Phân khúc A tại thị trường Việt Nam trong tháng 2 vẫn giữ nguyên các mẫu xe cũ với 2 đại diện: Hyundai Grand i10 và KIA Morning, cạnh tranh nhau nhưng dẫn đầu tiếp tục là mẫu xe Hyundai với doanh số áp đảo 949 chiếc, gấp rưỡi so với tháng 1.
KIA Morning cũng tăng nhẹ với doanh số 165 chiếc trong tháng 2, nhưng lượng xe vẫn còn khá xa so với đối thủ. Thời gian tới, phân khúc A có thể sẽ được bổ sung một số mẫu xe mới để tăng lựa chọn cho người tiêu dùng.
Tương tự, phân khúc B cũng ghi nhận vị trí dẫn dầu thuộc về 1 mẫu xe Hyundai, đó là Accent với doanh số 1.564 chiếc, cũng gấp rưỡi so với tháng trước đó và là đại diện duy nhất của phân khúc có doanh số trên 1.000 chiếc.
Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc B đều tăng trưởng doanh số trong tháng 2, nhưng vẫn có Suzuki Ciaz giữ nguyên doanh số và đứng cuối danh sách, chỉ bán được 2 chiếc. Người anh em Swift lại có mức tăng trưởng mạnh nhất với 52 chiếc, tăng 550%.
Trong khi đó, nhờ đợt ưu đãi mạnh vừa qua, Toyota Vios tăng mạnh doanh số trong tháng 2 vừa qua với mức 216,4%, bán được tổng cộng 870 chiếc. Tuy nhiên, mẫu xe này chưa thể vượt qua Honda City với 878 chiếc.
Hoàng Nguyễn