Hơn 520 chiếc Everest sản xuất năm 2008 và gần 540 chiếc Focus sản xuất trong thời gian 2013-2014 sẽ được Ford triệu hồi tại Việt Nam để khắc phục những chi tiết thiết kế không đúng kỹ thuật.
Cụ thể, sẽ có 521 chiếc Ford Everest lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ 27/05/2008 đến 29/10/2008 và một chiếc xe nhập khẩu sản xuất năm 2007 cần được kiểm tra và thay thế miếng đệm giữ cáp chuyển hộp số tự động.
Theo lí giải của Ford Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, miếng đệm giữ cáp chuyển số của hộp số tự động có thể có phần mối hàn không cần thiết và không đạt thông số kỹ thuật. Trong quá trình sử dụng, có khả năng phần vỏ cáp chuyển số chạm vào mối hàn này, làm cho lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số.
Ford cho biết, dự kiến việc thay thế và lắp đặt lại các thiết bị này cho các mẫu Everest trong diện triệu hồi sẽ mất khoảng 1 tiếng và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Trong khi đó, 539 chiếc Focus lắp ráp trong nước nằm trong diện triệu hồi lần này của Ford Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động, bao gồm cả các bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback) được sản xuất từ ngày 8/8/2013 đến 14/04/2014 với nguyên nhân đến từ bầu trợ lực phanh.
Ford cho biết, đối với các xe Focus cần triệu hồi, bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình, dẫn đến làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.
Ford Việt Nam sẽ thay thế miễn phí hoàn toàn các bầu trợ lực phanh trên các mẫu Focus phải triệu hồi lần này, với thời gian khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
Cả hai đợt triệu hồi này của Ford Việt Nam đều được thực hiện ngay lập tức với thời gian dự kiến kết thúc vào ngày 1/8/2019 (đối với việc triệu hồi Everest) và đến1/9/2019 đối với các mẫu Focus.
Trong khi đó, Honda cũng đã có thông tin chính thức liên quan đến việc mẫu Civic 2016 tại Mỹ đang dính đợt triệu hồi liên quan đến hệ thống phanh tay điện tử.
Theo đó, các xe Civic 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng do có sự khác biệt về thiết kế sản phẩm theo tiêu chuẩn của Mỹ và tại Thái Lan (nơi sản xuất các mẫu Civic mới cho thị trường Việt Nam).
Honda lí giải việc hệ thống phanh tay bị vô hiệu hóa do hệ thống phần mềm điều khiển hỗ trợ hệ thống cân bằng xe (ECU điều khiển VSA) trên các mẫu xe tại Mỹ không thể kết nối với các thiết bị cảm biến an toàn được trang bị dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ (hệ thống cảnh báo áp suất lốp có thêm cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến góc lái), sẽ khiến chiếc xe tự động lăn bánh cho dù đã được kích hoạt hệ thống phanh tay.