Mẫu xe điện Ioniq 5 đang phải triệu hồi tại Mỹ với nguyên nhân nằm ở cụm pin cao áp có thể gây hỏa hoạn.
Dành cho các bạn quan tâm:
Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vừa thông báo đợt triệu hồi đối với xe điện Ioniq 5 do vấn đề đoản mạch có thể xảy ra trong cụm pin điện, tăng nguy cơ cháy xe. Nguyên nhân nằm ở thanh nối trong cụm pin điện có thể đã được siết chặt không đúng cách trong quá trình lắp ráp, và có thể lỏng dần theo thời gian.
Tổng cộng, Hyundai sẽ phải triệu hồi 10 chiếc Ioniq 5 do vấn đề trên tại thị trường Mỹ, tất cả được sản xuất từ ngày 12/6/2025 đến 13/6/2025. Chủ sở hữu được khuyến cáo đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình trước khi vấn đề dược khắc phục, dự kiến Ioniq 5 trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và sửa chữa hệ thống pin điện miễn phí trong thời gian tới.
Vào tháng 6 vừa qua, Hyundai cũng phải triệu hồi hơn 4.800 chiếc Ioniq 5 N trên toàn cầu do vấn đề phần mềm điều khiển phanh có thể gây tai nạn trên đường. Trước đó, vào tháng 5/2025, mẫu xe điện này cũng phải triệu hồi (cùng với Ioniq 6 và Genesis G80) tại thị trường Indonesia do lỗi phần mềm điều khiển sạc pin tích hợp (ICCU).
Theo NHTSA