Honda CR-V dùng pin nhiên liệu hydro (e:FCEV) sẽ chính thức có mặt trên toàn cầu vào năm 2025 tới đây, và thị trường Mỹ sẽ là nơi đầu tiên đón nhận mẫu xe này.
Không giống như các mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro của các đối thủ khác và của chính Honda (Clarity) chiếc Honda CR-V FCEV 2025 sẽ được kết hợp giữa hệ thống động cơ điện dùng pin nhiên liệu hydro cùng một cụm pin 17,7 kWh sạc ngoài, giúp chiếc xe vận hành có thể vận hành trong phạm vi 435 km.
Nếu chỉ tính riêng cụm pin kể trên thì Honda CR-V FCEV có thể di chuyển được quãng đường khoảng 47 km. Ngoài ra cụm pin này còn có khả năng nạp/xả hai chiều, cung cấp năng lượng cho các thiết bị ngoại vi thông qua ổ cắm 110V với công suất lên tới 1.500 W.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CR-V e:FCEV là một môtơ điện gắn ở trục trước công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm và năng lượng cung cấp cho môtơ điện lấy từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro nặng 4,3 kg, kết hợp pin 17,7 kWh.
Một số trang bị đáng quan tâm trên Honda CR-V e:FCEV bao gồm gói trang bị Touring cao cấp nhất: vô-lăng/ghế trước có tính năng sưởi, 12 loa Bose, điều hòa tự động 2 vùng, cốp điện… Các trang bị tiện nghi gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng giải trí 9 inch, đi kèm sạc/kết nối không dây Apple CarPlay/Android, cùng gói tính năng hỗ trợ lái chủ động Honda Sensing…
Theo kế hoạch, Honda CR-V e:FCEV 2025 ban đầu cho thuê ở California, Mỹ từ cuối năm 2024.
Pin nhiên liệu sinh ra điện bằng cách tạo những phản ứng điện hóa học giữa nhiên liệu (thường là hydro) và oxy trong không khí. Trong quá trình phản ứng, hydro và oxy kết hợp để tạo ra năng lượng điện và nước vô hại, năng lượng điện sẽ giúp xe di chuyển. |
Tổng hợp