Gần 1.200 chiếc xe Ford và Lincoln đang phải triệu hồi bổ sung tại Mỹ, trong đó có Ranger, do lỗi tính năng chống kẹt cửa kính, tăng nguy cơ chấn thương cho người lái và hành khách.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông báo của Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số mẫu xe thương hiệu Ford và Lincoln (thuộc tập đoàn Ford) có nguy cơ bị lỗi tính năng chống kẹt cửa kính, điều này có thể khiến cửa kính kẹp vào người lái và hành khách trong một số trường hợp và gây chấn thương.
Nguyên nhân của vụ việc này do trong một số điều kiện vận hành nhất định, cửa kính xe được vận hành “lên” trước đó và vẫn đang còn mở một phần; chu kỳ tắt chìa khoá kéo dài hơn 12 phút… Và những yếu tố này đã khiến phần mềm của mô-đun điều khiển có thể vô hiệu hóa tính năng chống kẹt của cửa kính.
Tổng cộng, tập đoàn Ford sẽ phải triệu hồi 1.168 ô tô tại thị trường Mỹ (thuộc đời 2024) do vấn đề trên, ảnh hưởng đến hai mẫu xe Ford Ranger và Lincoln Nautilus. Các xe này dự kiến sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển mô-đun cửa ghế người lái (DDM) và mô-đun cửa ghế phụ (PDM).
Trước đó, vào tháng 8/2024, tập đoàn ô tô của Mỹ cũng đã tiến hành đợt triệu hồi khoảng 70.000 chiếc Ford Ranger và Lincoln Nautilus tại thị trường Bắc Mỹ do vấn đề trên.
Cũng trong tháng 4 này, NHTSA cũng đã thông báo đợt triệu hồi dành cho Ford Explorer (đời 2025) với số lượng 24.655 chiếc tại thị trường Mỹ; nguyên nhân nằm ở mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) có thể tự khởi động lái khi xe đang vận hành và có thể làm hỏng hệ thống đỗ xe hoặc gây chết máy.
Theo NHTSA