Lần đầu tiên thị trường Việt Nam có một mẫu xe được triệu hồi để thay thế sách hướng dẫn sử dụng; theo đó, hơn 700 xe Honda CR-V e:HEV RS đang gặp vấn đề về mốc thời gian bảo dưỡng trong tài liệu này.
Dành cho các bạn quan tâm:
Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố triệu hồi đối với mẫu xe CR-V thế hệ mới vừa ra mắt vào năm ngoái, cụ thể là phiên bản Hybrid e:HEV RS. Vấn đề trong đợt triệu hồi này nằm ở sách hướng dẫn sử dụng nhanh đã có sai sót về mốc thời gian bảo dưỡng theo định kỳ.
Cụ thể, lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian tùy theo điều kiện nào đến trước được đề cập trong mục thay dầu động cơ có thông tin sai "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm", thông tin đúng phải là "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng".
Tổng cộng có 718 chiếc Honda CR-V e:HEV RS bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại Việt Nam, tất cả đều được sản xuất từ ngày 24/08/2023 đến ngày 12/03/2024 tại nhà máy ở Thái Lan. Các xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh.
HVN cho biết hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào xảy ra trên thị trường. Đợt triệu hồi mới này được triển khai từ ngày 27/06/2024, khách hàng có thể kiểm tra xe của mình có nằm trong đợt triệu hồi hay không trên trang chủ của HVN, đồng thời sẽ nhận được thông báo từ HVN thông qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp.
Sách hướng dẫn sử dụng ô tô là tài liệu ít được chú ý khi khách hàng mua xe nên động thái triệu hồi của Honda Việt Nam đối với phiên bản Hybrid của CR-V được cho là khá bất ngờ. Trước đây, vào tháng 1/2023, Subaru cũng từng triệu hồi hơn 4.600 chiếc Subaru WRX tại thị trường Mỹ do sách hướng dẫn sử dụng ở phần điều chỉnh độ nhạy của chức năng Hỗ trợ Chùm sáng Cao cho đèn pha không chính xác, có thể làm gia tăng nguy cơ va chạm.