Gần 100.000 chiếc BYD đang phải triệu hồi tại thị trường Trung Quốc do lỗi ở hệ thống điện có thể gây cháy xe, liên quan đến các mẫu Dolphin và Atto3.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo Cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR), BYD sẽ phải triệu hồi 96.714 chiếc Dolphin và Yuan Plus (tên quốc tế là Atto 3) tại thị trường "đất nước tỷ dân" từ ngày 30/9/2024 do nguy cơ cháy nổ. Các xe điện này được sản xuất tại nhà máy Trung Quốc từ ngày 2/11/2022 đến ngày 26/12/2023; và được phân phối bởi 2 đơn vị gồm: BYD Auto Industry với 87.762 chiếc và BYD Auto với 8.952 chiếc.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này nằm ở quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS) đã tạo ra các vết nứt nhỏ ở tụ điện trên bảng mạch. Theo thời gian, vết nứt có thể mở rộng và dẫn đến tình trạng đoản mạch, quá nhiệt và nguy cơ hỏa hoạn, tăng khả năng bị chấn thương cho người lái và hành khách.
Để xử lý vấn đề trên, các đại lý BYD sẽ lắp đặt bổ sung miễn phí các miếng đệm cách nhiệt trên bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện của những chiếc xe điện trong diện triệu hồi. Chủ xe sẽ được thông báo trước nếu xe của mình bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.
Đây là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của BYD với 2 mẫu xe Dolphin và Atto 3 đang bán khá tốt, đồng thời cũng được phân phối tại nhiều thị trường khác trên thế giới. Thông báo mới của hãng chưa bao gồm các xe ở nước khác ngoài.
Trả lời câu hỏi của Thế giới Phương tiện, đại diện BYD Auto Việt Nam cho biết: Hiện tại, các mẫu xe BYD bán tại thị trường Việt Nam đều đang nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc tuy nhiên các mẫu xe này không liên quan do đợt triệu hồi kể trên là lô xe dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể yên tâm về điều này khi mà lô xe bán tại Việt Nam được sản xuất trong năm 2024, trong khi các mẫu Atto 3 và Dolphin bị triệu hồi là trước tháng 12/2023. |
Theo CarNewsChina