Thế giới Phương tiện - Lựa chọn của bạn
 Thứ năm, 30/01/2025
Đăng bài mới
Tin mới

BYD Tang sẽ không đổi tên nếu có mặt tại Việt Nam

Tham gia: 05/12/2023 - Tổng số bài viết: 154
23:22 | 30/09/2024
4.0 (3 đánh giá)

Đại diện BYD Auto Việt Nam khẳng định, nếu có mặt tại Việt Nam, BYD Tang sẽ vẫn giữ nguyên tên gọi.

Dành cho các bạn quan tâm

Với lý do là cái tên TANG, theo tiếng Việt Nam, là mang ý nghĩa không tốt đẹp, khá nhiều luồng ý kiến phản hồi đề nghị thương hiệu ô tô Trung Quốc – BYD Auto đổi tên khi vào Việt Nam.

Những ý kiến này được dư luận khá quan tâm và tạo ra các bình luận khá gay gắt khiến BYD Auto Việt Nam đã phải có phản hồi về việc này. Theo đó, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam cho biết: Nếu đưa BYD Tang vào Việt Nam (dự kiến trong tháng 10 này) thì cái tên này vẫn sẽ không thay đổi, để đồng bộ với tên sản phẩm trên thị trường toàn cầu. 

Thậm chí, vị đại diện này còn cho biết, nếu có đổi tên, thì tất cả các thủ tục xin cấp phép để được kinh doanh mẫu xe này tại Việt Nam, sẽ phải thực hiện lại từ đầu và dự kiến sẽ phải mất tới 6 tháng để có thể hoàn thành các thủ tục này.

BYD Tang sẽ sớm có mặt tại Việt Nam

Vậy vì sao truyền thông lại muốn đổi tên một chiếc ô tô Trung Quốc, mục đích của việc này là gì? Một câu hỏi vô cùng đơn giản nhưng khiến nhiều người giật mình: Từ khi nào truyền thông ô tô xe máy trong nước lại đi lo nghĩ hộ cho doanh nghiệp? Điều này (đề nghị đổi tên) có làm thay đổi hoặc lung lay nghĩa vụ của truyền thông với bạn đọc khi Phải là người cung cấp Thông tin chứ không phải Truyền tin cho doanh nghiệp?

Việc đổi hay không đổi một cái tên “có vấn đề” với bất kỳ thị trường nào, chắc chắn hãng đã cân nhắc từ khi chuẩn bị có kế hoạch kinh doanh. 

Và trong bài toán kinh doanh, nếu doanh số đủ lớn, lợi nhuận đủ cao, họ sẽ cân nhắc việc đổi tên. Còn không việc đổi tên một mẫu xe sẽ cực kỳ hạn chế bởi đặt tên xe như thế nào, có ý nghĩa ra sao… vốn có dụng ý và nằm trong chiến lược cho cả một kế hoạch kinh doanh mang tính vĩ mô, nhất là những thương hiệu muốn có sự xuất hiện ở các thị trường lớn trên thế giới. Chưa kể, Trung Quốc là đất nước mà lòng tự tôn của người dân rất cao. 

Và rõ ràng, cái tên BYD Tang tốt hay xấu, nên (nếu không muốn nói là PHẢI) để cho người tiêu dùng quyết định sự tồn tại của chiếc xe trên thị trường; Nếu có vấn đề, ý nghĩa không hay ho, họ tự mình không quan tâm, không mua xe… ngược lại nếu chứng mình được đó là một mẫu xe tốt, giá hợp lý, phù hợp nhu cầu thì rõ ràng cái tên cũng chỉ là một vấn đề không đáng phải bận tâm.

BYD Auto cho biết, giai đoạn đầu khi mới có mặt tại Việt Nam hãng chưa đặt nặng vấn dề doanh số. Thế giới Phương tiện

BYD Tang là một chiếc crossover cỡ trung – được lấy tên của triều đại nhà Đường, một mẫu xe chở khách thứ hai trong dòng "Dynasty" của BYD Auto đặt tên (sau BYD Qin – triều đại nhà Tần) 

BYD Tang thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2014 và chỉ có phiên bản hybrid sạc ngoài PHEV. Các mẫu xe BYD Tang đầu tiên đến tay khách hàng vào tháng 6 năm 2015 và sau đó nhanh chóng trở thành xe PHEV bán chạy nhất tại Trung Quốc vào năm 2016 và là xe ô tô cắm điện bán chạy thứ ba thế giới trong năm đó.

BYD Tang thế hệ thứ hai ra mắt tại Auto China vào tháng 4 năm 2018 với phiên bản chạy bằng pin (BEV) với dung lượng pin là 82,8 kWh. Phiên bản này sau đó đã được bán ở Châu Âu vào năm 2021 (tại Na Uy).

Năm 2021, BYD Tang được nâng cấp với sự xuất hiện của cụm pin Blade và hệ thống DM-i (Dual Motor – Intelligent hoặc DualMode-intelligent) là sự kết hợp của động cơ xăng ICE 1.5L turbo Atkinson làm nhiệm vụ sạc pin và một motor điện.

Năm 2022, BYD Tang được nâng cấp với hệ thống DM-p (DualMode-powerful) hướng đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, vẫn với hệ thống pin Blade độc quyền.

BYD Tang, ngoại thị trường Trung Quốc, hiện đang có mặt tại châu Âu (Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Phần Lan), châu Á (Israel), châu Mỹ (Colombia)…

Doanh số BYD Tang tại Trung Quốc từ năm 2015 – 2023 (nguồn chinamobil.ru)

 

Trắc nghiệm lý thuyết Giấy phép Lái xe
01Câu 400/ Biển nào báo hiệu “Đường hai chiều”?
 


