Cũng cho thuê pin giống đối thủ lớn nhất là Vinfast, Honda Icon e: nổi bật hơn với một số chính sách như cam kết mua lại, hệ thống đại lý dịch vụ rộng lớn, cách sạc pin linh hoạt hơn...
Hãng xe máy: Honda
Icon e: là cái tên đầu tiên trong dải sản phẩm xe máy điện mà Honda công bố dành cho kế hoạch điện hoá sản phẩm tại Việt Nam. Đây không chỉ là việc “hưởng ứng mục tiêu trung hoà các-bon và Net Zero vào năm 2050 của chính phủ Việt Nam” mà còn là mục tiêu lớn của Tập đoàn Honda.
Trước khi về Việt Nam với mức giá từ 26,9 - 27,3 triệu đồng (khác biệt ở các chi tiết làm đẹp), Honda Icon e: đã được lắp ráp và phân phối tại một số thị trường ASEAN khác… Tại Thái Lan, mẫu xe này có giá bán 49.600 bath (tương đương 37 triệu đồng), tại Indonesia là 43,6 – 46,7 triệu đồng)…
Honda trang bị pin Lithium-Ion trên Icon e: có dung lượng 30.6 Ah (hay 1,47 kwh) nặng 11,4kg, có điện áp 48V đạt tiêu chuẩn chống nước IP67. Với khối pin này, Honda Icon e: có thể di chuyển 50km cho một lần sạc ở chế độ Econ (thông số nhà sản xuất). Honda Việt Nam cho biết, đây là con số được cân nhắc lựa chọn, cân bằng giữa giá thành (pin), nhu cầu và thiết kế (liên quan trọng lượng) và nhu cầu của đối tượng khách hàng cụ thể. HVN cho biết, với nhu cầu của khách hàng học sinh THPT, khối pin này có thể giúp di chuyển từ 3- 5 ngày trong điều kiện vận hành đô thị.
Honda Icon e: có hai cách sạc pin: Cắm trực tiếp vào xe hoặc Tháo pin ra sạc. Với dòng điện 220V, Icon e: có thời gian sạc pin từ 25% đến 75% trong 3 giờ 20 phút, sạc từ 0-100% hết 7 giờ 20 phút.
Honda Icon e: có giá thuê pin là 350.000 đồng/tháng không hạn chế số km lăn bánh. Và mọi chi phí liên quan đến pin (tuổi thọ, hao hụt pin), bảo hiểm ngồi ngồi trên xe và cả bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đều đã được HVN chịu trách nhiệm.
Honda là hãng xe máy đầu tiên cam kết mua lại xe máy điện, đương nhiên sẽ kèm yêu cầu bắt buộc là các điều kiện bảo hành bảo dưỡng, ngoại hình và trình trạng vận hành. Giá trị mua lại của xe được xác định minh bạch dựa trên các tiêu chí: quãng đường đã đi, tuổi đời xe, lịch sử bảo dưỡng và tình trạng phụ tùng thực tế. Xuất phát điểm của kế hoạch này là do HVN muốn tạo ra một vòng đời khép kín của sản phẩm, và tạo ra sức giá trị cao hơn cho sản phẩm sau 3 năm sử dụng, quãng thời gian mà một khách hàng là học sinh THPT, sẽ có những nhu cầu sử dụng cao hơn.
Các mẫu xe Icon e: được HVN, thông qua hệ thống HEAD mua lại, tân trang và nâng cấp theo tiêu chuẩn cụ thể sau đó bán lại cho người sử dụng có nhu cầu. Sẽ có một bộ tiêu chí được HVN đưa ra làm tiêu chuẩn chung cho việc mua/bán lại các mẫu Icon e. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, phương án và cách thức liên quan đến việc sở hữu pháp lý, quy trình đổi biển kiểm soát chưa được HVN công bố chi tiết, nhưng chắc chắn điều này sẽ phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của quy định pháp luật hiện hành.
Cho dù mục tiêu chính là đối tượng khách hàng đang ở độ tuổi học sinh (16-18 tuổi) nhưng rõ ràng Icon e: còn dễ dàng tìm thấy các đối tượng khách hàng khác. Thế giới Phương tiện
Honda Icon e: có động cơ tích hợp tại bánh sau với công suất 1,5kW đi kèm hai chế độ lái: Tiêu chuẩn hoặc ECON (chế độ ECON cũng giúp tiết kiệm pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển thêm khoảng 15% so với chế độ tiêu chuẩn). Honda Icon e: có tốc độ tối đa 49 km/h với khoảng cách di chuyển khoảng 50 km ở chế độ ECO (Honda thử nghiệm nội bộ theo).
Honda Icon e: được trang bị phanh đĩa trước và tang trống phía sau nhưng được hỗ trợ phanh kết hợp (combi brake), đèn pha led, đồng hồ kỹ thuật số LCD, cổng sạc điện thoại USB-A, khoang chứa đồ dưới yên 26 lít.
Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 352/ Chiều dài đoạn đường 500 m từ nơi đặt biển này, người lái xe có được phép bấm còi không?
02Câu 501/ Trong trường hợp này xe nào được quyền đi trước?
03Câu 502/ Theo tín hiệu đèn, xe tải đi theo hướng nào là đúng quy tắc giao thông?
04Câu 503/ Các xe đi theo hướng mũi tên, xe nào vi phạm quy tắc giao thông?
05Câu 504/ Thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
06Câu 505/ Trong trường hợp này xe nào đỗ vi phạm quy tắc giao thông?
Honda tiếp tục khai thác tối đa suất đầu tư với khối động cơ Parallel-Twin 500cc quen thuộc khi trang bị cho mẫu scrambler Honda CL500, sau khi đã phổ biến ...