Trong khi Euro Auto mới chỉ cùng lúc thông báo với cục Đăng kiểm cũng như người sử dụng chiếc 3-series thì Chevrolet Việt Nam đã được phê duyệt kế hoạch kiểm tra và sửa chữa các mẫu Orlando và Capiva.
Theo đó, BMW đã thông báo với về việc triệu hồi 1.189 chiếc 3-series mang kí hiệu E46 lỗi túi khí trước, cùng với đợt triệu hồi 1,6 triệu xe BMW 3-series trên ɴoàn cầu vào tháng 7 vừa qua.
Người phát ngôn Dave Buchko của BMW cho biết, ɨãng quyết định triệu hồi toàn bộ xe 3-series phiên bản từ 2000 đến 2006 có nguy cơ bị lỗi túi khí. Số xe này được sản xuất trong thời gian từ tháng 5/1999 đến tháng 8/2006. Để phòng rủi ro, BMW sẽ tiến hành thay thế túi khí phụ phía trước cho toàn bộ số xe trên.
Tại Việt Nam, BMW cho biết sẽ có gần 1.200 chiếc nằm trong diện triệu hồi lần nàyȮ Lí giải cho nguyên nhân này, nhà phân phối cho biết, do bị ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu có độ ẩm cao trong, hơi nước có thể đi vào bên trong bỏ bộ tạo khí. Khi túi khí được kích hoạt, áp suất bên trong có thể tăng lên làm bộ phận bị rách. Biện phápȠduy nhất là thay thế túi khí mới. Tuy nhiên, kế hoạch của nhà phân phối BMW tại Việt Nam hiện vẫn chưa được cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và thông qua thời gian thực hiện cụ thể, chủ sở hữu của những mẫu BMW 3-series sản xuất trong thời gian từ thángȍ 5/1999 đến tháng 8/2006 nên chủ động đến các đại lí của BMW tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh để kiểm tra hệ thống túi khí trên xe của mình.
Trong khi đó, Gɍ Việt Nam đã thông qua kế hoạch triệu hồi với cục Đăng kiểm Việt Nam để thực hiện đợt triệu hồi 486 mẫu Captiva có kí hiệu 1LR26 với loại động cơ LE9 (108 xe), CM51/2256 (144 xe) và C CM51/225ȷ (216 xe) có thời gian sản xuất từ 29/9/2011 đến 03/66/2014, để kiểm tra tình trạng lắp ráp dây đai an toàn tại vị trí lái xe và hành khách phía trước. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 20/8/2014 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Ɏam trên toàn quốc.
Trước đó, vào tháng 7/2014, GM Việt Nam cũng đã thực hiện triệu hồi, kiểm tra và thay thế trục truyền động bên phải ɣho 72 mẫu Orlando do các vật liệu chế tạo không đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật nên dẫn đến nguy cơ gãy cổ trục.