Volvo Cars vừa chính thức trình làng mẫu SUV XC70 hoàn toàn mới, một bước đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ sang kỷ nguyên điện hóa. XC70 không chỉ là sản phẩm mới mà còn là một tuyên ngôn về tương lai của Volvo, hướng tới sự cân bằng giữa hiệu suất, an toàn và bảo vệ môi trường.
Dành cho các bạn quan tâm
Là mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện xa nhất từ trước đến nay của Volvo, XC70 có thể đi được hơn 200km theo chu kỳ thử nghiệm CLTC (China Light-Duty Vehicle Test Cycle). Đây là sản phẩm được kỳ vọng đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về các dòng xe PHEV có khả năng di chuyển linh hoạt, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc.
Volvo cũng có kế hoạch đưa XC70 đến châu Âu trong tương lai gần, nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được hé lộ.
Ông Håkan Samuelsson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Volvo Cars, nhấn mạnh rằng XC70 là một lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng muốn tận hưởng những ưu thế của xe điện nhưng chưa sẵn sàng chuyển đổi hoàn toàn từ một mẫu ICE sang BEV. Và với XC 70, Volvo hy vọng mẫu xe này đóng vai trò là "cầu nối" quan trọng trong danh mục sản phẩm điện hóa của hãng và củng cố vị thế của Volvo tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
XC70 được trang bị công nghệ sạc nhanh, cho phép sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 23 phút. Đặc biệt, công nghệ sạc hai chiều cho phép pin của xe trở thành một nguồn điện dự phòng, cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử bên ngoài. Với phạm vi di chuyển thuần điện ấn tượng và động cơ đốt trong hiệu quả, XC70 mang lại sự linh hoạt tối đa, cho phép xe di chuyển hơn 1.200km mà không cần sạc hay tiếp nhiên liệu.
Về thiết kế, XC70 vẫn giữ trọn vẹn tinh thần Scandinavia tối giản nhưng hiện đại.: Lưới tản nhiệt khép kín tương tự các mẫu xe thuần điện, kết hợp cùng các đường nét điêu khắc tinh tế và cụm đèn hậu hình chữ C tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và sang trọng. Bên trong cabin, không gian rộng rãi, tiện nghi với màn hình trung tâm 15,4 inch và màn hình hiển thị HUD 92 inch. Hệ thống thông tin giải trí thông minh tích hợp trợ lý giọng nói AI mang đến trải nghiệm kết nối liền mạch.
Volvo XC70 được xây dựng trên nền tảng SMA mới nhất, sử dụng động cơ BHE15 1.5L tăng áp được sản xuất bởi Aurobay (thuộc sở hữu một phần bởi liên doanh Horse Powertrain của Geely-Renault), dự kiến kết hợp với đó là hộp số 3 cấp cùng mô tơ điện, nhưng chưa có thông số cụ thể.
Trong khi đó, động cơ BHE15 1.5L tăng áp sở hữu công suất tới 120 kW (161 mã lực), và cho tốc độ tối đa 180 km/h, từng được sử dụng trên nhiều mẫu PHEV của Trung Quốc như: Geely Galaxy L7, Geely Galaxy L6, Geely Preface L, Lynk & Co 07 và Lynk & Co 08. Ngoài việc công bố mẫu XC70 có khả năng vận hành thuần điện trong 200 km, Volvo vẫn chưa tiết lộ liệu mẫu xe này sẽ được trang bị cụm pin LFP do cung cấp bởi CATL (dung lượng 21,22 kWh) hay là loại pin điện NMC (39,63 kWh).
An toàn là giá trị cốt lõi của Volvo và XC70 không phải là ngoại lệ. Mẫu xe này được trang bị hệ thống Safe Space Technology với các cảm biến và camera hiện đại, liên tục giám sát môi trường xung quanh để hỗ trợ người lái. Các tính năng an toàn chủ động như hỗ trợ chuyển làn tự động và hỗ trợ đỗ xe giúp mỗi hành trình trở nên an toàn và thư giãn hơn.
Với sự ra mắt của XC70, Volvo không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm của mình mà còn thách thức các đối thủ như BMW X5 plug-in hybrid, Mercedes-Benz GLE 530e và Lexus RX 450h+, những mẫu xe đang chiếm lĩnh phân khúc xe sang PHEV. Sự kết hợp giữa công nghệ, thiết kế và các tính năng an toàn vượt trội giúp XC70 trở thành một đối thủ đáng gờm.
Volvo hiện giữ kín giá bán của mẫu PHEV này.
Một số hình ảnh của chiếc Volvo XC 70