Ford và Isuzu đã cùng thực hiện các nâng cấp cho hai mẫu bán tải chủ lực trong riển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok năm nay, với việc Ford Ranger có thêm phiên bản MS-RT thể thao hơn và Isuzu D-Max chính thức được trang bị động cơ diesel 2.2L mới.
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2025 (BIMS 2025), Ford và Isuzu đã giới thiệu những phiên bản nâng cấp dành cho bán tải cỡ trung chủ lực của mình. Hãng xe Mỹ chính thức trưng bày phiên bản Ranger MS-RT thể thao đường phố với động cơ mạnh mẽ trong khi Isuzu chính thức giới thiệu D-Max (và mu-X) với động cơ diesel RZ4F-TC 2.2L Ddi MaxForce mới.
Phiên bản MS-RT thể thao của Ford Ranger tại BIMS 2025. Thế giới phương tiện
Vào tháng 12, thông tin về giá bán và một số chi tiết của phiên bản MS-RT của Ford Ranger đã xuất hiện tại Thái Lan. Và đến nay, tại triển lãm BIMS 2025, xe đã được trưng bày thực tế, đánh dấu lần đầu tiên phiên bản MS-RT xuất hiện tại Đông Nam Á.
Phiên bản đặc biệt này lấy cảm hứng từ xe đua trong giải Thailand Super Series với đặc trưng là bộ bodykit khí động học, cùng gầm được hạ thấp 40 mm và bánh mâm 21 inch mới cho vẻ thể thao hơn. Bên trong, Ford trang bị ghế bọc da lộn kết hợp với với đường chỉ khâu trang trí màu cam, ghế trước chỉnh điện 8 hướng và logo MS-RT được gắn ngay trên ghế, thảm và phía sau cụm cần số.
Về sức mạnh, Ford trang bị cho Ranger MS-RT cụm động cơ diesel V6 3.0L kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho công suất tối đa 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Tại Thái Lan, xe được bán tại Thái Lan với giá 1,499 triệu baht (khoảng 1,13 tỷ đồng).
Trong khi đó, Isuzu cũng chính thức nâng cấp cho bộ đôi D-Max và mu-X với cụm động cơ diesel RZ4F-TC 2.2L Ddi MaxForce hoàn toàn mới cho D-Max và MU-X. Động cơ này được tăng cường sức mạnh so với cỗ máy 1.9L trước đó, cho công suất tối đa 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm từ 1.600-2.400 vòng/phút.
Một số cải tiến được hãng xe Nhật Bản công bố gồm mô-men xoắn khi khởi động tăng 56% so với trước, giúp cải thiện khả năng tăng tốc; cùng với các công nghệ buồng đốt xoáy cao, turbo biến thiên điện tử, kim phun áp suất cao 250 MPa, hệ thống ECU đa lõi. Các cải tiến giúp cụm động cơ 2.2L tiết kiệm nhiên liệu 10,7% trong điều kiện lái xe ngoài đô thị.
Động cơ diesel 2.2L mới được trang bị trên Isuzu D-Max. Thế giới phương tiện
Động cơ mới sẽ được trang bị trên bộ đô D-Max và mu-X và bán song song với các phiên bản Mild-hybrid mới ra mắt gần đây của xe, cùng với tùy chọn diesel 3.0L tiếp tục bán tại Thái Lan nhưng thay đổi nhãn hiệu thành MaxForce và nâng cấp ECU đa lõi.
Hiện tại, thị trường Việt Nam đang ưa chuộng Ford Ranger trong phân khúc bán tải, với doanh số áp đảo, hãng xe Mỹ cũng đã nhập khẩu phiên bản Stormtrak từ Thái Lan để bổ sung vào danh mục trong năm ngoái nên người tiêu dùng trong nước có thể kỳ vọng vào việc phiên bản MS-RT sẽ về theo con đường tương tự. Trong khi đó, Isuzu D-Max cũng dự kiến sớm được thay thế động cơ 1.9L cũ kỹ tại Việt Nam bằng máy dầu 2.2L mạnh mẽ hơn để thoát khỏi cảnh doanh số ế ẩm hiện nay.
Nhà sản xuất xe sang nước Đức đã xác nhận việc ngừng ra mắt bản nâng cấp mới cho dòng hatchback A-Class trên toàn cầu, đồng thời cũng chấm dứt vòng ...