AIP Foundation và các đối tác vừa tổ chức sự kiện Mô phỏng Công nghệ Chống bó cứng Phanh dành cho Xe máy (M-ABS) tại Hà Nội
Số km đã chạy: q
Dành cho các bạn quan tâm
Tổ chức AIP Foundation, với sự hỗ trợ của Global Health Advocacy Incubator (GHAI), vừa tổ chức sự kiện Mô phỏng Công nghệ Chống bó cứng Phanh dành cho Xe máy (M-ABS) tại Hà Nội. Sự kiện này là một phần trong dự án nhằm thúc đẩy việc xây dựng bộ quy chuẩn bắt buộc về M-ABS tại Việt Nam, khẳng định sự cần thiết của các hệ thống an toàn tiêu chuẩn cho xe máy trong bối cảnh giao thông phức tạp tại Việt Nam.
Hệ thống Chống Bó Cứng Phanh (ABS) là một giải pháp công nghệ đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông, đặc biệt đối với các phương tiện ô tô và mô tô, nay được mở rộng đối với xe máy – phương tiện chủ yếu tại Việt Nam.
Để hiện thực hóa mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, việc xây dựng và áp dụng bộ tiêu chuẩn an toàn bắt buộc, dự án này có trọng tâm là việc ứng dụng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh trên các mẫu xe máy phổ thông.
Dự án nghiên cứu này được thực hiện kéo dài từ tháng 11/2023 đến tháng 10/2026, với các mục tiêu: Khuyến khích cộng đồng ủng hộ và sử dụng hệ thống an toàn trên xe máy; Đánh giá mức độ hiệu quả của M-ABS trong việc giảm thiểu tỷ lệ tai nạn và tử vong và cuối cùng là Thúc đẩy xây dựng chính sách, áp dụng bộ quy chuẩn bắt buộc trang bị hệ thống ABS cho xe máy mới.
Đại diện AIP Foundation tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cam kết thúc đẩy hợp tác liên ngành để thực hiện hóa các giải pháp di chuyển an toàn hơn, đặt mục tiêu bảo vệ người dân khi tham gia giao thông, hướng tới tương lai giao thông an toàn và bền vững hơn tại Việt Nam.
AIP Foundation (Quỹ AIP) là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế hoạt động từ năm 1999, tập trung vào việc cứu người trên đường bộ và thúc đẩy di chuyển an toàn, bền vững... tại Châu Á, thông qua các chương trình nâng cao nhận thức và sử dụng mũ bảo hiểm, áp dụng công nghệ ABS, cải thiện an toàn khu vực trường học, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và tử vong
Hệ thống M-ABS hoạt động bằng cách ngăn bánh xe bị khóa cứng trong tình huống phanh gấp hoặc phanh mạnh. Khi người lái phanh đột ngột, ABS liên tục theo dõi tốc độ bánh xe và tự động điều chỉnh lực phanh để bánh xe vẫn tiếp tục quay.
Duy trì kiểm soát: Điều này giúp duy trì độ bám đường, cho phép người lái giữ được khả năng điều khiển phương tiện, tránh chướng ngại vật một cách an toàn.
Ngăn ngừa trượt ngã: Công nghệ ABS cải thiện đáng kể sự ổn định, giảm nguy cơ trượt bánh nguy hiểm dẫn đến trượt ngã và các tai nạn nghiêm trọng.
Tổng hợp
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 101/ Trước khi nhập vào làn đường của đường cao tốc, người lái xe phải thực hiện như thế nào để bảo đảm an toàn?
02Câu 102/ Trên đường cao tốc, người lái xe phải dừng xe, đỗ xe như thế nào để đảm bảo an toàn giao thông?
03Câu 103/ Những trường hợp nào ghi ở dưới đây không được đi vào đường cao tốc trừ người, phương tiện giao thông đường bộ và thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc?
04Câu 104/ Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong hầm đường bộ ngoài việc phải tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ theo quy định, còn phải tuân thủ những quy tắc giao thông nào dưới đây?
05Câu 138/ Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đoạn đường bộ không có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe", với điều kiện mặt đường khô ráo, không có sương mù, mặt đường không trơn trượt, địa hình bằng phẳng, đường thẳng, tầm nhìn bảo đảm, xe cơ giới đang chạy với tốc độ từ trên 80 km/h đến 100 km/h, người lái xe phải giữ khoảng cách an toàn với xe đang chạy liền trước tối thiểu là bao nhiêu mét?
Phân khúc bán tải và SUV tiếp tục giữ nguyên các vị trí dẫn đầu là những xe thuộc thương hiệu Ford như trước.
Bất ngờ lớn nằm ở Mitsubishi Pajero Sport ...
Sáng 10/12, THACO AUTO chính thức khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu ...