Quá trình tái cấu trúc hoạt động trên toàn cầu của Volkswagen tiếp tục được thực hiện bên ngoài nước Đức, ảnh hưởng đến nhà máy của hãng tại một số quốc gia khác, trong đó có cả tại Trung Quốc.
Hãng ô tô: Volkswagen
Dành cho các bạn quan tâm:
Volkswagen đang cố gắng thiết lập lại hoạt động, hướng đến giảm chi phí nhằm tối ưu lợi nhuận, một trong số đó là việc đóng cửa hàng loạt nhà máy tại Đức. Ông Thomas Schaefer - CEO của hãng xe Volkswagen (thuộc tập đoàn Volkswagen) - đã chia sẻ về điều này trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Welt am Sonntag, cùng với đó là việc cắt giảm nhân công, đóng cửa bớt nhà máy.
Sau thông điệp trên, dường như Volkswagen cũng đang thực hiện thêm một số động thái tái cấu trúc bên ngoài nước Đức, hãng thông báo sẽ bán một cơ sở sản xuất cùng với 2 đường chạy thử nghiệm ô tô tại Trung Quốc.
Nhà máy ô tô SAIC-Volkswagen tại Tân Cương (Trung Quốc).
Cụ thể, nhà máy của Volkswagen liên doanh với SAIC tại khu tự trị Tân Cương là cơ sở trong kế hoạch này, đây là động thái được thực hiện sau nhiều năm hãng chịu áp lực từ bên ngoài cũng như các vấn đề khác được cho là liên quan đến việc quản lý của chính quyền Trung Quốc.
Kế hoạch bán đi 3 cơ sở sản xuất và thử nghiệm tại Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Volkswagen có dự định mở rộng quan hệ đối tác với SAIC, đặc biệt là việc hãng đã thông báo giới thiệu 18 mẫu xe mới từ nay đến năm 2023, đồng thời gia hạn thỏa thuận của hai bên đến năm 2040. Theo đó, 2 mẫu xe điện đầu tiên sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2026.
Hiện tại, Volkswagen Việt Nam cũng đang chuyển hướng nhập khẩu ô tô từ Trung Quốc, với các mẫu xe đang được bán ra gồm Viloran và Teramont X. Các mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy của Volkswagen tại Ninh Ba (Chiết Giang), nhà máy này hiện đã được tái cơ cấu theo Chiến lược TRANSFORM 2025+ chuyên sản xuất các dòng xe động cơ đốt trong mang thương hiệu Audi, Skoda, Volkswagen, trong khi nhà máy Anting tại Thượng Hải chuyên sản xuất các dòng xe thuần điện (BEV) phục vụ thị trường trong nước như ID.3, ID.4, ID.6 và mẫu SUV Audi Q5 e-tron.
Theo Motor1
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 170/ Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được lái xe liên tục quá bao nhiêu giờ trong trường hợp dưới đây?
02Câu 171/ Thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe ô tô không vượt quá bao nhiêu giờ trong trường hợp nào dưới đây?
03Câu 172/ Người lái xe khách phải chấp hành những quy định nào dưới đây?
04Câu 173/ Lái xe kinh doanh vận tải khách phải có trách nhiệm gì sau đây?
05Câu 174/ Người kinh doanh vận tải hành khách có những quyền hạn nào dưới đây?
06Câu 175/ Hành khách có các quyền gì khi đi trên xe ô tô vận tải khách theo tuyến cố định?
07Câu 176/ Hành khách có các nghĩa vụ gì khi đi trên xe ô tô vận tải hành khách?
08 Câu 177/ Người kinh doanh vận tải hàng hóa có các quyền gì ở dưới đây?
09Câu 178/ Người kinh doanh vận tải hàng hóa có các nghĩa vụ gì dưới đây?
10Câu 179/ Người thuê vận tải hàng hóa có các quyền hạn gì dưới đây?
Trong bối cảnh thương vụ sáp nhập Nissan và Honda không thành, một nhóm cựu lãnh đạo Nhật Bản đang thúc đẩy Tesla tham gia đầu tư vào Nissan, còn Foxconn ...