Hơn 4.800 chiếc Hyundai Ioniq 5 N đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề phần mềm điều khiển phanh có thể gây tai nạn trên đường.
Dành cho các bạn quan tâm:
Theo thông tin từ Cổng An toàn của Ủy ban châu Âu (EC), Hyundai sẽ phải thực hiện đợt triệu hồi đối với mẫu xe điện Ioniq 5 N. Theo đó, khi kích hoạt tính năng Phanh Chân trái (giúp tăng tốc nhanh từ vị trí đứng yên), phần mềm điều khiển có thể làm giảm áp suất của hệ thống Chống Bó cứng Phanh (ABS) và mất lực phanh. Trong trường hợp đó, khoảng cách cần để dừng xe sẽ kéo dài hơn dự kiến và làm tăng nguy cơ va chạm.
Tổng cộng, Hyundai sẽ phải triệu hồi tới 4.850 chiếc Ioniq 5 N trên toàn cầu, tất cả các xe điện này đều được sản xuất tại nhà máy ở Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 13/3/2023 đến ngày 11/12/2024.
Vào tháng 3 vừa qua, Ioniq 5 N cũng bị triệu hồi với số lượng hơn 1.500 chiếc tại thị trường Mỹ do nguyên nhân tương tự. Trước đó, Hyundai cũng từng triển khai đợt triệu hồi vào tháng 11/2024 dành cho hơn 145.000 xe Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis G80 Electrified, Genesis GV70 Electrified và Genesis GV60 vì bộ điều khiển sạc tích hợp có thể bị hỏng, khiến ắc quy 12 V không vào điện và bị cạn dần, gây gián đoạn hoạt động của các thiết bị trên xe.
Giữa tháng 5 vừa qua, ba mẫu xe điện Ioniq 5, Ioniq 6 và Genesis G80 cũng phải triệu hồi tại Indonesia để cập nhật phần mềm điều khiển sạc pin tích hợp.
Tại Mỹ, NHTSA cho biết Hyundai cũng đã phải triệu hồi khoảng 10.400 chiếc IONIQ 5 phiên bản 2025 liên quan đến đèn pha. Hyundai Motor cho biết đèn pha bên phải có thể chiếu không đúng hướng, gây khó khăn cho người lái xe khi cố gắng nhìn vào ban đêm và nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ nhà cung cấp. |
Theo EC