Ban Tổ chức cho biết: “Vietnam Motor Show năm nay sẽ ngắm đến tập trung vào các dòng xe phổ thông và hạng trung, nhóm sản phẩm phù hợp với phần đông khách hàng với mức thu nhập trung bình”. Vậy triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 có gì để xem?
Trong thông tin mới nhất vừa được công bố, BTC triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) 2024 cho biết, các mẫu xe xuất hiện tại triển lãm năm nay sẽ tập trung vào các dòng xe phù hợp và gần gũi nhất với xu hướng mua sắm ô tô của khách hàng trong nước. Những cái tên quen thuộc được nhắc đến nhiều nhất là Toyota Vios, Mitsubishi Xpander/Xforce…
Vietnam Motor Show 2024 có sự tham gia của các thương hiệu ô tô như GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, GAZ và các hãng xe máy như Honda, SYM, Yamaha Motor và UM. |
Lý giải cho điều này, BTC chia sẻ: Đây là những cái tên quen thuộc, nằm trong xu hướng mua xe của người Việt về cơ bản vẫn tập trung vào nhóm xe bình dân với giá bán không cao hơn mức 700 triệu đồng. Ngoài ra, thông cáo báo chí cũng cho biết: “Nhóm xe cao cấp có tầm giá trên 1 tỷ đồng hay nhóm xe hãng sang có giá trên 2 tỷ đồng vẫn là ước mơ không dễ chạm tới của nhiều người”.
Tuy nhiên, để hiểu được nguyên nhân này thì có lẽ nên nhìn vào danh sách các thương hiệu có mặt tại Vietnam Motor Show năm nay; sẽ không có các hãng xe hạng sang, thể thao hay siêu xe – vốn là những cái tên quen thuộc tại thị trường Việt Nam như Mercedes-Benz, Porsche, Audi, Lexus, Jaguar Land Rover, Maserati, RAM/Jeep… hay những thương hiệu xe có thế mạnh riêng như VinFast hay các nhóm thương hiệu thuộc quyền quản lý của Thaco (BMW, BMW Motorrad, Mazda, Peugeot, MINI…)
Mercedes-Benz Việt Nam đã nối lại tổ chức một sự kiện của riêng mình tại Hà Nội vào đầu tháng, trong khi Audi Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm các dòng SUV. Ngoài ra các thương hiệu không tham gia triển lãm Ford, Hyundai Thành Công, KIA Việt Nam cũng đã ra mắt đủ các sản phẩm cho mùa bán hàng năm nay. |
Thậm chí khi mà tần suất xuất hiện của các thương hiệu xe Trung Quốc ngày càng nhiều tại Việt Nam với những cái tên như BYD, Lynk&Co, Chery/Zeekr, Omoda & Jaecoo… cũng không hề có tên trong triển lãm lần này, mất đi cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận với những xu hướng về xe năng lượng mới, vốn phong phú và đa dạng về kiểu dáng…
Và trên thực tế, các thương hiệu này vốn đã dồn toàn lực vào những kế hoạch riêng với các chuyến lái thử xe, quảng bá thương hiệu…, những sự kiện được đánh giá là có hiệu quả cao hơn về marketing và bán hàng.
Mặc dù vậy, để trấn an người tiêu dùng và chính các nhãn hàng tham gia về sức thu hút của triển lãm năm nay, BTC cho biết vẫn có sự xuất hiện của các mẫu xe hybrid đến từ các hãng xe Nhật Bản như Toyota, Suzuki, Honda… cũng sẽ là điểm sáng được quan tâm.
Ngoài ra, BTC cũng chia sẻ về việc xuất hiện của hàng loạt công nghệ (AI và tương tác) tại không gian trưng bày cũng dự kiến được áp dụng để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) sẽ được chính thức khai mạc vào 23 tháng 10 tới đây tại Tp Hồ Chí Minh.