Hãng cung cấp túi khí Nhật Bản Takata dù đã chính thức phá sản từ năm 2017 nhưng “di chứng” nó để lại cho ngành công nghiệp ôtô thế giới khá nặng nề. Tại Việt Nam, đã có thêm gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Everest được đưa vào danh sách cần thay thế cụm bơm túi khí do hãng này cung cấp.
Hãng xe: Ford
Dòng xe: Everest
Vấn đề: Điện & Phần mềm điều khiển
Ford Everest có số lượng xe bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt triệu hồi này.
Cơn bão mang tên Takata không chỉ khiến Honda và Toyota tại Việt Nam điêu đứng với hàng chục nghìn xe cần được triệu hồi để thay thế cụm bơi túi khí. Ford đã điền tên mình vào danh sách “bị hại” của Takata khi chính thức thông báo triệu hồi gần 7.500 chiếc Ford Ranger và hơn 23.000 chiếc Everest tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt cho đợt triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí (bên lái xe hoặc bên hành khách phía trước) trên các mẫu Ford Ranger và Everest tại Việt Nam (bao gồm lắp ráp trong nước và nhập khẩu), với số lượng và thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Everest bị lỗi túi khí, phải triệu hồi xe tại Việt Nam - 2
Các đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến 25/7/2029 đối với cả các mẫu Ranger và Everest. Hiện tại việc thay thế cụm bơm túi khí trước (bên lái hoặc bên phụ) sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lí chính thức của Ford Việt Nam, với thời gian thay thế hết khoảng 4 giờ.
Sau Philippines, đến lượt Raize và cả Wigo tại thị trường Indonesia đã được Toyota triệu hồi vì ECU điều khiển hệ thống trợ lực phanh. Cũng có cùng nguồn gốc, ...
Hơn 180.000 chiếc Volkswagen đang bị triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có bộ đôi Polo và Passat, do vấn đề túi khí Takata quen thuộc có nguy cơ làm ...