Phiên bản e:HEV RS của CR-V vừa được Honda Việt Nam thông báo triệu hồi do vấn đề bơm nhiên liệu với số lượng gần 3.000 chiếc.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cách đây ít ngày, Thế Giới Phương Tiện đã từng thông tin đến quý độc giả về đợt triệu hồi của Honda với các mẫu xe Accord, Civic và CR-V tại thị trường Mỹ do lỗi bơm nhiên liệu; đến nay, Honda Việt Nam cũng chính thức thực hiện trách nhiệm với thị trường trong nước dành cho CR-V thế hệ mới, cụ thể ảnh hưởng đến phiên bản e:HEV RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đăng tải đợt triệu hồi của Honda CR-V liên quan đến vấn đề bơm nhiên liệu cao áp, bộ phận này có khả năng bị nứt, dẫn đến việc rò rỉ xăng và có nguy cơ gây hỏa hoạn. Vấn đề này có thể được phát hiện qua mùi xăng bốc lên khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Đợt triệu hồi mới ảnh hưởng đến tổng cộng 2.965 chiếc Honda CR-V mới phiên bản e:HEV RS, tất cả được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến ngày 11/9/2024 tại nhà máy ở Thái Lan.
Chủ sở hữu phương tiện trong diện triệu hồi có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Honda Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp miễn phí trong khoảng thời gian từ ngày 15/11/2024 đến 4/11/2027. Thời gian thực hiện các công việc sửa chữa cho mỗi xe sẽ kéo dài nửa tiếng.
Nguyên nhân vấn đề là một số phụ tùng trong bơm nhiên liệu đã không được nung dủ nhiệt hoặc gia công quá tải trọng gây ra vết nứt, khi động cơ hoạt động sẽ có xăng rò rỉ từ các vết nứt này, gây nguy cơ cháy xe nếu tiếp xúc với nguồn phát nhiệt.
Vào tháng 10 vừa qua, Honda đã tiến hành triệu hồi các mẫu xe Accord, Civic và CR-V với số lượng hơn 720.000 chiếc tại thị trường Mỹ do bơm nhiên liệu cao áp có thể bị hỏng gây nguy cơ cháy xe, các xe này được sản xuất từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2024 với nhà cung cấp bộ phận bị lỗi là Hitachi Astemo của Nhật Bản.