VinFast VF 3 vừa được giới thiệu tại Philippines với giá bán quy đổi từ 266 triệu đồng, trở thành mẫu xe điện có giá bán rẻ nhất tại thị trường này.
Dành cho các bạn quan tâm:
Mẫu SUV điện mini vừa được VinFast ra mắt tại thị trường Philippines, đây là lần xuất ngoại đầu tiên của VF 3 sau khi xe vừa được giao hàng vào đầu tháng 8 tại Việt Nam. Xe được bán ra với tùy chọn thuê pin với giá bán là 645.000 PHP (284 triệu đồng) và kèm sẵn pin giá 745.000 PHP (khoảng 328 triệu đồng) cùng với chính sách bảo hành xe 7 năm hoặc 160.000 km và bảo hành pin 8 năm không giới hạn số km.
Có thể thấy, nhà sản xuất đang khuyến khích khách hàng Philippines mua xe kèm sẵn pin khi đề xuất giá chênh lệch giữa 2 bản có quy đổi chỉ là khoảng 44 triệu đồng, trong khi bản thuê pin có giá đắt và chi phí trả hàng tháng cũng cao hơn. Điều này sẽ giúp VinFast có nguồn tiền thu lại từ pin điện sớm hơn để bù cho các chi phí hoạt động tại thị trường này.
Với giá bán như vậy, VinFast VF 3 sẽ có giá thấp nhất trong phân khúc tại Philippines so với các đối thủ cạnh tranh gồm Jetour Ice Cream EV (699.000 PHP) và DFSK Candy (658.000 PHP). Có thể thấy, chiến lược đẩy mạnh vào phân khúc xe giá rẻ của VinFast được áp dụng cho thị trường Philippines nhằm cải thiện doanh số, bên cạnh mẫu VF 5 vừa công bố đặc cọc cách đây không lâu.
Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 3 bản chưa pin là 240 triệu đồng và kèm sẵn pin là 322 triệu đồng, trong khi giá thuê pin cho các quãng đường sử dụng tương đương lần lượt là 900.000 đồng, 1,2 triệu đồng và 2,5 triệu đồng. Như vậy, giá bán các phiên bản VF 3 ở Philippines đều đắt hơn tại Việt Nam.
Trong thời gian đầu, giá bán của VinFast VF 3 được ưu đãi; chỉ còn 605.000 PHP (khoảng 266 triệu đồng) và 745.000 PHP (khoảng 310 triệu đồng), chính sách phí thuê pin chia theo khoảng cách di chuyển hàng tháng với ba mức: dưới 1.500 km 1.500 - 2.500 km và trên 2.500 km với giá lần lượt là 2.800 PHP (1,24 triệu đồng), 3.800 PHP (1,68 triệu đồng) và 6.300 PHP (2,77 triệu đồng). |
Ô tô nhập khẩu vào Philippines đang phải chịu 3 loại thuế gồm: Thuế nhập khẩu 40% (ô tô sản xuất trong ASEAN được miễn thuế nếu tỷ lệ nội địa hóa đạt trên 40%), thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% và thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) từ 15% đến 100% tùy dung tích xi lanh động cơ. Tuy nhiên, xe điện đang nhận nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ nước này nên được miễn thuế nhập khẩu và thuế TTĐB, tức mỗi xe điện bán ra chỉ đang phải chịu thuế VAT 10%.
Theo AutoIndustriya