Hơn 84.000 xe Jeep đang phải triệu hồi trên toàn cầu, gồm các mẫu ô tô quen thuộc Wrangler, Gladiator và Grand Cherokee, do các lỗi khác nhau có thể gây hỏa hoạn.
Dành cho các bạn quan tâm:
Thông tin từ Cổng an toàn của Ủy ban châu Âu (EC) cho thấy một số mẫu xe Jeep đang thuộc diện phải triệu hồi trên toàn cầu. Tổng cộng hãng xe Mỹ phải thực hiện 3 đợt triệu hồi, liên quan đến Wrangler, Gladiator và Grand Cherokee liên quan đến các lỗi hộp số, bộ làm mát của hệ thống tuần hoàn khí thải (ERG) và túi khí; điểm chung là tất cả đều xuất xưởng từ nhà máy ở Mỹ.
Trong đó, đợt đầu tiên ảnh hưởng đến 76.665 chiếc Jeep Wrangler và Gladiator, sản xuất từ ngày 23/8/2017 đến ngày 16/2/2023, gặp vấn đề ở bộ phận đĩa ép ly hợp có thể quá nhiệt và bị vỡ do ma sát, gây các vết nứt hoặc tạo lỗ trên vỏ hộp số. Điều này khiến các mảnh vụn nóng thoát ra tiếp túc với nguồn đánh lửa và gây cháy xe.
Hai đợt còn lại đều liên quan đến mẫu xe Jeep Grand Cherokee, với đợt triệu hồi 492 chiếc được sản xuất từ ngày 9/10/2018 đến ngày 2/6/2020 do lỗi bộ làm mát của hệ thống tuần hoàn khí thải (ERG), khiến khí nóng thoát ra tương tác với không khí và các chất khác trong hệ thống và gây cháy ngay ở cổ góp khí nạp.
Tiếp theo là đợt triệu hồi 7.146 chiếc Jeep Grand Cherokee, sản xuất từ ngày 3/4/2023 đến ngày 16/5/2023, do mô-đun điều khiển cột lái (SCCM) có thể được kết nối không chuẩn với cáp tín hiệu, khiến kết nối bị lỗi, hệ thống túi khí không nhận diện được người ngồi ở vị trí ghế lái, tăng nguy cơ chấn thương nếu xảy ra va chạm.
Vào tháng 12/2024, Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cũng đã yêu cầu nhà sản xuất FCA thực hiện 3 đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ đối với các mẫu xe Grand Cherokee, Grand Cherokee L do lỗi túi khí và camera lùi, cùng với RAM 1500 do lỗi đèn pha. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới khoảng 80.000 chiếc.
Theo EC