Sau đợt triệu hồi diễn ra vào tháng 11/2023, Ford Everest tiếp tục được triệu hồi bổ sung tại Việt Nam với số lượng 60 chiếc do lỗi kim phun dung dịch Adblue và cập nhật lại phần mềm điều khiển động cơ (PCM).
Dành cho các bạn quan tâm:
Vào tháng 11/2023 vừa qua, Thế Giới Phương Tiện đã thông báo về đợt triệu hồi của Ford Everest được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt với số lượng 185 chiếc do vấn đề phần mềm Mô-đun điều khiển động cơ (PCM). Đến nay, mẫu SUV cỡ trung tiếp tục được thực hiện việc này do vấn đề tương tự và bổ sung biện pháp khắc phục là thay thế kim phun dung dịch Adblue bên cạnh việc nâng cấp phần mềm PCM.
Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải đợt triệu hồi mã số THSP/2024/2 của năm 2024 nhưng ngày công bố từ 07/11/2023 liên quan đến mẫu Ford Everest. Nguyên nhân cụ thể là kim phun dung dịch Adblue trên một số xe có thể bị hư hỏng do lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.
Thị trường Việt Nam sẽ có 60 chiếc Ford Everest bị triệu hồi do vấn đề này, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ ngày 7/7/2022 đến ngày 1/3/2023.
Từ ngày 3/11/2023 đến ngày 3/11/2026, các khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng có thể mang phương tiện đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Các công việc sửa chữa sẽ kéo dài gần 1 giờ/xe.
Bắt đầu từ thế hệ mới của Ford Everest tại Việt Nam, dung dịch Adblue (hay U-rê, DEF) đã bắt buộc phải sử dụng trên xe với bình chứa riêng có nắp đổ màu xanh bên cạnh nắp đổ dầu Diesel. Dung dịch này sẽ giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương đương Euro5) được Việt Nam áp dụng từ năm 2022. Dung dịch này không tham gia vào quá trình đốt cháy trong khoang động cơ. Nó được phun vào trong đường ống xả để làm sạch dòng khí thải từ động cơ diesel trước khi thải ra môi trường. |