Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 16/05/2024
Đăng bài mới
Tin mới

Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B tháng 3/2024

Tham gia: 16/07/2023 - Tổng số bài viết: 1115
16:24 | 14/04/2024
4.0 (1 đánh giá)

Trong tháng 3/2024 doanh số ở phân khúc xe du lịch không có nhiều thay đổi khi mà Hyundai Grand i10 tiếp tục đứng đầu phân khúc xe đô thị hạng A trong khi Honda City vượt xa đối thủ Hyundai Accent ở vị trí thứ 2 trong phân khúc xe hạng B.

Dành cho các bạn quan tâm:

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Phân khúc A tiếp tục có các vị trí như tháng trước nhưng khác biệt là các xe đều có mức tăng trưởng doanh số đáng kể, đặc biệt là ở vị trí đầu tiên với Hyundai Grand i10 tăng gấp hơn 100% doanh số, đạt 598 chiếc bán ra trong tháng 3, điều này giúp xe vẫn giữ được vị trí từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, các mẫu xe Toyota Wigo và KIA Morning cũng đứng ở các vị trí tiếp theo với 288 chiếc và 73 chiếc bán được, mức tăng trưởng của các mẫu xe này chưa đạt đến 100% như đối thủ từ Hyundai và tiếp tục cách xa với vị trí đứng đầu.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Trong tháng 3, phân khúc xe hạng B lại có bất ngờ khi Honda City tiếp tục giữ được vị trí đứng đầu như của tháng trước, đồng thời cũng là mẫu xe duy nhất có doanh số trên 1.000 chiếc. Cụ thể, xe đạt số lượng 1.043 chiếc, cao hơn khá nhiều so với Hyundai Accent ở vị trí thứ hai với 967 chiếc.

Tuy nhiên, mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 3 là Toyota Vios với tổng cộng 934 chiếc bán ra, gấp hơn 5 lần so với tháng trước đó, và giúp xe vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách. Ngược lại, Suzuki Swift và Toyota Yaris lại là các mẫu xe hiếm hoi sụt giảm nhẹ doanh số trong tháng này.

Đánh giá
4.0
Số người đánh giá: 1
Rất hay
(0)
(1)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (1)
  • Phúc An -
    16/04/2024 - 21:16
    Grand i10 mẫu xe quốc dân :D

Các tin khác

Thế giới 2 bánh: Honda SH Vetro chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Thế giới 2 bánh: Honda SH Vetro chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

4.0 (1 đánh giá)
Phiên bản giới hạn của chiếc scooter Honda SH tại Italy chuẩn bị có mặt tại Việt Nam. Có tên Honda SH Vetro bao gồm 2 dung tích động cơ là ...
Toyota Hilux 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam, khởi điểm từ 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam, khởi điểm từ 668 triệu đồng

4.0 (1 đánh giá)
Phiên bản nâng cấp năm 2024 của Toyota Hilux đã được giới thiệu chính thức tại Việt nam với giá từ 668 triệu đồng và có mặt tại đại lý từ ...
Clip VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất chính thức xuất hiện trước báo giới

Clip VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất chính thức xuất hiện trước báo giới

4.0 (1 đánh giá)
Sức hút của mẫu miniEV mang tên VinFast thực sự mạnh mẽ trên thị trường ô tô Việt Nam trong khi thông tin từ VinFast dường như chưa đủ để thoả ...
Khách hàng có thể đặt cọc sớm VF 3 qua các hình thức nào?

Khách hàng có thể đặt cọc sớm VF 3 qua các hình thức nào?

4.0 (1 đánh giá)
Người dùng Việt có thể dễ dàng lựa chọn cọc “hiện tượng” VinFast VF 3 với nhiều hình thức đa dạng. Đặc biệt, những vị khách chốt cọc sớm trong 3 ngày ...
Audi Q8 mới khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng, tháng 7 giao xe

Audi Q8 mới khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng, tháng 7 giao xe

4.0 (1 đánh giá)
Audi Việt Nam vừa công bố giá bán của mẫu Audi Q8 mới, theo đó mẫu SUV hạng sang này sẽ có giá bán khởi điểm 4,2 tỷ đồng và sẽ ...
Nhập khẩu ô tô tháng 4/2024: Ô tô từ Trung Quốc chiếm kim ngạch lớn nhất

Nhập khẩu ô tô tháng 4/2024: Ô tô từ Trung Quốc chiếm kim ngạch lớn nhất

4.0 (1 đánh giá)
Dù ô tô từ Indonesia ồ ạt tràn vào Việt Nam trong tháng 4, nhưng so về trị giá, các dòng xe từ Trung Quốc lại cao hơn cho dùng số lượng chỉ bằng ...
Thế giới 2 bánh: Người Việt mua hơn 5.333 xe máy Honda mỗi ngày trong tháng 4

Thế giới 2 bánh: Người Việt mua hơn 5.333 xe máy Honda mỗi ngày trong tháng 4

4.0 (1 đánh giá)
Lượng xe máy tiêu thụ của Honda trong tháng 4 tăng mạnh so với tháng trước đó nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.
BMW đẩy mạnh trải nghiệm khách hàng trên toàn quốc với chương trình SUMMERFEST

BMW đẩy mạnh trải nghiệm khách hàng trên toàn quốc với chương trình SUMMERFEST

4.0 (1 đánh giá)
SUMMERFEST - chương trình nâng cao trải nghiệm dành riêng cho khách hàng của BMW Việt Nam đã chính thức đặt chân đến Hà Nội. Với sự xuất hiện của tất ...