Trong tháng 8, hai phân khúc xe đô thị trong tháng đều ghi nhận các mẫu Hyundai dẫn đầu nhưng giảm doanh số so với tháng trước đó.
Phân khúc xe đô thị hạng A đồng loạt giảm doanh số trong tháng 8 vừa qua, nhưng không gây ra xáo trộn về vị trí của các mẫu xe. Trong đó, Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu với 385 chiếc đã bán ra thị trường, đồng thời cũng thống trị phân khúc sau 8 tháng đầu năm 2023.
Trong khi đó, Toyota Wigo đứng thứ hai với 225 chiếc và KIA Morning đứng thứ ba với 72 chiếc. Phân khúc này có Hyundai Grand i10 và KIA Morning sở hữu lợi thế ưu đãi 50% lệ phí trước bạ do lắp ráp trong nước, trong khi Toyota Wigo phải dựa vào khuyến mại từ phía đại lý và nhà sản xuất.
Tương tự, phân khúc xe đô thị hạng B cũng giữ nguyên các vị trí trong tháng 8 nhưng có một số thay đổi, đó là 3 mẫu xe dẫn đầu đều giảm doanh số nhưng ở mức nhẹ nhàng.
Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục thống trị phân khúc với 1.002 chiếc, gấp gần 3 lần so với vị trí tiếp theo trong danh sách, đó là Honda City với doanh số 389 chiếc và đứng thứ ba vẫn là Mitsubishi Attrage với 317 chiếc.
Toyota Vios chỉ tăng nhẹ số lượng bán ra trong tháng 8 nên chưa thể trở lại các vị trí dẫn đầu, tháng 9 này xe mới được áp dụng ưu đãi mới từ nhà sản xuất. Trong khi đó, tăng mạnh nhất chính là Mazda2 với phiên bản nâng cấp vừa bán ra để tăng lên 286 chiếc.