Mitsubishi có sự cải thiện về doanh số nhưng vẫn còn cách xa những cái tên dẫn đầu tại thị trường Việt Nam là Hyundai và Toyota. Trong khi đó, KIA với doanh số tăng trưởng khá đồng đều nên dã có được vị trí thứ ba tại thị trường Việt Nam trong tháng 3/2023.
Trong tháng 7, các thương hiệu ô tô tại Việt Nam hầu hết đều tăng trưởng doanh số, đó là tác dụng lớn của các chương trình ưu đãi từ cả Chính phủ lẫn từ các hãng xe. Tuy nhiên, 2 thương hiệu dẫn đầu thị trường Hyundai và Toyota lại giảm doanh số dù sở hữu nhiều xe lắp ráp trong nước được hưởng mức giảm 50% lệ phí trước bạ.
Cụ thể, cả 2 thương hiệu này đều giảm mạnh hơn 1.000 xe trong tháng vừa qua, đây có thể đến từ yếu tố chủ quan trong cách tung ưu đãi khi 2 hãng không tăng giá trị và hướng ưu đãi cho các xe nhập khẩu nên nhiều mẫu chủ đạo không có đột phá trong tháng. Ngoài ra, VinFast cũng có mức giảm nhẹ doanh số trong top 10 thương hiệu ô tô tháng 7 vừa qua, nhưng không bị ảnh hưởng quá lớn từ các đợt ưu đãi do xe điện vốn đã được giảm nhiều thuế phí khác nhau.
Trong số các hãng xe còn lại, tăng trưởng danh số mạnh mẽ nhất là Mitsubishi với 3.518 chiếc đã bán ra trong tháng 7, số lượng này gấp hơn 3 lần so với tháng trước đó. Mức tăng trưởng này phần lớn đến từ mẫu Mitsubishi Xpander đã có một tháng kinh doanh thành công với 2.586 chiếc đã bán được.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ từ Chính phủ đã có tác động ít nhiều đến thị trường nhưng dường như các hãng xe vốn đã có những chiến lược riêng để đẩy hàng tồn trước thời điểm tháng Ngâu giúp tăng mạnh lượng xe bán ra trong tháng 7 vừa qua.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam nửa đầu năm 2023: