Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2023: Hyundai thống trị phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B
0 (0 đánh giá)
17:29 | 16/03/2023
- Phân khúc xe đô thị hạng A và B đều đồng loạt tăng trưởng trong tháng 2 với các vị trí dẫn đầu quen thuộc của Hyundai tương tự các tháng trước.
Phân khúc A tại thị trường Việt Nam trong tháng 2 vẫn giữ nguyên các mẫu xe cũ với 2 đại diện: Hyundai Grand i10 và KIA Morning, cạnh tranh nhau nhưng dẫn đầu tiếp tục là mẫu xe Hyundai với doanh số áp đảo 949 chiếc, gấp rưỡi so với tháng 1.
KIA Morning cũng tăng nhẹ với doanh số 165 chiếc trong tháng 2, nhưng lượng xe vẫn còn khá xa so với đối thủ. Thời gian tới, phân khúc A có thể sẽ được bổ sung một số mẫu xe mới để tăng lựa chọn cho người tiêu dùng.
Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công, VinFast
Tương tự, phân khúc B cũng ghi nhận vị trí dẫn dầu thuộc về 1 mẫu xe Hyundai, đó là Accent với doanh số 1.564 chiếc, cũng gấp rưỡi so với tháng trước đó và là đại diện duy nhất của phân khúc có doanh số trên 1.000 chiếc.
Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc B đều tăng trưởng doanh số trong tháng 2, nhưng vẫn có Suzuki Ciaz giữ nguyên doanh số và đứng cuối danh sách, chỉ bán được 2 chiếc. Người anh em Swift lại có mức tăng trưởng mạnh nhất với 52 chiếc, tăng 550%.
Trong khi đó, nhờ đợt ưu đãi mạnh vừa qua, Toyota Vios tăng mạnh doanh số trong tháng 2 vừa qua với mức 216,4%, bán được tổng cộng 870 chiếc. Tuy nhiên, mẫu xe này chưa thể vượt qua Honda City với 878 chiếc.
Mẫu PHEV đầu tiên của Mercedes-Benz, chiếc GLE 400 e 4Matic với giá bán khởi điểm 4,669 tỷ đồng nhưng số lượng có hạn.
Chiếc SUV này của MBV sẽ cạnh tranh ...
Nissan cuối cùng cũng đã có một mẫu PHEV đầu tiên dành cho thị trường Mỹ, đó là chiếc Rogue (hay X-trail ở một số thị trường khác).
Chiếc xe này sử ...
Phân khúc MPV tại Việt Nam trong tháng 10/2025 đều tăng doanh số, cá biệt duy nhất có mẫu XL7 giữ nguyên mức gần 250 xe bán ra.
Với sự tăng trưởng mạnh ...