu ô tô điện từ Trung Quốc sẽ có mức tăng gần gấp 5 lần kể từ tháng 7 tới đây; Với mức ...