Hai mẫu xe máy mới của Honda vừa được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng liệu đây là động thái chuẩn bị cho việc bán ra sắp tới hay chỉ nhằm bảo hộ thiết kế trên toàn cầu?
Hãng xe máy: Honda
Dành cho các bạn quan tâm:
Báo cáo Sở hữu Công nghiệp số 442 của Cục Sở hữu trí tuệ vừa công bố đầu tháng 2 cho thấy hình thiết kế của 2 mẫu xe máy mới được Honda đăng ký bảo hộ. Tuy nhiên, các sản phẩm này được nộp đơn bảo hộ không cùng ngày và đang được bán tại các thị trường khác nhau dù cùng thuộc sở hữu bởi tập đoàn Honda Motor.
Honda SCR 125 có kiểu dáng giống mẫu Honda Spacy. Thế giới phương tiện
Cụ thể, một mẫu xe được chắp bút bởi các nhà thiết kế Trung Quốc với kiểu dáng gợi nhớ về xe tay ga Honda Spacy. Theo đó, đây là mẫu xe Honda SCR125 được sản xuất và bán ra bởi liên doanh Wuyang Honda Motorcycle tại thị trường tỷ dân.
Honda SCR125 được coi như một phiên bản xe LEAD nhưng mang thiết kế đặc trưng cho thị trường này, xe sở hữu 3 phiên bản có giá bán 7.580 - 8.180 nhân dân tệ (khoảng 26,3 - 28,4 triệu đồng), trang bị động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí có dung tích 124 cc, cho công suất tối đa 9,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10 Nm.
Honda Biz 125 được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam. Thế giới phương tiện
Trong khi đó, mẫu xe còn lại được thiết kế bởi các nhân viên mang quốc tịch Nhật Bản và Brazil, thuộc kiểu dáng xe số phổ thông, hơi hướng như Honda Future. Được biết, đây là mẫu xe Honda Biz 125 vốn được bán tại thị trường Brazil và mới được cập nhật kiểu dáng từ năm 2024.
Honda Biz 125 hướng đến các khách hàng phổ thông và được bán ra tại thị trường Brazil với giá 2.510 USD (khoảng 60 triệu đồng), được trang bị động cơ xi-lanh đơn làm mát không khí dung tích 124,9cc kết hợp hộp số 4 cấp, cho công suất tối đa 9,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,1 Nm.
Bộ đội xe máy Honda SCR 125 và Biz 125. Thế giới phương tiện
Tuy có kích thước và thiết kế phù hợp với thị trường Việt Nam nhưng hai mẫu xe máy trên đều trùng phân khúc với các sản phẩm hiện có của Honda là LEAD và Future, đồng thời kiểu dáng không có quá nhiều đột phá nên khả năng hãng xe Nhật Bản mang bộ đôi trên về Việt Nam gần như sẽ không xảy ra, và sẽ tiếp tục mang tính đặc trưng để bán tại thị trường Trung Quốc và Brazil.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 545/ Người lái xe điều khiển xe chạy theo hướng nào là đúng quy tắc giao thông?
02Câu 546/ Xe nào phải nhường đường là đúng quy tắc giao thông?
03Câu 547/ Người lái xe điều khiển xe rẽ trái như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
04Câu 548/ Trong hình dưới những xe nào vi phạm quy tắc giao thông?
05Câu 549/ Xe nào đi trước là đúng quy tắc giao thông?