Trong nỗ lực xây dựng 5.000 trạm đổi pin điện, Geely thậm chí còn trang bị cho một số trạm khả năng đổi pin cho các xe trộn bê tông thuần điện.
Với sự phát triển của xe điện tại Trung Quốc, các nhà sản xuất, đi đầu là Nio và Geely đang tích cực thiết lập mạng lưới đổi pin điện nhanh và tiện lợi trên khắp đất nước. Đặc biệt là Geely khi hãng đang triển khai 5.000 trạm đổi pin tại Trung Quốc đến năm 2025.
Tuy nhắm đến việc phục vụ cho xe du lịch là chính nhưng Geely cũng không quên các mẫu xe tải cỡ lớn, nhất là xe trộn xi măng. Điểm khác biệt là việc cụm pin trên xe trộn bê tông năm ngay sau khoang cabin nên dễ dàng thay thế hơn so với xe con phải nâng gầm rồi mới tháo được cụm pin.
Ngoài ra, pin điện trên xe trộn bê tông cũng cực khủng với trọng lượng 3,2 tấn và công suất 280 kWh. Dẫu vậy, thời gian đổi pin trên loại xe này chỉ mất 5 phút, mỗi trạm có 8 vị trí thay thế cho xe trộn bê tông, và trạm sẽ sạc nhanh và làm đầy lại pin trong vòng 1 tiếng. Trong khi đó, đối với xe du lịch, thời gian đổi các cụm pin chỉ mất chưa đến 1 phút.
Mỗi trạm đổi pin có diện tích 126 mét vuông có thể phục vụ tới hơn 1.000 chiếc xe thay pin mỗi ngày, với các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái có khả năng tự tạo năng lượng điện. Tuy nhiên, nhược điểm của công nghệ đổi pin này là vấn đề tương thích giữa xe và bệ đổi sạc, nên mỗi trạm chỉ phù hợp để dùng cho một hoặc vài mẫu xe nhất định.
Đây được cho là sự khác biệt của ô tô điện Trung Quốc với phương tây khi nhà sản xuất đang cố gắng giảm thời gian sạc bằng những công nghệ sạc nhanh cũng như pin mới. Trong khi đó, hãng xe VinFast thực hiện chính sách cho thuê pin điện, dự kiến chi phí hàng tháng sẽ tương đương với chi phí tiêu dùng trung bình cho xăng dầu; đồng thời, hãng sẽ thay thế bộ pin khi chỉ còn khoảng 70% tuổi thọ so với ban đầu.