Hyundai không còn thống trị cả hai phân khúc xe đô thị như năm 2023 khi chỉ còn Grand i10 dẫn đầu phân khúc hạng A. Trong khi tại hạng B, Toyota Vios đã trở lại với doanh số nhỉnh hơn đối thủ Hyundai Accent khoảng 670 xe
Dành cho các bạn quan tâm:
Trong năm 2024, Hyundai Grand i10 vẫn tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A, tuy nhiên doanh số xe đã giảm giá mạnh tới hơn 2.000 xe so với năm trước đó. Điều này đương nhiên có ảnh hưởng không nhỏ từ các mẫu xe điện cỡ nhỏ mới xuất hiện và một số mẫu SUV có mức giá tương đồng.
Hai mẫu xe còn lại trong phân khúc này không có sức hút mạnh mẽ nên chấp nhận không cạnh tranh nổi với đối thủ từ thương hiệu Hyundai. Trong đó, KIA Morning ngày càng tụt lùi về doanh số trong khi Toyota Wigo không quá khả quan (và mới đã phải loại bỏ phiên bản E số sàn khỏi danh mục).
Phân khúc xe đô thị hạng B cạnh tranh rất khốc liệt cho vị trí dẫn đầu trong năm 2024, cuộc chiến diễn ra chủ yếu giữa hai mẫu xe Toyota Vios và Hyundai Accent. Nhưng tiến đến cuối năm, kết quả đã rõ ràng khi sedan của Toyota vượt lên với doanh số cao hơn gần 700 xe so với đối thủ.
Honda City có một số tháng vươn lên dẫn đầu phân khúc nhưng thường sụt giảm mạnh doanh số trong giai đoạn quan trọng nên chưa thể cạnh tranh với hai mẫu xe dẫn đầu. Ở phía cuối danh sách, Suzuki Swift chỉ bán được 95 chiếc và đang trong giai đoạn chuyển giao nguồn cung khi nhà máy Thái Lan chuẩn bị đóng cửa, trong khi KIA Soluto cũng không phải cái tên hút khách kể từ khi ra mắt.