02Câu 401/ Biển nào báo hiệu “Giao nhau với đường hai chiều”?
 


03Câu 402/ Biển nào báo hiệu “Chú ý chướng ngại vật”?
 


04Câu 403/ Biển nào chỉ dẫn cho người tham gia giao thông biết vị trí và khoảng cách có làn đường cứu nạn hay làn thoát xe khẩn cấp?
 


05Câu 404/ Biển nào báo hiệu “Đường hầm”?
 


06Câu 405/  Biển nào dưới đây là biển “Cầu hẹp”?
 


07Câu 406/ Biển nào dưới đây là biển “ Cầu xoay – cầu cất”?
 


08Câu 407/ Biển nào dưới đây là biển “ Kè, vực sâu phía trước”?
 


09Câu 408/ Biển nào sau đây là biển “ Kè, vực sâu bên đường phía bên trái”?
 


10Câu 409/ Biển nào sau đây là biển “ Kè, vực sâu bên đường phía bên phải”?
 


Gửi đáp án
Đã có 2 người tham gia trả lời
Đánh giá
4.0
Số người đánh giá: 3
Rất hay
(0)
(3)
(0)
(0)
(0)
Những trường có dấu * là trường bắt buộc phải nhập thông tin
Bạn đọc nhận xét (3)
  • Hồ Chí -
    Nhưng có những thứ còn phải theo văn hoá từng nước bác ạ. Nên e nghĩ để 1 cái tên ở mỗi nước thì cũng phải tìm hiểu văn hoá nước họ
    Ngày gửi: 3 tháng trước - 02/10/2024 - 16:00
  • Hà Nhật -
    Doanh số cũng ổn đấy chứ
    Ngày gửi: 3 tháng trước - 02/10/2024 - 15:58
  • Thanh Tùng -
    Thật chứ, lại còn nghĩ hộ Công ty người ta. Cứ để thị trường sàng lọc đi
    Ngày gửi: 3 tháng trước - 02/10/2024 - 15:57

Các tin khác

Năm nhà máy ô tô mới có mặt tại Việt Nam trong năm 2025

Năm nhà máy ô tô mới có mặt tại Việt Nam trong năm 2025

0 (0 đánh giá)
Thị trường Việt Nam đang thu hút đầu tư mạnh từ nước ngoài với việc hàng loạt hãng xe đã cam kết xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô du ...
40 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam năm 2024: Lỗi bơm nhiên liệu chiếm phần lớn

40 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam năm 2024: Lỗi bơm nhiên liệu chiếm phần lớn

0 (0 đánh giá)
Hàng loạt mẫu xe phải triệu hồi năm 2024 tại Việt Nam với số lượng lớn liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu, cùng với đó là một số đợt dành ...
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Hơn 70 mẫu xe mới được giới thiệu, hàng loạt ô tô Trung Quốc xuất hiện

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024: Hơn 70 mẫu xe mới được giới thiệu, hàng loạt ô tô Trung Quốc xuất hiện

0 (0 đánh giá)
Ngoài việc có hơn 70 mẫu xe mới ra mắt, thị trường Việt Nam trong năm 2024 vừa qua còn ghi nhận số lượng các thương hiệu ô tô Trung Quốc ...
Xe Xanh: Trung thành chiến lược

Xe Xanh: Trung thành chiến lược "trụ sạc 220V" - Wuling Mini EV thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong Quý I/2025

0 (0 đánh giá)
Theo kế hoạch của TMT Motors, dự kiến sẽ có thêm 5 - 7 mẫu xe mới thuộc liên doanh SGMW được đưa về Việt Nam trong năm 2025 và tiếp ...
Giá xăng dầu ngày 23/1: Xăng đột ngột giảm nhẹ, dầu tiếp tục đà tăng giá

Giá xăng dầu ngày 23/1: Xăng đột ngột giảm nhẹ, dầu tiếp tục đà tăng giá

0 (0 đánh giá)
Trong đợt điều chỉnh giá bán ngay trước Tết Nguyên đán, xăng dầu đã có mức tăng giảm trái chiều, cả hai chủng loại xăng đều giảm giá nhẹ trong khi dầu ...
Thế giới 2 bánh: Yamaha Motor Việt Nam phản hồi việc Grande không thể đăng kí do số khung bị chỉnh sửa, đục xoá

Thế giới 2 bánh: Yamaha Motor Việt Nam phản hồi việc Grande không thể đăng kí do số khung bị chỉnh sửa, đục xoá

4.7 (0 đánh giá)
Hãng xe máy Nhật Bản – Yamaha Motor Việt Nam chính thức phản hồi về thông tin người tiêu dùng không thể đăng kí xe máy tại một số tỉnh do ...
Honda muốn đẩy Renault khỏi Nissan trước khi sáp nhập

Honda muốn đẩy Renault khỏi Nissan trước khi sáp nhập

5.0 (0 đánh giá)
Trong quá trình đàm phán sáp nhập, Honda đang thúc đẩy Nissan mua lại cổ phần thuộc sở hữu của Renault nhưng vấn đề tài chính đang gây khó khăn cho ...
Thế giới 2 bánh: Yamaha Exciter và hành trình định hình

Thế giới 2 bánh: Yamaha Exciter và hành trình định hình "Văn hóa Xe máy" Việt Nam

4.8 (0 đánh giá)
Yamaha Exciter không chỉ là một dòng xe côn tay phổ biến, mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa xe máy tại Việt Nam. Kể từ khi ...