Không như các tập đoàn ô tô của Trung Quốc phát triển riêng sản phẩm xe điện, ba tập đoàn ô tô lớn của Nhật Bản là Subaru, Toyota và Mazda đã bắt tay nhau trong một cam kết phát triển động cơ mới phù hợp với xu hướng điện khí hóa và mục tiêu trung hòa carbon.
Hãng ô tô: Mazda
Hãng ô tô: Subaru
Hãng ô tô: Toyota
Dành cho các bạn quan tâm
Với những động cơ phát triển chung này, mỗi công ty sẽ hướng tới việc tối ưu hóa việc tích hợp với động cơ, pin và các bộ truyền động điện khác. Với thế hệ động cơ tiếp theo, ba công ty sẽ tìm cách không chỉ cải thiện hiệu suất của động cơ độc lập mà còn tối ưu hóa khả năng tích hợp của chúng với các bộ truyền động điện, khai thác lợi thế của từng bộ phận.
Mặc dù có hiệu suất cao và mạnh mẽ hơn, các động cơ mới cũng sẽ cách mạng hóa việc tạo ra các mẫu xe nhỏ gọn hơn so với các mẫu xe hiện có, cho phép thiết kế mui xe thấp hơn, cải thiện khả năng thiết kế và hiệu suất khí động học đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Đồng thời, các động cơ mới sẽ trung hòa carbon bằng cách loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và cung cấp khả năng tương thích với nhiều lựa chọn thay thế khác, bao gồm nhiên liệu điện tử (nhiên liệu tổng hợp), nhiên liệu sinh học và hydro lỏng.
Koji Sato - Chủ tịch, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành, Tập đoàn Ô tô Toyota
Phát biểu trong dịp công bố hợp tác chiến lược này, CEO của cả ba công ty đều đưa ra những nhận xét riêng nhưng tựu trung đếu nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hợp tác phát triển sẵn sàng đương đầu với những thách thức của việc phát triển các động cơ mới, phù hợp với môi trường năng lượng trong tương lai.
Ngoài ra, song hành cùng nhiệm vụ xây dựng một xã hội không phát thải carbon mà các ngành công nghiệp Nhật Bản đang thực hiện, mà hơn thế là tiếp tục thúc đẩy việc xây dựng ngành sản xuất ô tô Nhật Bản ngày càng phát triển…
Mẫu concept của động cơ quay chạy điện 2 rotor mới của Mazda
Ba thương hiệu với các thế mạnh về động cơ:
- Subaru: Động cơ đặt ngang. Pít-tông di chuyển theo chiều ngang, dẫn đến động cơ có cấu hình thấp, ít rung hơn và trọng tâm thấp hơn.
- Toyota: Động cơ I4 đạt được cả sản lượng cao và hiệu suất nhiệt cao.
- Mazda. Động cơ quay (Wankel engine) nhỏ gọn và nhẹ, nhưng mạnh mẽ. Hiện đang được sử dụng cho máy phát điện.
Bạn lựa chọn VinFast VF 3 hay Wuling Hongguang miniEV?
Nissan Motor Co. cho biết đã bổ nhiệm Giám đốc Kế hoạch (Chief Planning Officer) Ivan Espinosa làm Tổng giám đốc Điều hành mới, rộ lên tin đồn Nissan đang làm đúng theo yêu ...
Mẫu xe điện thứ ba được Toyota giới thiệu tại Trung Quốc, có tên bZ3X, được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota với 65% linh kiện từ nhà cung cấp của Trung ...
Mitsubishi Motors đã chốt ngày ra mắt phiên bản Hybrid cho Xforce trong tháng 3 tại Thái Lan, xe sẽ có nhiều bổ sung mạnh mẽ nhưng khả năng về Việt ...