Như chuyên mục đã thông tin, việc phải triệu hồi tại thị trường Mỹ vào tháng 4 vừa qua, đến nay Jeep Wrangler đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và công bố đợt triệu hồi mới liên quan đến đến khung xe bị lỗi và có thể dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.
Theo đó, đợt triệu hồi mới của Jeep Wrangler tại Việt Nam ảnh hưởng đến tổng cộng 19 chiếc xe, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy của FCA tại Mỹ từ tháng 3/2021 đến tháng 10/2021, và được nhập khẩu, phân phối chính thức vào Việt Nam.
Jeep Wrangler bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi khung xe. |
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này do khung xe Jeep Wrangler có chốt dư thừa, chi tiết này có thể tiếp xúc với thùng chứa nhiên liệu, gây trầy xước và dẫn đến rò rỉ nhiên liệu; trong trường hợp có thể tiếp xúc với nguồn đánh lửa, xe có thể sẽ bốc cháy.
Nhà phân phối JVA khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng cần dừng và tắt máy nếu phát hiện chiếc Jeep Wrangler của mình bị rò rỉ nhiên liệu; đồng thời, hãng cũng khuyên chủ xe nên hạn chế sử dụng trong thời gian chờ đợi kiểm tra và khắc phục.
Từ ngày 15/6/2023 đến 12/4/22024, các xe trong diện triệu hồi nên được mang đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của JVA, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra và loại bỏ chốt khung dư thừa. Thời gian thực hiện quá trình sửa chữa là 0,5h/xe.
Trong tháng 6 vừa qua, FCA đã có hai cuộc triệu hồi liên quan đến các mẫu Jeep và RAM mà các khách hàng tại Việt Nam cần quan tâm theo dõi chặt. Đầu tiên là hơn 330.000 chiếc bán tải RAM đang bị triệu hồi trên toàn cầu do chập điện của rơ-le bán dẫn có thể gây ra tình trạng cháy xe, trong số này có cả các mẫu RAM 1500 hiện đã được phân phối tại Việt Nam. Tiếp theo đó là việc Jeep triệu hồi hơn 330.000 chiếc Grand Cherokee vì nguy cơ rơi lò xo giảm xóc và lỗi cảm biến trục khuỷu. Xa hơn, đó là đợt triệu hồi hơn 300.000 chiếc RAM 1500 liên quan đến: Bơm nhiên liêu, phần mềm quản lý module kiểm soát hệ thống động lực và lỗi túi khí. |
Hoàng Nguyễn