Khác với thông tin được tiết lộ cách đây ít ngày, Wuling Bingo được bán chính thức tại Việt Nam với 4 phiên bản và giá từ 349 triệu đồng. Tuy nhiên, xe mới chỉ có sẵn 2 phiên bản ở giữa với giá từ 399 triệu đồng và giao từ cuối tháng 12.
Dành cho các bạn quan tâm:
TMT Motors đã công bố giá bán chính thức dành cho mẫu xe Wuling Bingo tại Việt Nam và nhận cọc từ ngày 2/11, xe vẫn lắp ráp trong nước với 4 phiên bản có giá 349 - 569 triệu đồng. Tuy nhiên, hãng sẽ chỉ giao các phiên bản 333 km & 444 km từ cuối tháng 12 tới, trong khi 2 phiên bản 203 km và 510 km dự kiến sẽ phải sang cuối Quý I/2025
Như vậy, thông tin được hãng tiết lộ cách đây ít ngày chủ yếu mang tính thăm dò thị trường và Wuling Bingo đã được điều chỉnh giá thấp hơn rất nhiều và bổ sung các phiên bản khác nhau. Mức giá này được cho đã hợp lý hơn trước rất nhiều và sẽ cạnh tranh tốt với các xe đô thị và cả SUV hạng A, cụ thể là: bản SUV 510 km sẽ cạnh tranh với VinFast VF 5 (460 - 559 triệu đồng), trong khi các bản còn lại hướng đến đối thủ Hyundai Grand i10 (360 - 455 triệu đồng), KIA Morning (349 - 424 triệu đồng), Toyota Wigo (360 - 405 triệu đồng)..
Hai phiên bản được giao trước sở hữu pin LFP (sản xuất bởi liên doanh SAIC và Motors và Rept Battery Energy) có dung lượng 31,9 kWh và 37,9 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 333 km và 410 km, nhưng cần chú ý đây là tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc sẽ chỉ còn khoảng 270 km và 330 km khi quy đổi sang WLTP. Do đó, phiên bản 203 km sẽ có phạm vi hoạt động thực tế trong mỗi lần sạc khá ngắn.
Nhà sản xuất cũng cho biết Wuling Bingo có hỗ trợ sạc nhanh DC (chưa rõ công suất) với thời gian sạc từ 30-80% trong vòng 35 phút, nhưng chủ yếu xe vấn hướng đến việc sạc thường AC thông qua điện lưới 220V với bộ adapter có công suất 3,3 kW cho thời gian sạc đầy 9,5 tiếng và 12 tiếng đối với hai phiên bản bán ra trước.
Về sức mạnh, Wuling Bingo được trang bị một động cơ điện được gắn vào trục trước, sản sinh công suất tối đa 67 mã lực trong khi mô-men xoắn có sự khác biệt: Bản 333 km là 150 Nm (tốc độ tối đa 100 km/h) và bản 410 km là 125 Nm (tốc độ tối đa 130 km/h). Trong khi đó, nhà sản xuất chưa đưa ra thông tin về động cơ và cụm pin cụ thể cho các phiên bản 203 km và 510 km.
Mẫu xe này sở hữu thiết kế khá phổ thông với xu hướng trẻ trung và năng động với nhiều màu sắc có thiên hướng tươi sáng cùng với bổ sung màu tương phản ở phần mui, xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.950 x 1.708 x 1.580 mm và trục cơ sở đạt 2.560 mm, bánh mâm xe có đường kính 15 inch.
TMT Motors cũng tung chính sách đặt cọc trước 15 triệu đồng không hoàn hủy từ ngày 2/11 đến 30/11, khách hàng sẽ nhận một số quà tặng ưu đãi với giá trị 26 triệu đồng gồm: Bộ sạc AC 3,3 kW, một năm chi phí sạc điện và bộ sạc 7 kW. Giá bán rẻ chính là lợi thế của mẫu xe này nhưng khá mong manh khi tương tự một số ô tô điện Trung Quốc khác tại Việt Nam, vấn đề về trạm sạc công cộng vẫn là một yếu tố khiến người tiêu dùng cân nhắc, so sánh với các đối thủ đến từ VinFast.
Wuling Bingo ra mắt trong bối cảnh tình hình kinh doanh của TMT Motor đang trong giai đoạn rất khó khăn. Theo kết quả kinh doanh Quý III/2024 mới được TMT Motors công bố, doanh thu tại báo cáo tài chính hợp nhất của công ty đạt gần 356 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái với giá vốn hàng bán lên tới gần 394 tỷ đồng (chưa tính đến các chi phí khác trong quá trình vận hành); khiến lợi nhuận sau thuế bị âm gần 93 tỷ đồng, giảm mạnh 65.860% so với Quý III/2023 (lãi 141 triệu đồng).
Điều này có tác động lớn từ việc xả hàng tồn kho cho mẫu xe Wuling Mini EV cách đây ít tháng, mức giảm cao nhất lên tới 22% giá bán của xe, tác động lớn đến giá vốn và chi phí bán hàng của doanh nghiệp.
Wuling Bingo trở thành "canh bạc" trong thời gian tới của TMT Motors trong thời gian tới khi hãng xe này đã lỗ mạnh trong 2 tháng liên tiếp khiến 9 tháng đầu năm TMT Motors lỗ lũy kế TMT lỗ gần 192 tỷ đồng (tương đương khoảng 52% vốn điều lệ công ty). Cổ phiếu của TMT Motors có thể bị đưa vào diện cảnh báo nếu lợi nhuận năm 2024 bị âm do không thể cải thiện lợi nhuận trong Quý IV.
Trước đó vào tháng 7/2024, công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 đã kiểm toán, ghi nhận khoản lỗ cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp. Nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn 120,7 tỷ đồng khiến công ty bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.