Cho dù đã đồng ý tham gia triển lãm Việt Nam Motor Show 2024 nhưng hai thương hiệu ô tô Trung Quốc - BYD và Volvo - Thuỵ Điển, bất ngờ rút lui khiến VMS năm nay không còn nhiều thương hiệu để xem. Trong khi đó Ban Tổ chức chưa có bất kỳ thông báo nào về điều này...
Dành cho các bạn quan tâm:
Cách đây hơn 1 tháng, triển lãm ô tô Việt Nam năm 2024 (VMS 2024) vốn được công bố có 12 thương hiệu ô tô tham dự, nhưng theo cập nhật mới nhất trên trang web chính thức của triển lãm này, số lượng này đã giảm xuống chỉ còn 9 thương hiệu....
Cụ thể, trên trang web của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thông tin về triển lãm năm nay đã không còn tên của BYD và Volvo, thay vào đó là sự xuất hiện của UM Motocycles - một thương hiệu của Mỹ nhưng có gốc gác từ Colombia chuyên về xe máy và mô tô phân khối lớn.
Và cập nhật đến thời điểm này, triển lãm ô tô Việt Nam 2024 tiếp tục không bổ sung những cái tên như Audi, Porsche, nhóm thương hiệu do Thaco quản lý, Hyundai/Ioniq/Genesis bên cạnh sự vắng mặt của những cái tên là thành viên VAMA, vốn thường xuyên góp mặt như Mercedes-Benz, Ford...
Trong khi đó đại diện BYD Auto Việt Nam cho biết, hiện vẫn đang trong quá trình thương thảo với ban tổ chức để cân nhắc có hay không tham gia hay không. Tuy nhiên việc trang web chính thức của VAMA loại bỏ thông tin của hãng xe Trung Quốc, cũng như thời điểm tổ chức triển lãm không còn xa, nên khả năng BYD Auto Việt Nam tham gia triển lãm lần này là rất khó (đó là chưa kể việc BYD đã đổ hết nguồn lực của mình vào hàng loạt sự kiện lái thử của riêng mình trên toàn quốc thời gian vừa qua).
Như vậy, VMS 2024 sẽ có mặt 9 thương hiệu về ô tô cùng với 4 thương hiệu xe máy và mô tô tham dự. Trong đó, các thương hiệu mới mẻ từ Trung Quốc như GAC Motor và MG được chờ đợi sẽ mang đến nhiều sản phẩm công nghệ mới, cùng với sự xuất hiện của Skoda sẽ làm hài lòng người đam mê xe sau khi hàng loạt thương hiệu châu Âu khác không có mặt tại triển lãm năm nay.
Theo chuyên gia theo dõi thị trường ô tô xe máy Việt Nam - ông Nguyễn Thúc Hoàng Linh cho biết: Đây là thời điểm khó khăn chung của thị trường khi doanh số giảm mạnh, chính vì vậy các hãng buộc phải cân nhắc tối ưu chi phí, tập trung dồn toàn lực để tăng ưu đãi, hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng của mình, thay vì đầu tư vào một sự kiện chưa đong đếm được hiệu quả. Do đó, việc triển lãm Việt Nam Motor Show tới đây, cho dù vẫn có mặt các hãng xe Nhật Bản nhưng cũng sẽ không tránh khỏi thiếu đi những thương hiệu vốn là yếu tố thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, thậm chí là cả quan tâm của các đối thủ cùng phân khúc. |
Sau khi bị hoãn vào năm 2023, VMS trở lại trong năm 2024 và dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh).