Phân khúc xe đô thị hạng A và B vẫn ghi nhận 2 đại diện của Hyundai dẫn đầu, nhiều mẫu xe đã giảm mạnh về doanh số trong tháng 7, đặc biệt là Toyota Vios.
Thị trường ô tôViệt Nam đã bắt đầu được áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước từ tháng 7. Phân khúc xe đô thị hạng A có 2 mẫu xe HyundaiGrand i10 và KIA Morning lắp ráp trong nước nhưng lại giảm mạnh doanh số trong khi Toyota Wigo nhập khẩu lại bất ngờ tăng trưởng.
Tuy nhiên, các vị trí trong tháng này không có gì khác biệt, Hyundai Grand i10 vẫn đủ lượng xe để dẫn đầu. Tính trong 7 tháng đầu năm, mẫu xe này cũng đạt doanh số vượt trội so với các đối thủ; trong khi đó, KIA Morning cũng đang cần chú ý đến Toyota Wigo đang đe dọa và sắp vượt qua.
Nguồn: VAMA, HTV và VinFast
Trong khi đó, phân khúc xe hạng B lại ghi nhận sự sụt giảm ở 5 mẫu xe dẫn đầu, đáng chú ý nhất là Toyota Vios với chỉ 271 chiếc bán ra, giảm tới 86,1% so với tháng 6 trước đó, tụt sâu trong bảng xếp hạng doanh số tháng này.
Hyundai Accent dù cũng giảm doanh số nhưng ở mức nhẹ nên vẫn dẫn đầu phân khúc, trong khi mẫu xe lắp ráp trong nước bán chạy còn lại là Honda City cũng giảm nhẹ còn 454 chiếc bán ra trong tháng này.
Nửa sau của bảng xếp hạng doanh số ghi nhận mức tăng đồng đều nhưng lượng xe bán ra vẫn quá nhỏ nên chưa thể bứt phá và tiếp tục đứng trong danh sách ô tô bán chậm nhất tháng 7.
Nguồn: VAMA, HTV và VinFast
Bạn lựa chọn Toyota Raize, Hyundai Creta hay KIA Sonet?
Vinfast tiếp tục đẩy mạnh cạnh tranh phân khúc xe máy điện cho học sinh: công suất nhỏ, không cần GPLX
Hai mẫu VinFast ZGoo và Flazz có giá bán lần lượt là 14,9 ...
Mẫu hatchback hạng C của Volkswagen được bán ra tại Việt Nam với 6 phiên bản, khởi điểm từ 798 triệu - 1,898 tỷ đồng, hướng đến các nhóm khách hàng ...