Dẫn đầu phân khúc C và D của thị trường Việt Nam trong tháng 10 vẫn là những cái tên quen thuộc, nếu có gì khác lạ, cũng chi đơn thuần là những con số.
Trong tháng 10 vừa qua, phân khúc C có mức tăng trưởng ở hầu hết các mẫu xe, chỉ duy nhất Hyundai Elantra với 251 chiếc bán ra, giảm nhẹ hơn 10% so với tháng trước đó. Mẫu xe này cũng nhận mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ nhưng không tăng trưởng như 2 mẫu xe lắp ráp còn lại trong phân khúc.
Mazda3 và KIA K3 cũng được lắp ráp trong nước và có mức tăng trưởng trong tháng 10, mẫu xe Hàn Quốc thậm chí tăng mạnh nhất về doanh số với 20%. Trong khi đó, 2 mẫu xe nhập khẩu Toyota Corolla Altis và Honda Civic cũng tăng trưởng nhưng vẫn chưa đe dọa được các vị trí cao hơn.
Phân khúc D tại thị trường Việt Nam cũng ghi nhận mức tăng trưởng ở hầu hết các mẫu xe, nhưng khác biệt là Toyota Camry dẫn đầu lại giảm doanh số chỉ còn 152 chiếc bán ra thị trường. Tuy nhiên, con số này vẫn còn cách rất xa so với những mẫu xe tiếp theo.
Dù tăng trưởng doanh số nhưng 2 mẫu xe KIA K5 và Mazda6 chỉ tăng nhẹ lên 95 chiếc và 82 chiếc, chưa thể tới gần mẫu sedan Nhật Bản. Trong khi đó, Honda Accord tăng mạnh nhất từ 3 lên 7 chiếc, nhưng số lượng này quá nhỏ để so sánh với các đối thủ.