Mercedes-Benz phải mở rộng đợt triệu hồi đối với các mẫu xe ML, GL và R-Class tại thị trường Mỹ do vấn đề bộ trợ lực phanh có thể bị ăn mòn do hơi ẩm.
Dành cho các bạn quan tâm:
Vào tháng 5/2022, Mercedes-Benz đã phải thực hiện đợt triệu hồi đối với hơn 292.000 chiếc Mercedes-Benz bị ảnh hưởng tại Mỹ do bộ phận trợ lực phanh có nguy cơ bị ăn mòn; đến nay, hãng xe Đức tiếp tục mở rộng đợt triệu hồi này nhưng với số lượng ít hơn và vẫn ảnh hưởng đến các mẫu ML, GL và R-Class.
Theo đó, nguyên nhân của vấn đề nầy vẫn là việc hơi ẩm có thể tích tụ và ăn mòn các chi tiết ở khu vực khớp của trợ lực phanh, gây giảm hiệu suất phanh đột ngột cũng như mất phanh, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn trong các trường hợp nhất định.
Tổng cộng có 15.604 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi đợt này tại thị trường Mỹ, các xe này được sản xuất từ năm 2006 đến 2012, gồm các mẫu ML, GL và R-Class nhưng có nhiều phiên bản khác nhau. Chủ xe được khuyến cáo không nên lái xe trên đường nếu chưa được khắc phục vấn đề; tại đại lý, các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh nếu cần thiết.
Trước đó, vào tháng 6/2022, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã thực hiện đợt triệu hồi đối với các mẫu xe thuộc dòng ML, GL và R-Class do vấn đề bộ trợ lực phanh tương tự sau thông tin triệu hồi ở thị trường Mỹ.
Theo NHTSA